Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta chia tay Barca bởi cái bóng quá lớn của Pep và Xavi

Thứ Bảy 10/11/2012 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ đang khoác áo Arsenal, Mikel Arteta vừa thổ lộ tâm sự giấu kín bấy lâu vì sao lại phải rời đội bóng xứ Catalunya từ rất sớm.

Theo Arteta, anh đã gia nhập Barca từ hồi còn rất trẻ nhưng cũng sớm rời nơi này vì cái bóng quá lớn của Xavi và Guardiola. Tiền vệ của Arsenal đã chia tay Barca khi mới 17 tuổi để gia nhập PSG. Arteta đã thi đấu 2 năm tại đội bóng thủ đô nước Pháp trước khi chuyển tới Rangers, sau đó lại trở về Real Sociedad mùa giải 2004/05.

Mikel arteta
 

Tháng 1/2005, Arteta chuyển tới Everton theo bản hợp đồng cho mượn. Kể từ đó, cầu thủ sinh năm 1982 này đã gắn bó với đội chủ sân Goodison Park trước khi chuyển tới Arsenal kỳ chuyển nhượng Hè 2011.Mặc dù từng luyến tiếc khi phải rời Barca, nhưng mỗi khi nhớ lại, Arteta thấy rằng quyết định ra đi là hoàn toàn đúng đắn. Đơn giản bởi Arteta cảm nhận được rằng không bao giờ có thể vượt qua được Xavi và Pep Guardiola ở Catalunya.

“Tôi từng chơi ở Barca, nhưng của Pep Guardiola và Xavi luôn ở phía trước tôi. Họ là những cái bóng quá lớn. Đó là tình huống phức tạp. Đúng dịp tôi tròn 17 tuổi, Luis Fernandez gọi mời tôi tới PSG. Một ngày sau đó, tôi quyết định tới Paris”, Arteta thổ lộ.

Sau 7 năm thi đấu tại Premier League, Mikel Arteta luôn được xem là một trong những tiền vệ chuyền bóng hàng đầu. Hiện tại cầu thủ người Tây Ban Nha cũng đang là cầu thủ có tỷ lệ chuyền bóng xuất sắc nhất châu Âu. Chia sẻ quan điểm về La Liga và Premier League, Arteta cho rằng: “Premier League và La Liga đều có mặt tích cực và tiêu cực. Premier League có một bầu không khí tuyệt vời làm bạn có thể sống trong từng trận đấu, bất kể với ai hay đối thủ nào”.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X