Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta và một Arsenal thiếu cá tính

Thứ Hai 23/11/2020 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta đang đánh mất đi một yếu tố quan trọng đó là cảm xúc trong lối chơi.

Nếu chúng ta coi sự bế tắc của Arsenal trong 2 trận gần nhất ở Ngoại Hạng Anh là một chiêu trò để đẩy giá Mesut Ozil lên trước kỳ chuyển nhượng mùa đông thì nó đang tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Trong khi Pháo thủ đang thiếu thốn ý tưởng tấn công trên sân thì tiền vệ sáng tạo tốt nhất (trên lý thuyết) của họ lại bị cuốn theo cuộc tranh luận vô bổ trên mạng xã hội Twitter. Arsenal chật vật trước một đội mới lên hạng như Leeds và nên nhớ rằng họ vẫn đang giậm chân ở vị trí thứ 11 trên BXH.

Ở một góc nhìn khác, trận đấu giữa Arsenal và Leeds chính là hình ảnh thu nhỏ của Premier League mùa giải này, từ sự kỳ vọng trước trận, những tình tiết thú vị trong trận cho tới sự giận dữ trong cuộc họp báo sau trận của HLV trưởng. Đó là lý do tại sao Ngoại Hạng Anh được coi là giải đấu có tính giải trí cao nhất thế giới. Nhưng nếu bạn là một người hâm mộ bóng đá đơn thuần, sự thất vọng là điều khó tránh khỏi vì tính chuyên môn của trận đấu khó có thể làm bạn hài lòng.
Nicolas Pepe
Nicolas Pepe phải nhận thẻ đỏ sau pha húc đầu vào người của Ezgian Alioski

Công bằng mà nói, Leeds đã phòng ngự hay, chơi có tổ chức như thường lệ và nếu may mắn hơn, 1 trong số 25 cú sút mà họ tung racos thể sẽ đi vào lưới. Đưa được bóng vào khu vực nguy hiểm là sự tối ưu của chiến thuật nhưng có thể chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng hay không lại phụ thuộc vào từng cá nhân. Các học trò của Marcelo Bielsa cần thêm một chút bình tĩnh và khôn ngoan trước khung thành đối phương. 

Trước khi trận đấu diễn ra, người ta không kỳ vọng quá nhiều vào Leeds dù họ được dẫn dắt bởi Marcelo Bielsa – một trong những bộ não chiến thuật được kính trọng nhất thế giới. Cả đội hình ra sân của Leeds chỉ đáng giá hơn 48 triệu bảng, ít hơn cả giá chuyển nhượng của một mình Aubameyang và chỉ bằng 2/3 của Nicolas Pepe. Trớ trêu thay, Pepe cũng chỉ có mặt trên sân gần 2/3 thời gian thi đấu chính thức sau tấm thẻ đỏ ở phút 51 vì húc đầu vào người Ezgjan Alioski.

Nicolas Pepe
Sự việc Nicolas Pepe bị đuổi càng khiến buổi tối của Arsenal trở nên đáng thất vọng

Lối chơi của Arsenal khiến người ta nghĩ rằng họ là 11 cầu thủ mới chỉ gặp nhau vào buổi sáng và ngay lập tức ra sân vào buổi chiều. Họ tỏ ra chậm chạp, thiếu gắn kết và không tìm thấy sự đồng nhất trong suy nghĩ. Tình cảnh của Arsenal hiện tại có thể là hậu quả của sự mệt mỏi và phong độ yếu kém của các cầu thủ. Nhưng các HLV kế nhiệm Arsene Wenger đều tỏ ra vội vã với những sự thay đổi mang tính hệ thống mà không để ý tới hệ lụy của nó. 

Người ta có quyền đặt dấu hỏi về các quyết định của Mikel Arteta trước Leeds. Ông đưa Aubameyang trở lại làm tiền đạo trung tâm, đẩy Willian sang cánh trái và tin tưởng Joe Willock trong vai trò tiền vệ sáng tạo. Đội bóng thủ đô London ra sân với đội hình mà các cầu thủ phải chơi trái vị trí sở trường và hy vọng rằng trình độ cá nhân sẽ làm mọi thứ trở nên ổn thỏa. Đáng tiếc, thực tế lại chứng minh điều ngược lại. 

Mikel Arteta
Mikel Arteta rõ ràng là người phải chịu trách nhiệm cho những quyết định của mình

Đã 7 tuần trôi qua Arsenal không thể ghi bàn từ một tình huống bóng sống nhưng điều đáng ngại hơn là họ đang đánh mất những nét riêng biệt của mình - điều từng khiến họ trở thành một trong những CLB được yêu mến nhất trên thế giới. Mikel Arteta có thể là một nhà chiến thuật giỏi nhưng ông chưa cho thấy mình có thể mang đến lối chơi giàu cảm xúc. Tất nhiên, ban lãnh đạo Arsenal sẵn sàng cho Arteta thời gian, nhưng nếu ông không sớm tạo nên cá tính cho đội bóng của mình, chẳng ai có thể đảm bảo được tương lai cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha ở Emirates.

Thế Trung (theo The Guardian)

CĐV Arsenal phản ứng thế nào về thẻ đỏ của Nicolas Pepe?
CĐV Arsenal đã tỏ ra tức giận khi chứng kiến tiền đạo Nicolas Pepe nhận thẻ đỏ khiến đội nhà may mắn cầm hòa Leeds với tỷ số 0-0.
Neville khẳng định ứng viên vô địch Premier League là 2 CLB thành London
Trong một chia sẻ mới đây trên Sky Sports, cựu danh thủ Gary Neville đã có những nhận định về cuộc đua vô địch mùa này.
Solskjaer đón chào sự trở lại của chân sút hay nhất
Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, HLV Solskjaer đã đón tin mừng với sự trở lại của tiền đạo trụ cột.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X