Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta gửi thông điệp đến Gabriel Martinelli

Thứ Hai 16/09/2024 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mikel Arteta khẳng định Gabriel Martinelli vẫn là một phần quan trọng trong kế hoạch của ông, bất chấp vị trí của cầu thủ này bị đe dọa. 

Gabriel Martinelli là nhân tố chủ chốt trong sự tiến bộ của Arsenal dưới thời huấn luyện viên Mikel Arteta, người vừa được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Cầu thủ 23 tuổi này đã có mùa giải 2022/23 xuất sắc, trong đó anh ghi được 15 bàn thắng, nhưng phong độ của anh đã sa sút trong 12 tháng qua.

Chấn thương và sự xuất hiện của Leandro Trossard đã khiến anh không có nhiều cơ hội đá chính, sự xuất hiện của Raheem Sterling vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng còn làm tăng thêm sự cạnh tranh cho vị trí chạy cánh trái. 

Mikel Arteta gui thong diep den Gabriel Martinelli
Mikel Arteta gửi thông điệp đến Gabriel Martinelli

Martinelli đá chính trong 2 trận đầu tiên của mùa giải mới, nhưng ngồi dự bị trong trận hòa 1-1 với Brighton. Trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham, anh ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil chơi không tốt, anh có tình huống cố gắng dứt điểm thay vì chuyền cho Saka, qua đó làm lỡ cơ hội ghi bàn của Arsenal.

Cầu thủ này cũng có nhiều tình huống đi bóng nhưng không qua được hậu vệ của Tottenham, sang hiệp 2, anh nhường chỗ cho tân binh Raheem Sterling. Mặc dù Martinelli chơi không ấn tượng trước Spurs, HLV Mikel Arteta vẫn lên tiếng bảo vệ anh, ông nói:

“Chúng tôi cần những cầu thủ chạy cánh có khả năng 1 vs 1, tấn công vào các khoảng trống của đối phương. Chúng tôi cần những người có tốc độ, kỹ thuật cá nhân tốt để làm điều đó. Gabriel Martinelli là một trong số đó, cậu ấy là một trong những cầu thủ có khả năng xuyên phá tốt nhất của Arsenal.

Cậu ấy luôn muốn vượt qua hậu vệ đối phương, cậu ấy có khả năng ghi bàn và kiến tạo. Tôi vẫn hài lòng với những gì mà cậu ấy thể hiện, chắc chắn cậu ấy vẫn là một cầu thủ quan trọng của đội bóng. Tất nhiên, Raheem Sterling đã ra mắt, cậu ấy cũng rất chất lượng, cậu ấy sẽ làm tăng sự cạnh tranh ở vị trí này. Tuy nhiên, Sterling cũng rất đa năng, bởi vậy chúng tôi có thể sử dụng cậu ấy ở nhiều vị trí khác nhau”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X