Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta khen ngợi sao trẻ sau trận thắng MU

Chủ Nhật 28/07/2024 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta gửi thông điệp rõ ràng tới Ethan Nwaneri sau khi cầu thủ trẻ của Arsenal tỏa sáng trong chiến thắng trước MU. 

Cầu thủ tuổi teen này đã trở nên nổi tiếng cách đây hai năm, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Premier League vào sân thay người ở những phút cuối trong chiến thắng 3-0 của Pháo thủ trước Brentford. Chelsea và Man City đã hy vọng chiêu mộ được cầu thủ trẻ người Anh này, nhưng Ethan Nwaneri đã chấm dứt nhiều tháng đồn đoán về tương lai của anh bằng cách ký một hợp đồng dài hạn mới với đội bóng thành London vào đầu năm nay.

Với việc các lựa chọn ở hàng tiền vệ của Arsenal hiện đang bị hạn chế do không có Declan Rice, người đang nghỉ ngơi sau Euro 2024, Nwaneri đã có cơ hội góp mặt nổi bật trong chuyến du đấu của Arsenal tại Mỹ.

Sau trận hòa với Bournemouth đầu tuần này, Arsenal đã tăng cường chuẩn bị cho chiến dịch mới bằng chiến thắng 2-1 trước United tại Los Angeles. Sau khi bị Rasmus Hojlund ghi bàn thắng sớm, Nwaneri đã đóng vai trò quan trọng trong bàn gỡ hòa của đội mình khi thực hiện đường chuyền hoàn hảo đến vị trí của Gabriel Jesus, người đã ghi bàn từ cự ly gần.

Ethan Nwaneri gay an tuong trong chien thang truoc mua giai cua Arsenal truoc Manchester United (anh: Getty)

Ethan Nwaneri gây ấn tượng trong chiến thắng trước mùa giải của Arsenal trước MU

 

Arsenal đã giành được chiến thắng sau bàn thắng quyết định của Gabriel Martinelli, nhưng Nwaneri mới là người tỏa sáng với màn trình diễn đầy thuyết phục. HLV Mikel Arteta gửi thông điệp rõ ràng tới Ethan Nwaneri sau chiến thắng trước MU, ông nói:

Mọi thứ luôn nằm trong tay các cầu thủ, vì vậy hãy cho thấy khả năng của bạn. Hãy thể hiện tham vọng đó, quyết tâm đó, phẩm chất đó và mọi thứ sẽ diễn ra một cách tự nhiên. Ngày mai anh ấy sẽ lại tập luyện với chúng tôi và nếu anh ấy tiếp tục chơi như vậy, anh ấy chắc chắn sẽ chơi một vài phút ở trận đấu tiếp theo”.

Arteta đã bị chỉ trích vì cách xử lý những tài năng trẻ sáng giá nhất của Arsenal khi Amario Cozier-Duberry đã chuyển đến Brighton vào đầu tháng này, và cỗ máy ghi bàn Chido Obi-Martin cũng chuẩn bị ra đi.

Tuy nhiên, huấn luyện viên của Arsenal vẫn dành lời khen ngợi đặc biệt cho một cầu thủ tuổi teen khác là Ayden Heaven, người đã phục hồi sau một sai lầm dẫn đến bàn thắng của Hojlund để có một màn trình diễn ấn tượng.

Arteta nói thêm: “Ở tuổi 17, tôi không biết có bao nhiêu cầu thủ có thể làm được điều đó trên một sân khấu như thế này. Cậu ấy đã thua trong một cuộc đấu với một trong những cầu thủ mạnh nhất và nhanh nhất thế giới, điều đó có thể xảy ra. Nhưng phản ứng sau đó, sự bình tĩnh, phẩm chất, ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy đều đáng chú ý. Tôi thực sự hài lòng với cậu ấy”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X