Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough - MU: Thương cho chủ nhà

Thứ Bảy 02/05/2009 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Riverside, nhưng Gareth Southgate và các học trò chắc chắn sẽ không hề cảm thấy thoải mái chút nào, khi mà đối thủ của họ là những nhà ĐKVĐ Manchester United.

Đoàn quân của Sir Alex Ferguson đang băng băng về đích mặc dù phải chịu sức ép khá lớn từ Liverpool ở phía sau. Ở đoạn đường còn lại họ cần có những chiến thắng để chắc chắn bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình. Chính vì thế, trước một đối thủ có thể nói là dễ chơi ở mùa giải năm nay như Middlesbrough, MU không được phép để mất điểm đáng tiếc, vì Liverpool cũng chỉ gặp một đối thủ dưới cơ như Newcastle. Còn Boro, nếu không có điểm nào trong trận đấu này, cánh cửa xuống giải hạng Nhất sẽ rất rộng mở với họ.

Sanli vẫn là niềm hy vọng rất lớn của đội chủ nhà trong trận đấu này

Thành tích của các cầu thủ Middlesbrough năm nay có thể nói là tồi tệ. Họ không còn là chính mình như những mùa giải gần đây. Vị trí thứ 19 ở thời điểm này có thể nói lên điều đó. Chỉ tính trong 7 trận gần đây nhất, Gareth Southgate và các học trò mới có được một trận thắng, đó là khi họ đánh bại Hull City trên sân nhà hôm 11/4 vừa qua. Thành tích ghi bàn của đội bóng này mới thật là tệ hại. Cho đến lúc này, tính trung bình Boro không ghi nổi một bàn thắng trong một trận đấu. Đã 34 vòng đấu trôi qua mà họ mới chỉ có được 25 lần làm tung lưới đối phương. Trong 17 trận đấu gần đây, có tới 12 trận đội chủ sân Riverside không tìm được đường vào khung thành đối phương. Điều này chắc chắn sẽ còn khiến họ khó khăn hơn khi mà đối thủ của họ lại là đội đứng thứ 2 về thành tích bảo vệ khung thành, khi chỉ phải chịu 23 lần vào lưới nhặt bóng.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h
 


Không chỉ hàng công là nỗi lo của Southgate, mà cả hàng thủ cũng không hề khiến HLV người Anh yên tâm. Đặc biệt khi trong trận tiếp MU lần này, họ sẽ không có sự phục vụ của Emanuel Pogatetz và Chris Riggott do gặp phải chấn thương khá nghiêm trọng và đã phải ngồi ngoài trong trận thua trước Arsenal ở vòng đấu trước. 49 bàn thua là một "thành tích" đáng xấu hổ đối với đội bóng được coi là một trong những đối thủ rất khó chịut ở giải Ngoại hạng Anh những năm gần đây. Và nếu không có gì bất ngờ, thành tích nghèo nàn này sẽ kéo họ xuống chơi ở Championship sau khi mùa bóng năm nay kết thúc. Những cái tên đáng tin cậy bên phía Middlesbrough vẫn sẽ là Tuncay Sanli, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Boro với 6 lần sút tung lưới đối phương trong mùa giải năm nay. Là Stewart Downing, cái tên chưa bao giờ vắng mặt trong đội hình ra sân của Boro kể từ đầu giải đến giờ.

Các cầu thủ MU đang có chuỗi thành tích ấn tượng

Trong khi đó, các cầu thủ Manchester United lại đến với Riverside với một thành tích "miễn chê". Chỉ tính riêng trong năm 2009, các học trò của Sir Alex đã thắng tổng cộng 13 trận đấu, trong đó có chuỗi 4 trận liên tiếp gần đây. Và có lẽ hàng phòng ngự vốn lỏng lẻo của đội chủ nhà trong trận đấu này sẽ phải đặt tình trạng báo động trong suốt trận đấu, khi mà các cầu thủ MU chỉ một lần duy nhất trong số 17 trận đấu gần đây không biết thế nào là ghi bàn. Trong 4 trận vừa qua, họ đã có 12 bàn thắng vào lưới đối phương. Không chỉ có vậy, kể từ đầu giải đến nay, đội chủ sân Old Trafford chưa hề thất bại trước một đội bóng nào đứng ngoài top 7, dù cho họ được đá trên sân nhà hay phải đến làm khách ở bất cứ đâu.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT MID gửi 6789

Dù cho Rio Ferdinand không thể thi đấu do chấn thương, Evans cũng đang có vấn đề về sức khỏe, hàng thủ của MU vẫn sẽ được đảm bảo với sự trở lại của Wes Brown. Cầu thủ này sẽ có trận đấu đầu tiên kể từ khi gặp chấn thương khá nặng cuối tháng một vừa qua. Cộng thêm chấn thương của Gary Neville, các cầu thủ còn lại của MU đều có thể thi đấu. Nhưng chắc chắn HLV Alex Ferguson sẽ không tung ra đội hình mạnh nhất của mình trong trận đấu này. Các cầu thủ trụ cột của MU cần được nghỉ ngơi để chuẩn bị một thể lực tốt nhất cho trận bán kết lượt về Champions League với Arsenal sẽ diễn ra vào đêm thứ 3 tới.

Các cầu thủ dự bị của MU chắc chắn sẽ được tin dùng trong trận này

Kể từ khi đánh bại Middlesbrough với tỷ số 4-1 vào ngày 29/10/2005 đến nay, các cầu thủ MU đã có chuỗi 18 trận bất bại ở giải Ngoại hạng trước các CLB ở Đông Bắc nước Anh. Trong mùa giải năm nay, họ đã hoàn tất hai chiến thắng ở cả lượt đi và về trước 7 trong số 11 đội bóng của vùng này. Đó là những lần đánh bại West Ham, Stoke City, Bolton, Portsmouth, Blackburn, Sunderland và West Brom. 4 đội còn lại là Manchester City, Wigan, Hull City và Middlesbrough nhiều khả năng sẽ là những cái tên tiếp theo được đưa vào danh sách này. Chỉ tính trong 10 trận đối đầu gần đây nhất giữa hai đội, Manchester United đã có 5 chiến thắng và chỉ phải chịu một lần thất bại.

Dự đoán: MU thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Middlesbrough: Jones, McMahon, Wheater, Huth, Taylor, O’Neil, Digard, Bates, Downing, Sanli, King.

MU: Foster, Evra, Rafael, Vidic, Brown, Nani, Park, Scholes, Gibson, Tevez, Macheda.

  • Phúc Hưởng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X