Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mikel Arteta nói gì trước màn đối đầu với Man City?

Thứ Bảy 30/03/2024 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù Arsenal phải làm khách trước Man City tại vòng 30 NHA song HLV Mikel Arteta vẫn tỏ ra tự tin trước màn so tài này.

Vào cuối tuần này, CLB Arsenal sẽ tới làm khách trước Man City trong khuôn khổ trận đấu thuộc vòng 30 giải Ngoại hạng Anh 2023/24. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu khó khăn với The Gunner trong bối cảnh họ chưa từng giành chiến thắng tại Etihad từ năm 2016 tới nay.

Mikel Arteta Pep Guardiola Arsenal vs Man City 16/2
Mikel Arteta sẽ đối đầu Man City của Pep cuối tuần này.

Và trước màn đối đầu lần này, HLV Arteta đã chia sẻ: "Chúng tôi đã làm rất nhiều để có được vị trí hiện tại, nhưng chúng tôi cần phải nỗ lực từng ngày, tập luyện tốt, chuẩn bị cho mọi trận đấu. Chúng tôi phải nắm lấy vị trí đó và sẽ chiến đấu vì nó. 

Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt được những thành tựu lớn trong những mùa giải gần đây. Chúng tôi đang tiến gần hơn rất nhiều và bây giờ là cách chúng tôi thu hẹp khoảng cách đó và cố gắng trở nên tốt hơn họ".

Dù đứng đầu bảng trong phần lớn thời gian mùa giải năm ngoái và có thời điểm bỏ xa Man City tới 8 điểm, tuy nhiên, việc hụt hơi ở những vòng đấu cuối cùng khiến Arsenal để Manchester thầy trò Pep vượt mặt và giành chức vô địch.

Nhắc lại chuyện cũ, vị thuyền trưởng Pháo thủ chia sẻ: "Chúng tôi gặp nhiều chấn thương, trận thua Sporting Lisbon và bị loại khỏi vòng 1/8 Europa League là những tác dộng đầu tiên. Sau đó là những khoảnh khắc. Khi bạn ở Anfield và bạn đang dẫn trước 2-0 nhưng rồi kết thúc với tỷ số hòa. 

Trước West Ham, ngay cả khi bạn đã có thể giành chiến thắng, bạn đá hỏng quả phạt đền. Sau đó, trận đấu với Southampton mà rõ ràng chúng tôi lẽ ra đã thắng, nhưng có nhiều yếu tố không cho phép chúng tôi. Sau đó, chúng tôi phải chật vật để theo kịp vì Man City liên tục thắng. Họ đã thắng 14 hoặc 15 trận liên tiếp".

Sang mùa giải năm nay, Arsenal đang thể hiện khá tốt trước Man City khi vượt qua thầy trò Pep trong trận tranh Community Shield vào tháng 8. Sau đó họ giành thêm chiến thắng 1-0 trên sân Emirates ở lượt đi Premier League vào tháng 10.

Hai chiến thắng trước Man City mùa này cho thấy Arsenal đang tiến bộ nên rất nhiều. Và trước trận lượt về, HLV Arteta đã bày tỏ sự tự tin: "Chủ nhật là một trận đấu lớn cho cả hai đội. Nó sẽ tiếp thêm động lực cho chúng tôi một lần nữa nếu chúng tôi đến đó và giành chiến thắng. Nhưng kết quả ở Etihad chưa quyết định được điều gì. Vẫn còn một chặng đường rất, rất dài phía sau để giành chiến thắng".

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X