Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough vs MU (19h30 ngày 19/3): Mourinho trả thù thay bạn?

Chủ Nhật 19/03/2017 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Middlesbrough chạm trán Manchester United trong bối cảnh cả hai câu lạc bộ đều trong những ngày tháng khốn khó bởi kẻ thì mất quân, người thì mất tướng.

Aitor Karanka chính thức nói lời chia tay Middlesbrough sau ba năm rưỡi gắn bó vào giữa tuần mà không thể đợi đến ngày tái ngộ người bạn cũ Jose Mourinho tại sân Riverside. Chính cựu trợ lý của Mourinho là người giúp Middlesbrough lên hạng thẳng vào mùa trước nhưng Karanka chưa đủ bản lĩnh để giúp Boro trụ lại.
Middlesbrough vs MU (19h30 ngay 193) Mourinho tra thu thay ban hinh anh
Mourinho sẽ trả thủ thay bạn trong cuộc chạm trán giữa Middlesbrough vs MU?

Hiện giờ, Middlesbrough chỉ hơn đội bét bảng Sunderland đúng 2 điểm, xếp ở vị trí thứ hai từ... dưới lên. Việc các đội bóng "hồi sinh" nhờ hiệu ứng thay tướng như Leicester hay Hull khiến các ông chủ của Boro phải đưa ra quyết định. Kanraka đã ra đi và giờ công cuộc chống lại Jose Mourinho được đặt vào tay trợ lý Steve Agnew.
Steve Agnew chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất kỳ câu lạc bộ nào dù bắt đầu nghiệp huấn luyện suốt từ năm 2002, chỉ kém Mourinho đúng hai năm. Agnew đến với Boro từ năm 2007 nhưng chủ yếu chỉ đảm nhiệm công tác ở đội trẻ cho đến năm 2014, khi trở thành trợ lý cho Aitor Karanka.
Ngay trong lần đầu tiên được hưởng cảm giác đứng đầu ban huấn luyện, Agnew đã gặp phải nan đề cực lớn. Man Utd chắc chắn là một đối thủ mà các chiến lược gia mới không muốn phải đối mặt, đặc biệt khi người cẫn quân phía đối diện là Jose Mourinho, một chiến lược gia luôn gây ra sự khó khăn cho bất kỳ đối thủ nào.
Dù vậy, Boro vẫn có thể hy vọng Agnew sẽ mang đến điều kỳ diệu như Craig Shakespeare đang làm ở Leicester bởi M.U cũng đang có những khó khăn của riêng mình. Thầy trò Mourinho sẽ hành quân đến Riverside trong những nỗi lo về lực lượng khi mất một loạt trụ cột do chấn thương và treo giò.
"Quỷ đỏ" mất cả ba cầu thủ quan trọng bậc nhất mùa này là Paul Pogba (chấn thương), Zlatan Ibrahimovic và Ander Herrera (treo giò). Đó là chưa kể một loạt trụ cột khác có thể vắng mặt do không đủ điều kiện về sức khỏe như Rooney, Martial, Marcos Rojo hay Daley Blind. Chắc chắn Mourinho đang đau đầu tìm ra phương án khắc phục.
Từ đầu mùa giải đến nay, một trong những vấn đề quan trọng của Man Utd dưới thời Mourinho là sự cách biệt về trình độ giữa đội hình chính với các cầu thủ dự bị. Khi thiếu những Ibrahimovic hay Pogba, M.U thường lúng túng trong việc triển khai tấn công.

Vì vậy, việc mất một loạt trụ cột là tín hiệu nguy hiểm cho "quỷ đỏ" trong bối cảnh Middlesbrough hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ với hiệu ứng thay tướng mang tên Steve Agnew.
Middlesbrough vs MU (19h30 ngay 193) Mourinho tra thu thay ban hinh anh 2
Liệu Steve Agnew có làm nên bất ngờ trong cuộc chạm trán Middlesbrough vs MU.

Trong kỷ nguyên Premier League, Middlesbrough là đối thủ ưa thích của Man Utd. Lần gần nhất Boro đánh bại "quỷ đỏ" đã cách đây hơn một thập kỷ vào năm 2005. Đó cũng chỉ là một trong năm chiến thắng của đội bóng vùng Teesside trước M.U bắt đầu từ kỷ nguyên Premier League.
Xét về tương quan phong độ, Middlesbrough cũng khó bằng được đối thủ khi họ không thắng trong 10 trận gần nhất tại Premier League, còn thầy trò Jose Mourinho đang nỗ lực lọt vào top 4  với 17 trận bất bại ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Jose Mourinho sẽ giúp người bạn Karanka trả thù Middlesbrough sau trát sa thải? 
Thống kê trước trận:
* Hai đội đã gặp nhau 103 lần tại giải vô địch quốc gia Anh, MU thắng 52, hòa 22 và để thua 19 lần.
* Từ kỷ nguyên Premier League đến nay, Middlesbrough chỉ đánh bại MU cả thảy 5 trận, lần gần nhất vào năm 2005.
* Middlesbrough cũng không thắng MU trong 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường.
* MU ghi bàn vào lưới Middlesbrough trong tất cả 14 trận gần nhất phải làm khách trên sân đối thủ, chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất trước một CLB trên sân khách của "quỷ đỏ".
* Nếu thua ở trận đấu tới, Middlesbrough sẽ có tròn trận thứ 1.000 thất bại ở giải VĐQG Anh, họ cũng là đội thứ 14 đạt đến cột mốc này.
* Wayne Rooney in dấu giàu ở 6 bàn thắng trong 5 trận gần nhất chạm trán Middlesbrough tại Premier League (2 bàn, 4 kiến tạo).
* Đây là trận đấu giữa đội có số pha dứt điểm trúng đích ít nhất (Middlesbrough - 2,4 lần mỗi trận) với đội nhiều nhất (MU - 6,3 lần mỗi trận) tại Premier League mùa này.
* MU cũng đang là đội có chuỗi trận bất bại dài nhất (17) so với Middlesbrough là đội có chuỗi không thắng dài nhất (10) tại Premier League mùa này.
Thông tin lực lượng:
Middlesbrough: Daniel Ayala, Calum Chambers, George Friend, Rudy Gestede, Bernardo chưa chắc ra sân.
Man Utd: Paul Pogba chấn thương - Ander Herrera, Zlatan Ibrahimovic treo giò - Marcos Rojo, Daley Blind, Wayne Rooney, Anthony Martial chưa chắc ra sân.
Đội hình dự kiến:
Middlesbrough (4-4-1-1): 26.Valdes - 17.Barragan, 22.D.Fry, 6.B.Gibson,2.Fabio - 37.A.Traore, 14.De Roon, 8.Clayton, 19.Downing - 21.Ramirez - 10.Negredo
Man Utd (4-2-3-1): 1. DeGea - 25.Valencia, 4.P.Jones, 12.Smalling, 36.Darmian - 16.Carrick, Fellaini - 8.J.Mata, 22.Mkhitaryan, 11.Martial - 19.Rashford
Góc dự đoán:
Man Utd thắng với cách biệt ít nhất 1 bàn
Ít bàn thắng (2 bàn trở xuống)
Ít thẻ phạt (4 thẻ trở xuống)
Nhiều phạt góc (9 lần trở lên)

Middlesbrough vs MU (19h30 ngay 193) Mourinho tra thu thay ban hinh anh 3
Đội hình dự kiến Middlesbrough vs MU.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X