Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mignolet tỏa sáng: Thành quả từ niềm tin của Juergen Klopp

Thứ Bảy 30/01/2016 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi được gia hạn hợp đồng thủ thành Simon Mignolet đã chơi xuất sắc giúp Liverpool vào chung kết League Cup. Dường như niềm tin của HLV Juergen Klopp bắt đầu được đền đáp. 


Mới đây, thủ thành Simon Mignolet đã được Liverpool gia hạn hợp đồng đến năm 2021. Việc cầu thủ người Bỉ được The Kop “trói chân” thêm 5 năm đã làm nổ ra rất nhiều tranh cãi nổ ra. Nhiều người cho rằng cựu thủ môn của Sunderland còn nhiều điểm yếu như xử lý bóng bổng, chơi bóng bằng chân,...
Thu thanh Mignolet toa sang Thanh qua tu niem tin cua Juergen Klopp hinh anh
Nhiều người cho rằng Liverpool đã sai lầm khi gia hạn hợp đồng với Mignolet
Quả thật mùa này những màn trình diễn của Mignolet không thực sự tốt. Cầu thủ sinh năm 1988 liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn. Trong trận đấu với West Brom, cầu thủ người Bỉ lao ra đấm bóng hụt giúp Dawson ghi bàn. Hậu quả là ở trận đấu đó, The Kop để đối thủ cầm hòa 2-2. Trước đó, thủ thành này giữ bóng quá lâu trong vòng cấm khiến cho đội bóng chủ sân Anfield phải chịu bàn thua từ tình huống đá phạt ở trận cầu với Bordeaux tại UEFA Europa League. Ngay cả ở khâu chỉ đạo hàng thủ trước những tình huống cố định cũng là vấn đề của Mignolet. Điều này lý giải vì sao hàng thủ Liverpool là đội bóng phải chịu nhiều bàn thua nhất ở những tình huống phạt góc tại giải Ngoại hạng mùa này.
Fernandinho: League Cup là bàn đạp giúp Man City giành EPL và Champions League
(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Fernandinho khẳng định Man City sẽ quyết tâm đánh bại Liverpool trong trận chung kết League Cup. Sau đó họ sẽ dùng đó làm bàn đạp để...
Tuy nhiên, bỏ ngoài tai mọi gièm pha, HLV Juergen Klopp vẫn khẳng định tiềm năng của Mignolet là rất lớn nên ông không hề có ý định thay thế anh. Đích thân ông từng lên tiếng bênh vực: “Trong bóng đá sai lầm là không thể tránh khỏi. Cậu ấy là một thủ môn tốt, tôi tin tưởng hoàn toàn vào Mignolet. Sẽ không có chuyện Liverpool bổ sung thêm thủ môn”.
Thu thanh Mignolet toa sang Thanh qua tu niem tin cua Juergen Klopp hinh anh 2
Klopp nhất quyết bảo vệ thủ thành người Bỉ
HLV Juergen Klopp là một nhà cầm quân tận tụy. Dù mưa hay nắng thì nhà cầm quân người Đức vẫn đứng sát bên đường biên gào thét chỉ đạo các học trò. Ông chăm chú nhìn vào từng pha bóng và ra sức động viên, nhắc nhở các cầu thủ của mình. Sự cuồng nhiệt của Klopp đã mang lại cho những cầu thủ Liverpool rất nhiều năng lượng. Họ hiểu rằng phải làm sao để đền đáp những kỳ vọng từ ông thầy của mình. Mignolet dường như bắt đầu cảm nhận được điều đó.
Firmino xuất sắc ngang ngửa Ozil, Silva và Iniesta
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại của bóng đá Brazil, Ronaldinho cho rằng Roberto Firmino xuất sắc không thua kém gì những tiền vệ siêu sao hàng đầu thế giới. Đồng...
Đón tiếp Stoke City trên sân nhà Anfield tại bán kết lượt về League Cup sau khi đã thắng 1-0 ở lượt đi tại Britannia. Mặc dù vậy, The Kop đã không thể chơi lấn lướt đối thủ. Trái lại, thầy trò HLV Klopp còn để Marko Arnautovic ghi bàn thắng duy nhất trong thời gian thi đấu chính thức. Tổng tỉ số sau hai lượt trận là 1-1 khiến hai đội phải đá thêm giờ. 30 phút hiệp phụ cũng không chứng kiến thêm bàn thắng. Điều đó buộc hai đội phải bước vào loạt đá 11m để xác định chiếc vé vào trận chung kết.
Thu thanh Mignolet toa sang Thanh qua tu niem tin cua Juergen Klopp hinh anh 3
Mignolet đưa Liverpool vào chung kết League Cup
Rất nhiều NHM của Liverpool đã lo lắng khi đội nhà bước vào loạt đấu súng cân não bởi họ hiểu rằng điểm yếu của Simon Mignolet chính là bản lĩnh. Nhưng trên chấm luân lưu 11m đòi hỏi “tinh thần thép” thủ thành của Liverpool đã tỏa sáng rực rỡ khi thực hiện cú cản phá quyết định giúp Liverpool giành chiến thắng 5-4 ở màn thi đá 11m qua đó vào chung kết League Cup.

Niềm tin của Klopp đã được cậu học trò đền đáp xứng đáng. Sự tin tưởng của Klopp cho cầu thủ đã thu lại được nhiều thứ vô cùng quý giá. Đó chính là niềm tin cầu thủ dành cho ông và cả sự tự tin của chính họ vào bản thân mình. HLV là đàu tàu, là thủ lĩnh, và khi thủ lĩnh muốn đòi hỏi niềm tin từ những người mà ông ta lãnh đạo, ông ta cũng cần phải đặt niềm tin vào họ trước đã. Niềm tin cơ bản là một tương tác hai chiều. Không thể bắt người ta tin mình khi bản thân mình luôn nhìn người ta bằng con mắt ngờ vực.

Chỉ qua một trận đấu không thể nói Mignolet đã khắc phục hết những điểm yếu của mình. Nhưng có thể nhận thấy những thay đổi tích cực từ thủ thành người Bỉ. Sau trận đấu anh khẳng định muốn cạnh tranh vị trí bắt chính cho ĐT Bỉ ở vòng chung kết EURO 2016. Muốn thế Mignolet phải chơi xuất sắc dưới màu áo Liverpool để lọt vào mắt xanh của HLV Marc Wilmots. Màn trình diễn trong trận thắng Stoke City có thể là bước đệm đưa anh lên một tầm cao mới.

Màn thi đấu luân lưu 11m Liverpool 0-1 Stoke


T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X