Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta đang bất lực với Arsenal?

Thứ Hai 07/12/2020 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất kể là do chất lượng đội hình yếu kém hay sự non nớt của các cầu thủ, Mikel Arteta cũng cần nhanh chóng tìm ra giải pháp cho Arsenal nếu không muốn phải sớm chia tay sân Emirates.

Trận derby Bắc London đã diễn ra không thể tồi tệ hơn với Arsenal của Mikel Arteta: hàng công bế tắc, hàng thủ lỏng lẻo, tiền đạo chủ lực Aubameyang tiếp tục tịt ngòi (và anh cũng chỉ chạm bóng 21 lần trong suốt 90 phút), tân binh trị giá 50 triệu euro Thomas Partey thì phải rời sân vì tái phát chấn thương.

Thực sự, mọi thứ đang rất u ám ở Arsenal. 3 năm làm trợ lý cho Pep Guardiola đủ để giúp Mikel Arteta xây dựng nên những kế hoạch cả dài hạn và ngắn hạn khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ở sân Emirates. Đáng tiếc là chưa có kế hoạch nào của ông cho thấy được sự hiệu quả.

Bước vào trận đấu này, Arsenal dĩ nhiên là đội cửa dưới. Nhiều người thậm chí còn không tin rằng họ có thể chọc thủng lưới Tottenham chứ chưa nói đến việc giành điểm. Thực tế là họ đã phải chấp nhận ra về tay trắng mà không ghi được bàn thắng nào. Trong khi đó, Tottenham chỉ cần đúng hai khoảnh khắc để kết liễu trận đấu. Arteta từng nói về sự thực dụng đến “tàn nhẫn” của Mourinho nhưng ở trận derby vừa qua, Tottenham đã đẩy sự “tàn nhẫn” ấy lên một tầm cao mới.

Mikel Arteta đang bất lực với Arsenal hình ảnh
Jose Mourinho đã dạy cho Mikel Arteta một bài học về thứ bóng đá thực dụng và hiệu quả

Trong khi Arsenal vẫn loay hoay với mớ bài vở tấn công phức tạp của mình thì Tottenham lại chiến thắng bằng những pha bóng chớp nhoáng. Như thường lệ, Son Heung-min và Harry Kane là hai nhân vật chính. Tiền đạo người Hàn Quốc lập một siêu phẩm từ khoảng cách gần 22 mét còn Kane thì có bàn thắng thứ 250 trong sự nghiệp. Tottenham chỉ cầm bóng 30%, có 3 cú sút trúng khung thành, 2 bàn thắng và 3 điểm tối đa. Đây là phong cách chiến thắng quen thuộc của Jose Mourinho nhưng lại rất mới mẻ với Tottenham.

Son Heung-min
Tottenham chỉ cần hai khoảnh khắc của bộ đôi này để giành được trọn vẹn 3 điểm

Có ý kiến cho rằng Mikel Arteta đã quá ngây thơ trước Jose Mourinho nhưng nhận biết được mối nguy hiểm và ngăn chặn nó là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Thông qua ngôn ngữ cơ thể, có thể khẳng định rằng Arteta biết rõ những hiểm họa từ hàng tấn công của Tottenham. Ông chạy dọc đường biên, liên tục gọi các cầu thủ của mình quay về trước khi Son Heung-min mở tỉ số trận đấu. Ông thậm chí còn cố gắng kéo Thomas Partey đang tập tễnh trở lại sân để ngăn chặn pha phản công dẫn đến bàn thắng của Harry Kane. Có lẽ nên dành sự cảm thông cho nỗi thất vọng của Mikel Arteta – một HLV biết rằng đội bóng của mình sẽ thua nhưng cũng chẳng biết làm gì hơn.

Thất bại trong một trận derby chắc chắn sẽ khiến chiếc ghế HLV trưởng của Arteta càng lung lay dữ dội. Nhà cầm quân trẻ tuổi người Tây Ban Nha đã nỗ lực rất nhiều để thay đổi Arsenal nhưng ông không tìm thấy sự hiệu quả. Chỉ cần nhìn vào vị trí thứ 15 hiện tại của Pháo Thủ trên BXH là đủ để biết họ đang tệ đến mức nào.

Mikel Arteta
Chiếc ghế của Mikel Arteta đang lung lay dữ dội hơn bao giờ hết

Kế hoạch đưa Arsenal trở lại sẽ cần thêm rất nhiều thời gian và cả sự kiên nhẫn. Họ đang có một đội hình vừa thiếu cân bằng vừa thừa nhân sự. Ai có thể giải thích được vì sao Arsenal lại cần tới 8 trung vệ trong khi không có nổi một tiền vệ sáng tạo thực thụ nào (và Mesut Ozil vẫn không được đăng ký thi đấu)?

Dù thế nào đi nữa, bất kể là do đội hình yếu kém hay sự non nớt của các cầu thủ, Mikel Arteta cũng cần nhanh chóng tìm ra giải pháp cho Arsenal nếu không muốn phải sớm chia tay sân Emirates.

Thế Trung

Mikel Arteta cần phải nhận sai, bổ sung gấp Mesut Ozil
Cựu cầu thủ Tottenham, Jamie Redknapp cho rằng HLV Mikel Arteta cần phải bổ sung tiền vệ Mesut Ozil vào danh sách thi đấu ở giai đoạn 2 của mùa giải.
Danny Welbeck và niềm đam mê với môn thể thao đã từng tàn nhẫn với anh
Tiền đạo của Brighton đã bước sang tuổi 30 vào tháng 11 và, sau nhiều năm bị những chấn thương đeo bám, anh rất vui vì vẫn có thể gắn bó với môn thể thao mà...
Hector Bellerin dẫn đầu châu Âu về lỗi khó hiểu
Theo thống kê, hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal đã mắc tới 5 lỗi ném biên ở mùa giải năm nay, nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X