Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta: “Granit Xhaka bây giờ rất khác”

Thứ Hai 15/08/2022 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mikel Arteta đã lên tiếng khen ngợi tiền vệ Granit Xhaka, người gây ấn tượng trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trước Leicester cuối tuần vừa rồi.

Hè năm nay, Granit Xhaka được đồn đoán sẽ rời Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1992 nhận được sự quan tâm từ Roma, thậm chí HLV Jose Mourinho còn trực tiếp liên hệ đưa anh tới Olympico. Tuy nhiên, Mikel Arteta tuyên bố cầu thủ người Thụy Sĩ nằm trong kế hoạch của mình, và quyết tâm giữ anh ở lại.

Xhaka dang choi rat tot

Xhaka đang chơi rất tốt

Quyết định của ông thầy người Tây Ban Nha đang cho thấy sự sáng suốt, bởi cầu thủ 30 tuổi đang chơi rất tốt. Trong 2 chiến thắng của Arsenal trước Crystal Palace và Leicester, Xhaka đều ra sân ngay từ đầu và chơi nổi bật. Anh ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo thắng trong chiến thắng 4-2 của Arsenal trên sân Emirates.

Sau trận đấu, Mikel Arteta đã lên tiếng khen ngợi Granit Xhaka. Ông nói: “Có một chút thay đổi về vị trí của Xhaka so với mùa giải trước. Tất cả có thể thấy cậu ấy xâm nhập vòng cấm nhiều hơn. Cậu ấy đã có thể ghi 2 bàn trước Crystal Palace vào tuần trước, cậu ấy cũng có 2 cơ hội tốt trước Leicester”.

“Dù sao thì với 1 bàn và 1 kiến tạo trước Leicester, Xhaka xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cậu ấy là một cầu thủ đa năng. Khi cần Xhaka có thể đá như một tiền đạo, cậu ấy cũng có thể chạy cánh, chơi ở vị trí hậu vệ hoặc trung vệ”.

“Xhaka có một số phong cách nhất định, nhưng chúng tôi có thể phát triển những phong cách khác vì cậu ấy có khả năng đáp ứng điều đó. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định. Xhaka là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong đội hình của Arsenal, và cậu ấy cần phải chứng tỏ điều đó”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X