Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta lập cú đúp từ chấm 11m, Arsenal dễ dàng hạ gục "hiện tượng" West Brom

Thứ Bảy 08/12/2012 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h)- Nhập cuộc đầy tự tin, Arsenal rốt cuộc đã giành chiến thắng xứng đáng trước "hiện tượng" West Brom. Trận đấu này tại Emirates đã chỉ ra rằng có lẽ giờ là lúc thích hợp để thầy trò HLV Steve Clarke về lại với mặt đất rồi.

Trước khi người hâm mộ trái bóng tròn đổ dồn sự chú ý tới cuộc đọ sức "kinh điển" tại Premier League sẽ diễn ra tại Etihad tối mai thì trong buổi tối thứ 7 này cũng có một trận đấu rất đáng được chờ đợi đó chính là cuộc đụng độ giữa Arsenal và West Brom.

Bước vào trận đấu này, Arsenal đã trải qua chuỗi 3 trận không thắng và hiện đang xếp thứ 10 trên BXH. Trong khi đó, "hiện tượng" West Brom cũng đang có những dấu hiệu chững lại sau thời gian đầu thăng hoa. Với tình hình hiện tại, chắc chắn rằng cả hai đội đều đang rất mong chờ một chiến thắng để có thể cải thiện được vị trí của mình trên BXH.

Mikel Arteta
Bất ngđã không đến, cú đúp từ chấm 11m của Mikel Arteta đã giúp cho Arsenal
dễ dàng tiêu diệt "hiện tượng" West Brom

Trong trận thứ 2 liên tiếp được thi đấu trên sân nhà, HLV Arsene Wenger vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc song nhà cầm quân người Pháp cũng đã thực hiện một vài sự thay đổi nhân sự. Podolski và Theo Walcott- những cầu thủ đã chơi không tốt trong trận thua muối mặt trước Swansea tuần trước đã bị thay thế bởi Oxlade Chamberlain và Giroud. (cũng có thông tin cho rằng cả Poldi và Walcott đều không thể thi đấu vì phải nhập viện !?)

Ở chiều ngược lại, HLV Steve Clarke tỏ rõ sự thận trọng của mình sau khi đã nhận những bài học "nhớ đời" từ Swansea và Stoke. Thay vì sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 như vòng đấu trước, "hiện tượng" của mùa giải năm nay cũng sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 tương tự đội chủ nhà để tăng cường khả năng tranh chấp ở khu vực giữa sân. Tiền đạo duy nhất của West Brom trong trận đấu này là Shane Long; chơi phía sau anh là Odemwingie, Gera và Brunt; thấp hơn có Yacob, Mulumbu và trước mặt thủ thành Myhill là 4 hậu vệ: Reid, Mc Auley, Olsson và Ridgewell.

Ở 6 lần gần nhất mà 2 đội đụng độ tại Premier League, đã có 5 trận có bàn thắng đến ngay trong 10 phút đầu tiên. Liệu điều đó có lặp lại trong cuộc đọ sức tại Emirates này?

Trận đấu diễn ra khá sôi nổi ngay tsau tiếng còi khai cuộc. Ở phút thứ 4 của trận đấu. Arsenal đã có một cơ hội cực kì ngon ăn. Sau quả phạt góc bên phía cánh trái, tình trạng lộn xộn đã xảy ra trước khung thành West Brom. Các cầu thủ phòng ngự của đội khách đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để cho Gervinho có thể dứt điểm ở tư thế rất thoải mái. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo người Bbiển Ngà đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau pha bóng đó, Ridgewell đã dính chấn thương và HLV Steve Clarke bắt buộc phải sử dụng đến một quyền thay người không mong muốn. Người vào sân thay Ridgewell là Goran Popov.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến việc Arsenal chơi ép sân West Brom. Mặc dù vậy sự hiệu quả vẫn chưa xuất hiện trong những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Người hâm mộ Arsenal vẫn chưa có cơ hội được chứng kiến những tiền vệ tài năng như Santi Cazorla, Wilshere, Arteta chơi gắn kết với nhau. Cầu thủ chơi xông xáo nhất bên phía Arsenal là Chamberlain tuy nhiên tình huống đáng chú ý nhất mà anh tạo được về phía khung thành West Brom chỉ là một pha thoát xuống và căng ngang cho Giroud tuy nhiên trước đó tiếng còi báo việt vị của trọng tài Mike Jones đã vang lên.

