Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough vs Chelsea (23h ngày 20/11): Đánh chiếm ngôi đầu

Chủ Nhật 20/11/2016 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chỉ cần giành trọn vẹn ba điểm từ tay Middlesbrough, Chelsea sẽ chính thức soán được ngôi đầu bảng của Liverpool sau khi vòng đấu thứ 12 của Premier League khép lại.
Middlesbrough vs Chelsea (23h ngay 2011) Danh chiem ngoi dau hinh anh
Middlesbrough - Chelsea

Middlesbrough đang được biết đến là một kẻ ngáng đường cực kỳ khó chịu với các ông lớn ở mùa giải năm nay. Họ đã từng cầm hòa Arsenal và Man City với những màn trình diễn quả cảm ngay trên đất khách ở những vòng đấu trước. Hàng phòng ngự của Boro vô cùng đáng gờm nhờ lối chơi thực dụng được HLV Aitor Karanka, truyền nhân đích thực của Mourinho xây dựng.

Hiện giờ, đội chủ sân Riverside mới chỉ thủng lưới vỏn vẹn 12 bàn thua tại Premier League, ngang hàng với những đội bóng lớn ở giải đấu như Man United, Arsenal hay Liverpool. Trong ba trận đấu gần nhất tại Premier League, Middlesbrough cũng mới chỉ bị chọc thủng lưới duy nhất một lần. Phong độ của Boro cũng là rất ấn tượng khi họ đang bất bại trong ba trận đấu liên tiếp tại Premier League, đồng thời chỉ phải đón nhận duy nhất một thất bại trong năm trận trước đó.
Middlesbrough vs Chelsea (23h ngay 2011) Danh chiem ngoi dau hinh anh 2
Middlesbrough đã ngáng đường Arsenal và Man City mùa này

Tuy nhiên, khả năng giành trọn vẹn ba điểm của Chelsea trong trận đấu này vẫn là rất cao. Mặc dù ít để thua song lối chơi co cụm của Middlesbrough khiến họ khó có thể giành chiến thắng. Mùa này, đoàn quân của Aitor Karanka mới chỉ giành được vỏn vẹn bốn điểm khi được thi đấu trên sân nhà. Chỉ có hai đội bét bảng là Swansea (2) và Sunderland (1) là kiếm được ít điểm hơn.

Sân nhà quả thực không đem đến chút lợi thế nào cho Middlesbrough trong mọi cuộc đấu. Theo thống kê, nếu thắng Chelsea trong trận đấu sắp tới thì đó mới là lần đầu tiên đội bóng nằm ở vùng Đông Bắc nước Anh có hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 8/2008.
Không những thế, Boro được xem là kho điểm của The Blues nếu xét theo thành tích đối đầu giữa hai đội trong thời gian gần đây. Cụ thể, Middlesbrough đã để thua trong 6 trận đấu liên tiếp trước Chelsea trên mọi đấu trường. Thậm chí, họ còn không thể ghi nổi một bàn thắng nào vào lưới đội bóng thành London trong những trận đấu này. Tính xa hơn, Chelsea cũng mới chỉ phải đón nhận duy nhất 2 thất bại trong 17 lần gần nhất đối đầu Boro tại giải Ngoại hạng Anh.
Góc Chelsea: Kế hoạch mua trung vệ của Conte có gì đó sai sai…
Theo những gì mà báo chí Anh vừa tiết lộ, Chelsea đang lên kế hoạch tăng cường nhân sự ở hàng thủ nhằm củng cố tham vọng vô địch Premier League. Tuy nhiên,...

Middlesbrough vs Chelsea (23h ngay 2011) Danh chiem ngoi dau hinh anh 3
Chelsea sẽ có sự phục vụ của Costa và Hazard ở trận đấu sắp tới

Về mặt lực lượng, Middlesbrough cũng phải đón nhận một vài tổn thất quan trọng ở hàng phòng ngự. Một trong những mắt xích quan trọng nhất của họ nơi hàng phòng ngự là George Friend đang đứng trước nguy cơ phải bỏ lỡ trận đấu vì dính chấn thương đầu gối khi tập luyện hồi đầu tuần. Daniel Ayala cũng sẽ vắng mặt vì gặp phải chấn thương mắt cá. Trái lại, HLV Conte đã đón nhận những tin không thể vui mừng hơn về tình trạng thể lực cũng như chấn thương của hai trụ cột quan trọng là Diego CostaEden Hazard. Được biết, cả hai ngôi sao này đều đã bình phục hoàn toàn chấn thương sau đợt tập trung đội tuyển và chắc chắn sẽ ra sân trong trận đấu sắp tới.

Với phong độ hiện tại, bộ đôi Costazard có thể khoan thủng mành lưới của bất kỳ đội bóng nào tại châu Âu. Middlesbrough nhiều khả năng sẽ xây dựng một hàng phòng ngự bê tông với sơ đồ 4-5-1 nhưng họ khó có thể chịu đựng được những tác động dồn dập tới từ Costa và Hazard. Với mục tiêu giành lấy vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng sau vòng 12, các cầu thủ Chelsea sẽ thi đấu cực kỳ quyết tâm khi hành quân đến sân Riverside và thật khó để tin rằng họ sẽ bị mất điểm giống như Arsenal và Man City trước đó.

Những thống kê đáng chú ý về trận Middlebsrough vs Chelsea:
- Middlesbrough đã thua 6 trận trên mọi đấu trường trước Chelsea mà không thể ghi được bàn nào.
- Chelsea mới chỉ nhận 2 thất bại trong 17 lần đối đầu gần nhất tại Premier League với Boro (thắng 12 hòa 3)
- Middlesbrough đang trải qua chuỗi 3 trận bất bại ở giải Ngoại hạng Anh (thắng 1 hòa 2), và họ cũng chỉ để thua 1 trong 5 trận đấu trước đó
- Boro mới chỉ giành được 4 điểm trên sân nhà mùa này – chỉ có Swansea (2) và Sunderland (1) kiếm được ít điểm hơn
- Middlesbrough là đội duy nhất chưa phải nhận một quả penalty nào tại Premier League mùa này

Đội hình dự kiến Middlesbrough vs Chelsea:
Middlebsrough (4-5-1): Valdes - Barragan, Chambers, Gibson, Friend - Traore, Forshaw, De Roon, Clayton, Ramirez - Negredo
Chelsea (3-4-3): Courtois - Azpilicueta, Luiz, Cahill - Moses, Kante, Matic, Alonso - Pedro, Costa, Hazard
Middlesbrough vs Chelsea (23h ngay 2011) Danh chiem ngoi dau hinh anh 4
Đội hình dự kiến Middlesbrough vs Chelsea

Dự đoán tỉ số: 0-2

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X