Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta là ứng viên số 1 thay thế Pep Guardiola

Chủ Nhật 13/10/2024 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đang tìm kiếm người thay thế Pep Guardiola, trong đó HLV Mikel Arteta của Arsenal là ứng cử viên thực sự cho vị trí này.

Theo The Athletic, Man City từng coi Mikel Arteta là một lựa chọn tiềm năng trong việc thay thế Pep Guardiola, ngay cả khi ông gặp khó khăn trong thời gian đầu là HLV trưởng của Arsenal. Kể từ đó, Arteta đã biến Arsenal trở thành ứng cử viên thực sự cho chức vô địch Premier League, mặc dù họ đều xếp sau Man City trong 2 mùa giải gần nhất. 

Hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Arteta sẽ rời Arsenal để dẫn dắt Man City, nhiều thông tin cho rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha đang hạnh phúc với vai trò hiện tại của mình tại Emirates. Arteta đã từng làm trợ lý cho Guardiola trước khi Pháo thủ quyết định chọn ông vào năm 2019, đưa ông trở thành huấn luyện viên trưởng thay thế Unai Emery.

Man City nham Mikel Arteta thay Pep Guardiola.

Man City nhắm Mikel Arteta thay Pep Guardiola.

 

Ông thầy 42 tuổi này đã giúp Arsenal giành được Cúp FA vào năm 2020 - nhưng chỉ xếp thứ 8 ở Premier League vào năm 2021. Sau khi giành vị trí thứ 5 ở mùa giải tiếp theo, Arsenal đã cải thiện thành tích và thách thức Man City để giành chức vô địch giải đấu cao nhất vào mùa giải 2022/23, cuối cùng kết thúc mùa giải với vị trí á quân. Mùa giải trước, Arsenal lại về nhì. Và họ hy vọng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 

Hợp đồng của Guardiola sẽ hết hạn vào cuối mùa giải, điều này làm dấy lên nhiều suy đoán về việc ai có thể thay thế ông tại Etihad. Pep Guardiola vẫn chưa cho biết liệu ông có ý định gia hạn hợp đồng với Man City hay ra đi hay không.

Nếu Pep rời đi, Arteta sẽ trở thành ứng viên hàng đầu trong việc thay thế. Ruben Amorim của Sporting Lisbon, Xabi Alonso của Bayer Leverkusen, Ange Postecoglou của Tottenham và cựu huấn luyện viên của Brighton, Roberto De Zerbi cũng đều được cho là có khả năng đảm nhiệm vai trò này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X