Chơi khá tự tin song West Brom cũng chỉ có thể trụ vững cho đến phút 26 của trận đấu. Từ một tình huống tranh chấp trong vòng cấm West Brom, Santi Cazorla đã có pha giả vờ ngã rất khéo và trọng tài Mike Jones đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Người đồng hương của Cazorla- Mikel Arteta đã bước lên và thực hiện thành công cú phạt đền. 1-0 cho Arsenal !!! Sau thời gian đầu ra mắt ấn tượng tại Premier League, Santi Cazorla đã có dấu hiệu sa sút. Trong suốt 11 trận đấu gần nhất tính đến trước trận đấu này, tiền vệ được HLV Arsene Wenger ca ngợi là cầu thủ toàn diện chỉ mới kiến tạo được duy nhất một bàn thắng. Tại Emirates hôm nay, Santi Cazorla lại giúp các đồng đội lập công, chỉ tiếc rằng pha "kiến tạo" của Cazorla là quá đỗi xấu xí.

Sau khi có được bàn thắng mở tỉ số, The Gunners chơi có nét hẳn lên. Bóng gần như chỉ còn lăn trên phần sân của West Brom. Có vẻ như các tiền vệ ngôi sao của Arsenal đã bắt đầu tìm được tiếng nói chung. Sau những pha phối hợp nhịp nhàng ở khu vực giữa sân, bóng được nhồi sang hai bên cánh cho Giroud và Chamberlain trước khi những cầu thủ này đưa bóng vào bên trong cho Giroud đang chờ sẵn. Mặc dù lối chơi của Arsenal thoạt nghe có vẻ đơn giản tuy nhiên các cầu thủ West Brom đã phải rất vất vả mới có thể chống đỡ lại sức tấn công của đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội chủ sân Emirates. Nhìn chung các học trò của HLV Arsene Wenger là những người chơi tốt hơn song bàn thắng lại chỉ đến với họ từ một tình huống ngã vờ gây tranh cãi mà thôi.

Bước vào hiệp 2, mặc dù chơi không quá bùng nổ tuy nhiên quyền chủ động vẫn nằm trong tay các cầu thủ Arsenal. Những tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng 15 phút đầu tiên đều thuộc về đội chủ sân Emirates. Chỉ tiếc rằng lần lượt những Jack Wilshere, Giroud hay Gervinho đều chưa thể gia tăng cách biệt cho Pháo Thủ.

Thế nhưng rốt cuộc, những người hâm mộ Arsenal cũng không phải chờ quá lâu để có thể được chứng kiến The Gunners có bàn thắng thứ hai. Cũng từ một tình huống phạt đền (Chamberlain bị phạm lỗi), cũng từ một pha sút phạt với kĩ thuật tương tự (sút vào chính giữa khung thành), Mikel Arteta đã không mắc phải bất cứ sai lầm nào để nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút thứ 64 của trận đấu. Cơ hội giành điểm đang ngày một xa tầm tay thầy trò HLV Steve Clarke!

Trước khi bước vào trận đấu này, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy băn khoăn với sự thay đổi nhân sự ở 2 bên cánh của Arsenal. Mặc dù vậy, chính Gervinho và Chamberlain lại mới là những người chơi nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Có vẻ như giờ đây, bài toán cho vị trí chạy cánh của Arsenal đã không còn khiến Arsene Wenger phải cảm thấy đau đầu nữa. Chính vì lẽ đó, khi tỉ số đã là 2-0 và Arsenal đang nắm giữ hoàn toàn thế trận, HLV Arsene Wenger đã thận trọng rút cả The Ox và Gervinho ra để giữ sức cho các trận đấu tới.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, Santi Cazorla rời sân để nhường chỗ cho Podolski. Như vậy thông tin trước đó về chấn thương của tiền đạo người Đức có vẻ như là không chính xác. Và suýt chút nữa thì chính Podolski đã giúp cho Arsenal có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 nếu anh không sút bóng lên trời trong tình huống đối mặt với thủ môn. Dẫu vậy thì trên sân Emirates, rất nhiều The Gooners đã bỏ về bởi chiến thắng gần như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Arsene Wenger.

Cuối cùng sau 4 phút bù giờ, trọng tài Mike Jones cũng đã nổi hồi còi chung cuộc kết thúc trận đấu giữa Arsenal và West Brom. Đây là một chiến thắng xứng đáng của The Gunners và nó sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội chủ sân Emirates trước khi họ bước vào những cuộc đọ sức vô cùng khó khăn trong giai đoạn Giáng sinh và đầu năm mới.
 

Đội hình:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Wilshere; Chamberlain; Cazorla, Gervinho; Giroud

West Brom: Myhill, Reid, McAuley, Olsson, Ridgewell, Mulumbu, Morrison, Odemwingie, Gera, Brunt, Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X