Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Mike Phelan: “Man Utd sẽ chỉ dự League Cup bằng các cầu thủ trẻ”

Thứ Năm 27/09/2012 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đó là lời khẳng định của trợ lý Mike Phelan về chính sách của Man Utd tại League Cup, giải đấu mà tiền thưởng dành cho đội vô địch chỉ chưa đến 500.000 bảng.

Con số 500.000 bảng đó chỉ đủ để trả lương cho Rooney trong vòng 2 tuần. Vẫn biết chỉ nhìn vào tiền thưởng để nói về sức hấp dẫn của một giải đấu thì quá hồ đồ, bởi ngoài ra còn là các yếu tố như bản quyền truyền hình, tiền bán vé cũng như cơ hội được dự cúp châu Âu thông qua cửa phụ, nhưng không thể phủ nhận với một đội bóng luôn đặt tham vọng cao ở các đấu trường danh giá như Man Utd thì họ không phải vô cớ mà coi nhẹ League Cup.

Dàn trẻ M.U sẽ có cơ hội chứng minh tài năng tại League Cup
Dàn trẻ M.U sẽ có cơ hội chứng minh tài năng tại League Cup

Sự coi nhẹ ấy được thể hiện chính trong tuyên bố của Mike Phelan, trợ lý của Sir Alex, sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Newcastle ở vòng 3 rạng sáng nay: “Chúng tôi có lựa chọn sử dụng cầu thủ sao cho phù hợp với từng giải đấu và cũng để tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ có thể ra sân để tích lũy cũng như phát triển khả năng. League Cup là một đấu trường như vậy. Đội hình của Man Utd là tập hợp giữa những tài năng trẻ và lứa dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi phải phân phối sao cho mọi cầu thủ đều cảm thấy hài lòng với cơ hội cũng như vị trí của mình trong đội. Và Sir Alex cũng luôn xem đây là dịp để ông kiểm chứng lại những gì mình đã dạy các học trò, đồng thời có được cái nhìn tổng quan nhất về sự trưởng thành của những cầu thủ trẻ”.

Mike Phelan không nói thẳng League Cup là giải đấu mà Man Utd chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ nhưng qua tuyên bố của ông, chắc người ta cũng hiểu thông điệp ở đây là gì. Ngay cả một đội bóng không đặt tham vọng cao, cũng chẳng phải phân sức cho quá nhiều đấu trường như Newcastle cũng cất những nhân tố quan trọng nhất như Demba Ba, Cisse, Ben Arfa, Cabaye… trên băng ghế dự bị thì hà cớ gì một ông lớn không làm điều tương tự. Và nói ngược lại, với thái độ không coi trọng như thế từ các CLB thì họ cũng khó lòng trông mong có thể kiếm bộn từ tiền bản quyền truyền hình lẫn bán vé vào sân. Việc chỉ có 46.000 khán giả ngồi trong sân Old Trafford với 76.000 chỗ ngồi ở trận vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất. Nên nhớ giá vé vào cửa tại League Cup chỉ bằng ½ giá vé Premier League.

Minh Minh (Theo Manutd.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X