Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trong khó khăn, Arteta khuyên học trò tại Arsenal ‘bơ đi mà sống’

Thứ Bảy 07/03/2020 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta mới lên tiếng về các cầu thủ Arsenal cùng áp lực trong việc giành vé dự Champions League.

Pháo thủ đã không được dự giải đấu danh giá nhất châu Âu kể từ mùa giải 2016-17 và đang gặp khó trong việc cắt đi chuỗi đó.

Arsenal trong khó khăn

HLV Mikel Arteta của Arsenal khẳng định các cầu thủ của ông có khả năng đối phó với áp lực dồn lên vai. Họ muốn kết thúc mùa giải một cách mạnh mẽ.

Trong khó khăn, Mikel Arteta khuyên học trò Arsenal bơ đi mà sống hình ảnh
Arsenal gặp khó trong cuộc đua giành vé dự Champions League

Pháo thủ phải đối mặt với West Ham vào tối thứ 7 và đặt mục tiêu duy trì thành tích bất bại ấn tượng tại Premier League. Đội bóng của Arteta đã không thua trong 7 trận đấu liên tiếp.

Lúc này, Arsenal vẫn đứng thứ 10 trên BXH với 8 điểm kém hơn vị trí thứ 4 của Chelsea. Nếu Man City bị cấm dự Champions League mùa tới, Pháo thủ cũng cần vươn lên vị trí thứ 5 hiện đang do Man United nắm giữ với 5 điểm nhiều hơn.

Arteta muốn học trò thoải mái

Đúng ra, Arsenal còn một con đường nữa để dự giải đấu cấp châu Âu mơ ước đó là vô địch Europa League. Nhưng rồi ngay vòng 1/16, họ đã bị Olympiacos loại thẳng cánh.

Mikel Arteta
Arteta muốn học trò có tinh thần thoải mái

Giờ đây, top 4 và may mắn hơn là top 5 tại Premier League là lựa chọn duy nhất cho Arsenal. Nhưng phát biểu trước trận đấu với West Ham, HLV Arteta cho biết thầy trò ông có thể đối phó với sức nặng của sự kỳ vọng. Ông nói:

“Vào tháng 12, không ai nói chúng tôi có thể dự Champions League. Đó là một điều không thể. Nó không nằm trong tay chúng tôi. Nếu chúng tôi không tham gia bất kỳ giải đấu nào ở châu Âu, chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra.”

“Do đó, các cầu thủ không cần thêm áp lực. Họ không nghĩ quá nhiều về Champions League hay Europa League thậm chí là khu vực xuống hạng. Khi chúng tôi để ý về điều đó, nó sẽ là áp lực nặng nề hơn nhiều.”

“Họ đang cố gắng xử lý tình huống. Chúng tôi cố gắng giúp họ tập trung vào những gì họ phải làm trên sân và phần còn lại sẽ đến một cách tự nhiên.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X