Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham thoát thua, Mourinho đổ tại… bóng quá nhẹ

Thứ Hai 06/01/2020 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau trận hòa 1-1 trên sân Middlesbrough ở vòng 3 FA Cup.

Bàn thắng của Lucas Moura giúp Tottenham quân bình và ấn định tỷ số 1-1, qua đó thoát thua trên sân Middlesbrough và vẫn chưa sớm bị loại khỏi FA Cup ngay ngày ra quân ở vòng 3. Spurs sẽ có trận đá lại với đối thủ hạng dưới Boro trong tháng này với lợi thế sân nhà.

Tuy nhiên chắc chắn không thể hài lòng với kết quả này, HLV Jose Mourinho sau trận đấu vẫn lên tiếng chỉ trích, đổ tại các yếu tố ngoại quan khiến thầy trò ông bất lực tìm kiếm chiến thắng, từ vấn đề muôn thuở VAR đến lý do mới mẻ… bóng quá nhẹ.

Video Middlesbrough 1-1 Tottenham vòng 3 FA Cup 201920 hình ảnh
Middlesbrough 1-1 Tottenham

Phát biểu của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha: “Tôi không muốn viện cớ đổ lỗi gì nhưng quả thực, trái bóng quá nhẹ y hệt như để đá trên bãi biển vậy, khiến cho các cầu thủ đều đã gặp phải khó khăn khi thi đấu.”

“Hôm nay, VAR cũng trở thành VR rồi, bởi vì nó không phải hỗ trợ trọng tài gì (assistant) mà tự thân điều hành trận đấu. Thế rồi khi Boro ghi bàn thắng việt vị, nó lại mất hút và trọng tài không phải gã ngồi phòng điều hòa cách xa 200m nữa. Không hiểu sao VAR không vào cuộc để từ chối công nhận bàn thắng đó.”

Bên cạnh những lời kêu ca phàn nàn, Mourinho nhận xét thẳng thắn hơn về trận đấu: “Tất cả chúng tôi đều cố gắng và thất vọng với kết quả cuối cùng này. Nếu có ai đó xứng đáng chiến thắng ngày hôm nay thì đó phải là chúng tôi, với rất nhiều cơ hội tạo ra nhưng không thể tận dụng ở khâu dứt điểm.”

Middlesbrough 1-1 Tottenham: HLV Jose Mourinho
Middlesbrough 1-1 Tottenham: HLV Jose Mourinho

“Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi không có tiền đạo trung phong hay sức mạnh xuyên phá hàng phòng ngự co cụm dày đặc về số lượng và chiến đấu với tinh thần quyết liệt của đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ cũng phản ứng rất tốt với những vấn đề rắc rối trong trận đấu này.”

“Không có một chân sút mũi nhọn, tôi sử dụng Son và Lucas đá cặp cơ động trên hàng tấn công, nhưng chính Lamela và Lo Celso mới giúp chúng tôi tăng cường khả năng kiểm soát bóng ở khu vực trung tuyến. Chúng tôi đã chơi rất tốt trong vòng 20 phút cuối cùng sau khi họ vào sân.”

“Dẫu sao, tỷ số hòa 1-1 cũng không phải kết quả thảm họa gì, nhất là khi chúng tôi vẫn còn trận đấu đá lại trên sân nhà. Tôi cũng nhận thấy các đội bóng hạng nhất đang ngày càng tiệm cận sát gần với đẳng cấp Premier League, thậm chí có thể khiến chúng ta nhầm lẫn nếu chỉ nhìn vào thực lực và lối chơi.”

video

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X