Thứ Năm, 06/06/2024Mới nhất
Zalo

Micheal Laudrup hay hơn cả Sir Alex và Arsene Wenger

Thứ Tư 26/12/2012 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giải Ngoại hạng đang liên tục được làm mới bằng làn sóng các HLV trẻ tài năng và giàu nhiệt huyết. Mùa giải trước là Brendan Rodgers, Roberto Martinez. Mùa giải này là Michael Laudrup.

Không phải đến khi Swansea anh dũng cầm hòa M.U tại Liberty, Premier League mới biết đến tài năng của Laudrup. Danh tiếng của huyền thoại người Đan Mạch đã sớm vượt xa khỏi biên giới xứ Wales nhỏ bé sau những chiến công hiển hách trước hàng loạt ông lớn. Vị trí thứ 11 trên BXH không phải là một thành tích quá ấn tượng. Nhưng thắng lợi trước Liverpool tại Anfield (ở Cúp Liên đoàn), hạ Arsenal ở Emirates hay việc cầm hòa Chelsea thực sự là những chiến công hiển hách.

Michel Laudrup
 

Cuộc sống ở Liberty vẫn đang tiếp diễn sau ngày Rodgers ra đi. Giấc mơ tiqui-taca vẫn được ông thầy trẻ người Đan Mạch viết tiếp. Bất chấp những hồ nghi sau khi Rodgers tới Liverpool, bất chấp kinh nghiệm nước Anh chỉ là con số không tròn trĩnh, Laudrup vẫn đang làm quá tốt việc của mình.

Huyền thoại người Đan Mạch tỏ ra là một nhà chiến lược xuất sắc khi không chỉ duy trì lối chơi bóng ngắn của Swansea mà còn phát triển nó lên một tầm cao mới. Đội bóng áo trắng của thời điểm hiện tại là một thứ gì đó pha trộn giữa Barca và Real, đương nhiên, ở đẳng cấp thấp hơn. Swansea của Laudrup không cầm bóng nhiều như dưới thời Rodgers nhưng trực diện hơn, mạnh mẽ hơn và do đó, nguy hiểm hơn gấp bội. Khả năng thu hồi bóng và lối chơi pressing toàn sân vẫn được giữ vững. Nhưng nét mới ở Swansea của Laudrup là việc đẩy cao tốc độ tấn công, đưa bóng lên theo chiều dọc, sẵn sàng chơi bóng dài ngay khi có cơ hội. Đó là thứ tiqui-taca được thích ứng và phát triển trong môi trường Premier League: đơn giản hơn, hiệu quả hơn.

Đương nhiên, còn quá sớm để ca ngợi Laudrup. Swansea hiện tại vẫn cho thấy rất nhiều hạn chế. So với mùa trước, đội bóng xứ Wales đã cải thiện đáng kể thành tích đối đầu với các CLB lớn. Nhưng khả năng kiếm điểm trước các đội bóng tầm trung đang là hạn chế. Liberty cũng không còn là thánh địa và Swansea vẫn đang đứng trước nguy cơ chảy máu tài năng. Yêu cầu duy trì sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự vẫn là dấu hỏi, nhất là trước các đối thủ ngang tầm.

Trong một mùa giải mà các đại gia đều đang bộc lộ những vấn đề của riêng mình, Laudrup đã nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao sáng trong làng HLV Premier League. Không phải vô cớ khi Martin Keown chọn ông là HLV xuất sắc nhất lượt đi mùa này, vượt lên trên cả những Alex Ferguson, Roberto Mancini hay Arsene Wenger. Chỉ riêng việc dẹp yên cuộc nổi loạn hồi đầu mùa ở Liberty đã cho thấy khả năng quản trị nhân sự xuất sắc của Laudrup, điều kiện tiên quyết để thành công ở môi trường giải Ngoại hạng khắc nghiệt.

Mùa giải mới trôi qua được một nửa chặng đường. Nhưng ở Swansea, người ta đã không còn nhớ Rodgers. Liberty đã có một thần tượng mới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X