Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta sắp vượt qua thử thách từ BLĐ Arsenal

Thứ Hai 27/09/2021 02:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau chiến thắng 3-1 trước Tottenham trong trận Derby London, HLV Mikel Arteta phần nào hoàn thành thử thách mà BLĐ Arsenal đề ra.

Arsenal thắng thuyết phục Tottenham

Còn nhớ sau thất bại 0-2 trước Chelsea ở vòng 2 Premier League 2021/22, chiếc ghế của HLV Mikel Arteta lung lay dữ dội. Truyền thông Anh thậm chí điểm mặt chỉ tên hàng loạt ứng viên sáng giá thay thế chiến lược gia 39 tuổi.

Ở thời điểm ấy, BLĐ Arsenal cho Arteta thêm 5 trận tại Premier League để cải thiện thành tích. Các ông chủ của Pháo Thủ khi ấy tuy không hài lòng với thành tích tồi tệ của đội bóng nhưng cũng phần nào thông cảm cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha khi hàng loạt trụ cột vắng mặt do chấn thương.

Sau thất bại 0-5 trước Man City tại vòng 3, tương lai của Arteta càng trở nên u ám. Tuy vậy, Arsenal hoàn toàn lột xác khi Premier League 2021/22 trở lại sau loạt trận FIFA Day đầu tháng 9.

Mikel Arteta
Mikel Arteta cùng Arsenal trải qua 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League.

Trong 3 trận gần nhất, Arsenal toàn thắng. Từ chỗ đội sổ trên BXH, thầy trò HLV Arteta leo một mạch lên xếp ở vị trí thứ 10. Và chiến thắng 3-1 trước Tottenham mới đây đã giải tỏa áp lực đáng kể cho HLV sinh năm 1982.

Phía trước nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ còn cuộc đối đầu Brighton ở vòng 7 thì sẽ kết thúc chuỗi 5 trận thử thách mà BLĐ Arsenal đã đề ra. Chỉ cần tiếp tục giành kết quả tốt, HLV Arteta gần như chắc chắn sẽ được đảm bảo tương lai tại Arsenal.

Sau chiến thắng trước Tottenham, HLV Arteta cũng tương đối tự tin về chặng đường phía trước sau khi chứng kiến những tiến bộ rõ rệt của các học trò chỉ trong thời gian ngắn.

"Ngày hôm nay, Arsenal ra sân với quyết tâm cao, khát khao giành chiến thắng và phong độ tuyệt vời. Tôi hài lòng về điều này. Điều quan trọng nhất, các cầu thủ đã tự tin vào chính bản thân mình, thực hiện đúng những phẩm chất vốn có như những gì được tập luyện. Họ có đầy đủ những phẩm chất để có thể chơi bóng với đẳng cấp cao nhất.

Các cầu thủ đã hỗ trợ nhau để cùng tốt hơn. Đó là kết quả của những sự cố gắng cải thiện bản thân của tất cả các thành viên trong đội. Nếu tất cả đều có tâm lý ra sân như ngày hôm nay thì những chiến thắng sẽ là điều tất yếu thôi."

 

Nuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếuNuno Santo: Thua Arsenal là điều tất yếu
HLV Nuno Santo thừa nhận Tottenham có sự chuẩn bị không tốt so với Arsenal và xứng đáng phải nhận thất bại trong trận Derby London.
Thắng Tottenham, Arteta chọc vào nỗi đau của PepThắng Tottenham, Arteta chọc vào nỗi đau của Pep
HLV Mikel Arteta dành những lời tri ân tới các CĐV sau khi Arsenal thắng thuyết phục Tottenham với tỉ số 3-1 trong trận Derby London.
Arsenal nhận tin kém vui trong ngày đại thắng TottenhamArsenal nhận tin kém vui trong ngày đại thắng Tottenham
Chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Tottenham trở nên không trọn vẹn khi tiền vệ Granit Xhaka dính chấn thương và không thể hoàn thành trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X