Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough vs Man City (19h15 ngày 11/3): Quá khứ và hiện tại

Thứ Bảy 11/03/2017 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Middlesbrough chơi cực tốt trước Man City ở FA Cup. Nhưng với phong độ của hai đội ở thời điểm hiện tại, trận Middlesbrough vs Man City đội chủ nhà rất khó có thể tiếp tục tạo ra bất ngờ.

 

Man City đang đạt phong độ rất cao trong thời gian gần đây. Đội bóng áo xanh đang bay cao trên các đấu trường bằng lối chơi gắn kết và bùng nổ. Thầy trò Pep Guardiola đang có chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 7 chiến thắng. Những kết quả ấn tượng này giúp đội chủ sân Etihad lọt vào Top 3 tại Premier League, chiếm lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết Champions League và góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở đấu trường FA Cup.
Middlesbrough vs Man City (19h15 ngay 113) Qua khu va hien tai hinh anh
Man City đang chơi khá ổn định trong thời gian gần đây
Ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, thầy trò Pep Guardiola đang cho thấy sự ổn định. Hàng công đang chơi rất vào phom với sự bùng nổ ở hai cánh của Sterling và Sane. Đặc biệt, trung phong Aguero đã tìm lại phong độ tốt nhất. Ở hàng thủ, Man xanh vừa lập nên một kỷ lục mới trong lịch sử khi lần đầu tiên giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp trên sân khách. Sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa với 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, phải đến thời điểm hiện tại đội chủ sân Etihad mới tìm lại phong độ tốt nhất của mình.

Đêm nay, Middlesbrough vs Man City trong trận đấu thuộc vòng tứ kết FA Cup. Vào giữa tuần tới, nửa xanh thành Manchester sẽ có chuyến làm khách trên sân của Monaco ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách trên sân của Boro vào tối nay. 
Middlesbrough vs Man City (19h15 ngay 113) Qua khu va hien tai hinh anh 2
Middlesbrough tiếp Man City trên sân nhà tại tứ kết FA Cup
Những hảo thủ như Sergio Aguero, Kevin de Bruyne, Raheem Sterling hay thậm chí Leroy Sane nhiều khả năng sẽ được cất kỹ trên ghế dự bị, nhường sân khấu cho những kép phụ như Kelechi Iheanacho, Nolito, Jesus Navas, Fabian Delph… Dù không đưa ra sân những quân bài tốt nhất,nhưng đội hình B của Man City vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà.

Trong quá khứ, Middlesbrough là một trong những đối thủ mà Man City không muốn đụng độ nhất ở sân chơi FA Cup. Trong 5 lần đụng độ Middlesbrough ở FA Cup, Man City thua tới 4 lần. Lần gần nhất mà Boro đánh bại Man xanh diễn ra vào tháng 1 năm 2015. Ở thời điểm đó Man City dưới sự lãnh đạo của Manuel Pellegrini đã thất thủ trước đại diện của vùng Yorkshi dù tung ra đội hình khá mạnh gồm cả đội trưởng Vincent Kompany, “nhạc trưởng” David Silva và chân sút số một Sergio Aguero.
Toure muốn Man City vươn tới tầm của Real và Barca
Yaya Toure mong muốn Man City đạt tới thần thái như của RealBarca để có thể chinh phục những thử thách lớn nhất.
Dù đã nhiều lần gây khó khăn cho đại diện của thành Manchester, nhưng trận Middlesbrough vs Man City tới đây, sẽ không dễ để đội chủ nhà làm được điều tương tự. Boro đang chơi rất thất vọng ở mặt trận Premier League. Hai thất bại liên tiếp trước Crystal Palace (1-0) và Stoke (2-0) khiến khoảng cách giữa họ và nhóm an toàn tại giải Ngoại hạng Anh đã gia tăng lên thành 3 điểm. Khoảng cách với đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng của Middlesbrough là không quá lớn nên mọi chuyện vẫn có thể thay đổi nếu họ thực sự khởi sắc trong thời gian tới.
Middlesbrough vs Man City (19h15 ngay 113) Qua khu va hien tai hinh anh 3
 Middlesbrough đang chơi tệ hại trong thời gian gần đây
Rõ ràng, nhiệm vụ quan trọng nhất của Boro vẫn là trụ hạng và nhiều khả năng họ sẽ không dồn hết sức vào mặt trận FA Cup. Về mặt lý thuyết, FA Cup mùa nào cũng diễn ra và mở rộng cho tất cả các đội bóng từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp. Nhưng mất suất tại Premier League kéo theo nhiều hệ lụy khó lường, nhất là khi sân chơi cao nhất nước Anh lúc này bản quyền đang thuộc diện cao nhất hành tinh. 
Hart nhắn Guardiola: “Tôi không muốn trở lại Man City”
Joe Hart cảm thấy mình là “người thừa” tại Man City sau khi bị HLV Pep Guardiola đẩy tới Torino dưới dạng cho mượn và không còn muốn quay trở lại CLB chủ quản.
Man City đã 5 lần đoạt chức vô địch FA Cup, lần gần nhất vào năm 2011. Middlesbrough chưa khi nào vô địch Cúp FA trong suốt chiều dài lịch sử tồn tại của họ. Thành tích tốt nhất của Boro tại sân chơi này là 1 lần duy nhất vào chung kết ở mùa giải 1996-97 nhưng thua Chelsea 0-2. Với cách biệt về phong độ cũng như chất lượng đội hình, khả năng Boro làm nên bất ngờ trước Man City là không cao.

Dự đoán tỉ số: 1-3

Đội hình dự kiến
Middlesbrough (4-3-3): 12.Guzan; 2.Fabio, 5.Bernardo, 6.Gibson, 3.Friend; 7.Leadbitter, 14.De Roon, 34.Forshaw; 37.Traore, 10.Negredo, 11.Fischer
Man City (4-2-3-1): 1.Bravo; 5.Zabaleta, 24.Stones, 4.Kompany, 22.Clichy; 25.Fernandinho. 6.Fernando; 15.Navas, 21.Silva, 7.Sterling; 72. Iheanacho

Doi hinh du kien Middlesbrough vs Man City
Đội hình dự kiến Middlesbrough vs Man City
Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X