Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Middlesbrough - Liverpool: Vẫn lầy lội

Chủ Nhật 13/01/2008 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thêm một trận hòa nữa giành cho thầy trò HLV Benitez, lần này là trước đội chủ nhà Middlesbrough. Có lẽ sau trận đấu này, chiến lược gia người Tây Ban Nha nên tính đến tương lai gần của mình ở một chân trời mới, vì ông và các cầu thủ Liverpool đã sa vào "vũng lầy thất vọng" mà không hiểu khi nào họ mới thoát ra.

Một trong những lý do mà HLV Benitez bị chỉ trích trong thời gian gần đây là phong độ cũng như lối chơi của các cầu thủ Liverpool đã không còn tốc độ và đẹp mắt như xưa. Trong những phút đầu tiên của trận đấu này cũng vậy, các cầu thủ khách chơi không thật sự thuyết phục mặc dù họ là những người được đánh giá cao hơn đối thủ Middlesbrough. Sức mạnh của Liverpool chủ yếu đến từ đôi chân của đội trưởng Steven Gerrard. Và chính tiền vệ này đã có một pha thử thách thủ môn đối phương bằng cú sút xa sở trường ở phút thứ 11, bóng đi rất căng, nhưng thủ thành Schwarzer đã xuất sắc cản phá.


Các cầu thủ Liverpool buồn bã sau bàn thắng của Boateng

Trận đấu diễn ra không thật sự hấp dẫn với những pha tranh chấp ở giữa sân và những pha đá phạt góc không thật sự nguy hiểm của hai đội. Ngồi trên băng ghế chỉ đạo, HLV người Tây Ban Nha không khỏi bồn chồn khi thấy hiệu quả mà các học trò của ông đem lại không phải là cao. Trong khi cái "án sa thải" đang lơ lửng trên đầu ông. Và có lẽ những lo lắng của Benitez không hề thừa chút nào, khi mà bàn thắng đầu tiên của trận đấu đã thuộc về đội chủ nhà Middlesbrough. Phút thứ 26, từ pha tạt bóng bên cánh trái của Downing, tiền vệ Boateng đã sút tung lưới đội khách sau một số đường bóng tưởng chừng như vô hại.

Có vẻ như càng ngày các cầu thủ Liverpool càng đánh mất những gì tốt đẹp mà họ đã để lại trong lòng các CĐV trung thành của CLB, họ chơi vô hồn, mặc dù vẫn còn gần như tất cả những cầu thủ trụ cột trong đội hình. Ở hàng công vẫn là "chú nhóc" đến từ Tây Ban Nha, người chơi khá tốt kể từ khi về với sân Anfield. Tuyến giữa vẫn là sự hoạt động năng nổ của tiền vệ người Anh, Steven Gerrard. Hàng phòng ngự Carragher đã quyết định chia tay ĐTQG để hết lòng phục vụ CLB, Hyypia cũng luôn là một cầu thủ tận tụy và cần mẫn. Chốt chặn cuối cùng là Reina, thủ môn luôn là sự lựa chọn số 1 ở Liverpool.

Mặc dù rất cố gắng để gia tăng sức ép lên khung thành đối phương, nhưng các cầu thủ đến từ thành phố cảng Liverpool không sao vượt qua được sự vững chắc của đội chủ nhà. Mặc dù không thật sự ấn tượng kể từ đầu mùa giải, nhưng Middlesbrough vẫn nổi tiếng là đội bóng có lối chơi rất khó chịu, đặc biệt là khi giáp mặt với các đại gia. Có lẽ trận đấu sẽ trở nên buồn tẻ nếu như không có tình huống khá hài hước ở phút thứ 40. Aliadière và một cầu thủ Liverpool tranh bóng ở sát đường biên dọc. Hai cầu thủ này xô đẩy nhau... hăng đến nỗi cựu tiền đạo Arsenal lao cả vào người của trọng tài biên làm ông này ngã... chổng vó trông khá hài hước. Cũng rất may là ông vẫn có thể đứng dậy và tươi cười trước khi tiếp tục điều làm nhiệm vụ.

Đội trưởng Gerrard vẫn là người xông xáo nhất
bên phía Liverpool

Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Gerrard và các đồng đội đi vào phòng thay quần áo với những khuôn mặt đăm chiêu và đầy lo lắng. Ngôi vô địch ngày càng rời xa họ hơn bao giờ hết. Và vị HLV đang trực tiếp dẫn dắt họ cũng nhiều khả năng sẽ phải ra đi nếu như đội bóng vẫn tiếp tục thể hiện một lối chơi nghèo nàn về chất lượng như thế này. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng không phải là vui vẻ với kết quả 1-0. Gareth Southgate biết rằng ông và các học trò sẽ rất khó khăn ở hiệp hai của trận đấu để có thể bảo toàn được tỷ số quý giá này.

