Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mikel Arteta chia sẻ về sự thay đổi của Granit Xhaka

Thứ Năm 22/12/2022 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mùa giải năm nay, tiền vệ Granit Xhaka cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công tốt hơn. Và HLV Mikel Arteta đã chia sẻ về sự thay đổi của ngôi sao người Thụy Sĩ.

Arsenal đang thi đấu ấn tượng ở giai đoạn lượt đi mùa giải 2022/23. Họ đang dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City. Pháo thủ cho thấy khả năng công thủ toàn diện. Nhiều ngôi sao của họ có sự cải thiện về mặt phong độ so với những mùa giải trước.

Không thể bỏ qua trường hợp của tiền vệ Granit Xhaka. Ngôi sao sinh năm 1992 từng có mâu thuẫn với BLĐ và cả NHM Arsenal, anh cũng có nhiều tình huống vào bóng thiếu kiềm chế để rồi bị đuổi khỏi sân một cách lãng xẹt. Nhưng mùa này cầu thủ 30 tuổi đang thi đấu nổi bật.

Mikel Arteta chia se ve su thay doi cua Granit Xhaka

Mikel Arteta chia sẻ về sự thay đổi của Granit Xhaka

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu, Granit Xhaka còn có khả năng ghi bàn ấn tượng. Anh đã có 3 bàn và 3 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này. Và HLV Mikel Arteta đã chia sẻ về sự thay đổi của ngôi sao người Thụy Sĩ. Arteta nói với Sky Sports: 

“Tôi nghĩ sự thay đổi đó là điều cần thiết. Để trở thành một đội bóng khác, chúng tôi cần có nhiều nguồn lực hơn ở một phần ba cuối sân để tấn công và ghi nhiều bàn thắng hơn. Xhaka đã thường xuyên có mặt bên phần sân của đối thủ, cậu ấy có cơ hội ghi bàn và cũng tận dụng rất tốt”.

“Xhaka tuân thủ yêu cầu của tôi. Xhaka mắc một số sai lầm và rút ra bài học từ đó. Cậu ấy luôn đối mặt với nghịch cảnh và khó khăn và không bao giờ chạy trốn. Đó là điều mà tất cả HLV đều muốn từ các cầu thủ của họ. Đó là những gì chúng tôi mong đợi từ các cầu thủ của mình."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X