Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta khen ngợi cầu thủ 16 tuổi trước trận gặp PSV

Thứ Ba 12/12/2023 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta tin rằng Ethan Nwaneri có những phẩm chất đặc biệt, sao trẻ 16 tuổi này đã được điền tên vào danh sách thi đấu với PSV ở vòng bảng Champions League. 

Sau khi chắc chắn giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League với ngôi đầu bảng B trước một lượt trận, Mikel Arteta dự kiến sẽ thực hiện một số thay đổi về đội hình xuất phát trong trận đấu cuối cùng ở bảng B gặp PSV.

Ethan Nwaneri, người đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở Premier League (15 tuổi 181 ngày) khi vào sân cho Arsenal trong trận gặp Brentford mùa giải trước, đang tranh giành cơ hội ra sân trong trận gặp PSV. Nếu được sử dụng anh sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất của Pháo thủ ra mắt ở EPL và Champions League. 

Mikel Arteta tin rang Ethan Nwaneri co nhung pham chat dac biet

Mikel Arteta tin rằng Ethan Nwaneri có những phẩm chất đặc biệt

Jack Wilshere hiện đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất của Arsenal từng chơi ở Champions League, anh ra sân trước Dynamo Kiev năm 2008 khi 16 tuổi 329 ngày. Ethan Nwaneri nếu được sử dụng trước PSV sẽ lập kỷ lục mới ở tuổi 16 và 266 ngày. 

Và Arteta khẳng định anh đã nhận thấy những điểm tương đồng giữa Wilshere và Nwaneri, người đã gây ấn tượng trong những buổi tập cùng đội một. Arteta nói: “Có điều gì đó đặc biệt ở cậu ấy mà tôi thực sự thích ngay ở những lần gặp đầu tiên, cậu ấy có khả năng cầm bóng trong khu vực chật hẹp và thoát ra giống như Jack Wilshere đã từng làm.

Cậu ấy tập luyện với chúng tôi giống như tập luyện với đội U18 hoặc U16 và tôi yêu điều đó ở một cầu thủ. Nwaneri muốn cho mọi người thấy mình giỏi như thế nào, cậu ấy muốn gây ấn tượng với chúng tôi. Khi bạn có một cầu thủ như vậy, bạn phải cho cậu ấy cơ hội và hy vọng”.

Arteta cũng kiên quyết rằng Arsenal muốn kết thúc vòng bảng bằng một chiến thắng trước PSV, mặc dù một số cầu thủ quan trọng dự kiến sẽ được nghỉ ngơi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X