Với quyết tâm có được một kết quả tốt ở trận đấu này, HLV Benitez đã quyết định tung tiền đạo Babel vào sân ở đầu hiệp hai, và cầu thủ này sau những phút đầu tiên làm quen với trận đấu, đã có một pha sút bóng rất đẹp mắt, bóng đi liệng và hiểm hóc làm bó tay thủ môn đội chủ nhà, nhưng rất tiếc bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc, (đúng ra là một tý xíu thôi) làm tất cả những ai yêu mến đội bóng Liverpool cũng đều phải ôm đầu tiếc nuối. Đặc biệt là khi xem lại pha quay chậm mới thấy hết được vì sao lại đáng tiếc đến thế. Tưởng chừng như bóng đã đi vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Schwarzer, nhưng quỹ đạo của trái bóng lại đột ngột thay đổi vào đúng giờ phút quan trọng nhất và tiếc là với một chiều hướng không có lợi cho đội khách.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc đó, Babel tiếp tục chơi rất ấn tượng và cùng với các đồng đội tạo nên một sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Nhưng cũng chính vì mải mê tấn công mà các cầu thủ Liverpool suýt chút nữa phải trả giá. Phút thứ 66, nếu như thủ môn Reina không kịp thời lao ra cản phá như một trung vệ thòng, thì có lẽ tiền đạo đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, tình huống đáng tiếc hơn lại thuộc về Downing, chỉ ngay sau đó 1 phút. Tiền vệ người Anh có bóng trong vòng cấm của đội khách sau pha trả bóng ngược lên của một đồng đội ở sát đường biên ngang. Sau một giây chỉnh bóng, Downing nắn nót và sút rất căng, đánh bại thủ môn Reina, nhưng bóng lại đập vào cột dọc. Tiếp đó, bóng nảy ra đúng vị trí của cầu thủ số 4 bên phía Middlesbrough, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm quá vội vàng và không chính xác.


Torres lại là người cứu nguy cho Liverpool

Khi Liverpool cũng như tất cả các đội bóng khác bế tắc, rất cần phải có một cầu thủ có thể giải quyết vấn đề đó. Và Liverpool đã có Torres đứng ra làm việc đó. Chỉ cần một khoảnh khắc xuất thần, tiền đạo người Tây Ban Nha đã dốc bóng rất tốc độ và tung ra một cú sút bóng không thể cản phá về phía khung thành của đội chủ nhà. Tất nhiên, đã là "không thể cản phá" thì Schwarzer cũng chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng giải tỏa tâm lí cho cả các cầu thủ Liverpool. Không biết, Benitez nghĩ gì sau bàn thắng của cậu học trò cưng, nhưng chắc chắn một điều là ban lãnh đạo đội bóng này rất hài lòng với bản hợp đồng với "chú nhóc" hồi đầu mùa bóng.

Mặc dù những phút cuối cùng, những cầu thủ Liverpool đã chơi rất cố gắng, nhằm có được 3 điểm trọn vẹn, nhưng các học trò của HLV Southgate cũng không hề muốn mất đi một điểm quý giá trong những thời điểm khó khăn như lúc này. Chính vì vậy họ đã rất kiên cường chống trả những đợt tấn công của đội khách và đã bảo toàn tỷ số 1-1 đến khi trọng tài chính nổi còi kết thúc trận đấu. Có lẽ các CĐV Liverpool không hề nghĩ đến một trận hòa trong chuyến làm khách ở Riverside, nhưng họ đã phải ra về trong nỗi thất vọng. Thất vọng vì lối chơi của đội bóng. Không hiểu, cái "án sa thải" sẽ có hiệu lực với Benitez ngay sau trận đấu hôm nay hay không? Nhưng dù sao, kết quả này chắc chắn không làm hài lòng những ông chủ khó tính của sân Anfield.

Đội hình thi đấu:

Middlesbrough: Schwarzer, Huth, Wheater, Young, Grounds, Rochemback, Boateng, O'Neil, Downing, Tuncay, Aliadière (Hutchinson 74')
Liverpool: Reina, Hyypia, Carragher, Finnan, Arbeloa (Babel 46'), Mascherano, Gerrard, Benayoun (Alonso 59'), Riise, Voronin (Kuyt 76'), Torres.

Ở trận đấu giữa Arsenal và Birmingham, đội chủ nhà đã có một trận đấu đáng thất vọng khi để CLB đang ở vị trí thứ 16 cầm hòa ngay trên sân Emirates. Có lẽ là các học trò của HLV Arsen Wenger sẽ còn tiếc nuối rất nhiều, nếu như ở trận đấu sau đó, các cầu thủ MU giành chiến thắng trước CLB Newcastle. Việc để mất hai điểm đáng tiếc trong thời điểm nước rút của mùa bóng như lúc này là tối kị đối với những đội bóng đặt mục tiêu vô địch như Arsenal. Mặc dù là những người đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, nhưng đoàn quân áo đỏ trắng đã không may mắn khi không thể có thêm bàn thắng vào lưới đối phương. Và họ đã phải trả giá khi đội khách có bàn thắng gỡ hòa do công của O'Connor.       

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X