Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

‘Unai Emery là một HLV rất đặc biệt, tuy nhiên...’

Thứ Hai 11/03/2019 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Michel Salgado nhận xét về Unai Emery. Cựu cầu thủ của Real Madrid tin rằng đây là một HLV rất đặc biệt nhưng không thể xử lý những tên tuổi lớn như Mesut Ozil.

Michel Salgado thừa nhận Unai Emery là một nhà cầm quân đặc biệt. Tuy nhiên, hạn chế của cựu thuyền trưởng PSG đó là việc ông vẫn chưa học được cách xử lý những tên tuổi lớn, điển hình là Mesut Ozil.

Được chọn kế nhiệm triều đại 22 năm của huyền thoại Arsene Wenger tại Arsenal bắt đầu từ mùa 2018/19, Emery không tránh khỏi những thử thách khó khăn. Pháo thủ không được dự Champions League, mất đi một khoản kinh phí lớn và cựu HLV trưởng Sevilla và PSG cũng không được cấp nhiều tiền mua sắm.

Michel Salgado nhận xét về Unai Emery và thiếu sót hình ảnh
HLV Emery về cơ bản đã làm tốt nhiệm vụ tại Arsenal

Dù vậy, tới lúc này, Emery đang làm khá tốt công việc trong mùa giải đầu tiên tại sân Emirates. Mới nhất, ông cùng Arsenal chiến thắng 2-0 trước Manchester United ở vòng 30 Premier League để lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH từ chính tay đối thủ này.

Dù vậy, không phải là không có những thiếu sót tới từ Emery. Michel Salgado nhận xét về Unai Emery đã chỉ ra sự hạn chế trong xử lý các tên tuổi lớn của HLV này. Điển hình là trường hợp của Mesut Ozil, người được xem là đẳng cấp thế giới song không phát huy được khả năng dưới triều đại mới.

“Cũng như Rafa Benitez, Emery là một HLV đặc biệt. Ông ấy không cần một đội hình có những tên tuổi lớn, tài năng lớn. Nhưng ông ấy không thể xử lý những cầu thủ có cá tính khác biệt”, cựu ngôi sao của Real Madrid nói.

HLV Emery khen ngoi Ozil sau tran thang Bournemouth

Michel Salgado nhận xét về Unai Emery cùng sự thiếu xót liên quan tới Ozil


“Emery muốn một đội hình với những người có thể tuân thủ chiến thuật của mình, những người có thể định hình, có thể phát triển và có thể thích ứng với hệ thống của mình. Sau đó, nếu có được chiều sâu trong đội hình và những cầu thủ phù hợp, sẵn sàng để cống hiến cho mình, những kết quả tốt sẽ đến.”

“Chúng ta đã thấy thành quả mà Emery có được tại Sevilla, nơi ông ấy giành 3 chức vô địch Europa League bởi vì các cầu thủ hết lòng phục vụ. Đó là những cầu thủ tuyệt vời, nhưng thiếu cá tính đặc biệt, không phải tên tuổi lớn.”

Salgado nói thêm: “Tôi nghĩ Emery cần học cách đối phó với bản ngã. Ông ấy vẫn đang trong quá trình đó. Tôi biết quãng thời gian ở PSG thật khó khăn với ông ấy vì họ có những cái tôi rất lớn. Ở Arsenal, Emery có nhiều thuận lợi để xây dựng đội hình. Ozil có thể là ngoại lệ bởi đó là một cầu thủ đặc biệt, đầy tài năng.”

“Emery cần Ozil và nhiệm vụ của ông ấy là cố gắng tích hợp cậu ấy vào hệ thống chiến thuật. Một đội bóng như Arsenal đôi khi cần một cầu thủ khác biệt, một cầu thủ tài năng, chắc chắn đó là Ozil.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X