Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta lên tiếng bảo vệ Gabriel Martinelli

Thứ Năm 28/12/2023 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta của Arsenal đã lên tiếng bảo vệ Gabriel Martinelli sau phong độ không quá tốt ở mùa giải năm nay. 

Cầu thủ chạy cánh người Brazil đã gây ấn tượng ở Premier League mùa trước với 15 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 36 trận. Tuy nhiên, Gabriel Martinelli đã không thể lặp lại phong độ đó cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải này.

Mikel Arteta len tieng bao ve Gabriel Martinelli

Mikel Arteta lên tiếng bảo vệ Gabriel Martinelli

Cầu thủ 22 tuổi chỉ ghi được 2 bàn và cung cấp 2 đường kiến tạo trong 16 trận ở Ngoại hạng Anh 2023/24. Ở trận hòa 1-1 trước Liverpool tại Anfield, cầu thủ sinh năm 2001 này cũng bỏ lỡ một cơ hội rõ ràng. Tuy nhiên, phát biểu trước trận tiếp West Ham ở vòng 19 Ngoại hạng Anh, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã lên tiếng bảo vệ Gabriel Martinelli. Ông nói: 

“Thật khó để giải thích về tình huống bỏ lỡ của Gabriel Martinelli trước Liverpool. Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định rằng cậu ấy vẫn đang rất cố gắng. Cậu ấy là một trong những cầu thủ tấn công tốt nhất của chúng tôi ngay cả khi có bóng và không có bóng. 

Sự tự tin không phải là vấn đề đối với Martinelli. Đôi khi cậu ấy cần phải dừng lại hoặc ngẩng cao đầu và đưa ra quyết định tốt nhất. Điều khó khăn nhất là tìm lại sự bình tĩnh và chính xác trong vòng cấm. Nhưng sự thiếu tự tin sẽ không phải là vấn đề với cậu ấy”.

Trong khi đó Arteta cũng đã cung cấp thông tin cập nhật về chấn thương của Takehiro Tomiyasu và Thomas Partey trước trận đấu với West Ham. Ông nói: “Chúng ta sẽ phải xem. Họ chưa trở lại tập luyện, hy vọng họ sẽ trở lại sớm nhất có thể. Không có gì thay đổi ở với trận đấu với West Ham. Chúng tôi sẽ không có hai cầu thủ đó, chúng tôi cũng không có Kai Havertz vì án treo giò”.

Arsenal sẽ trở lại ngôi đầu bảng Premier League nếu giành được 3 điểm trước West Ham, đội đã đánh bại Manchester United và Wolves trong 2 trận đấu gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X