Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta hé lộ vị trí mới cho Jurrien Timber trước Aston Villa

Thứ Bảy 24/08/2024 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta ám chỉ ông đang cân nhắc việc cho Jurrien Timber chơi ở một vị trí mới hoàn toàn khi Arsenal làm khách trên sân của Aston Villa.

Cựu hậu vệ của Ajax đã có mùa giải ra mắt đầy ác mộng ở phía bắc London, anh bị  chấn thương dây chằng chéo đầu gối vào ngày khai mạc mùa giải Ngoại hạng Anh gặp Nottingham Forest. Sau khi bình phục, Jurrien Timber vào sân từ ghế dự bị tại Emirates trong trận đấu với Wolves ở vòng 1 Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Cầu thủ người Hà Lan sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt nếu muốn chen chân vào hàng phòng ngự của Pháo thủ. William Salbia và Gabriel Magalhaes đã thiết lập nên sự hợp tác vững chắc ở vị trí trung vệ, trong khi tân binh mùa hè Riccardo Calafiori mang đến sự linh hoạt tương tự như Timber, khi cầu thủ người Ý này có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng thủ.

Mikel Arteta he lo vi tri moi cho Jurrien Timber truoc Aston Villa
Mikel Arteta hé lộ vị trí mới cho Jurrien Timber trước Aston Villa

Tuy nhiên, cầu thủ 23 tuổi này vẫn có thể nâng cao sự linh hoạt của mình lên một tầm cao mới trong chuyến làm khách của Arsenal tới Villa Park, khi Mikel Arteta tiết lộ rằng ông có thể bố trí cầu thủ người Hà Lan này ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Khi được hỏi liệu Timber có đủ khả năng bắt đầu ở hàng tiền vệ không, ông thầy người Tây Ban Nha trả lời: "Có chứ. Cậu ấy có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Sự linh hoạt là một trong những điểm mạnh nhất của cậu ấy.

Timber đã chơi một số phút chất lượng trước Wolves. Zinchenko cũng vậy, tôi nghĩ cậu ấy cũng chơi rất tốt. Việc chúng tôi có những cầu thủ đa năng là điều rất quan trọng, bởi khi đó tôi có thể linh hoạt cả về mặt con người và chiến thuật”.

Khi được hỏi liệu Timber có đủ thể lực để chơi trọn 90 phút hay không, Arteta trả lời: “Cậu ấy đã có giai đoạn tiền mùa giải thực sự tốt, nhưng rồi chúng tôi phải ngăn cậu ấy lại vì cậu ấy gặp một chút vấn đề và chúng tôi cảm thấy cậu ấy chưa sẵn sàng. Chúng tôi phải thận trọng”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X