Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Michail Antonio: Từ cuộc hành trình 13 dặm đến Tam Sư

Chủ Nhật 04/09/2016 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc hành trình đến với chiếc áo Tam Sư của Michail Antonio không thẳng tuột như nhiều ngôi sao khác. Sự nghiệp của chàng trai gốc Jamaica đi một vòng lớn trước khi khẳng định bản thân ở nơi cách điểm xuất phát chỉ 13 dặm.

 
"Tôi thật sự choáng, thậm chí lúc biết tin tôi còn chẳng biết cảm xúc của mình là gì nữa. Đó là giấc mơ của tôi, giấc mơ từ khi còn rất nhỏ. Mọi thứ trở thành sự thực, nỗ lực của tôi khi vươn lên từ những giải đấu không chuyên cho đến ngày hôm nay đã được ghi nhận. Tôi không biết nói gì, chẳng lời nào để diễn tả sự hạnh phúc vào lúc này'.
 
Michail Antonio Tu cuoc hanh trinh 13 dam den Tam Su hinh anh
Antonio từng lưu lạc qua rất nhiều đội bóng tại các giải hạng dưới ở Anh.

Michail Antonio ấp úng khi trả lời trên West Ham TV. Nhiều người trong ê kíp phải bật cười khi chứng kiến vẻ lúng túng không nói nên lời của Antonio, một trong những cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ bậc nhất tại Premier League thời điểm hiện tại.
 
Cuộc hành trình "13 dặm"

Sinh tại Wandsworth , London, Antonio bắt đầu chập chững làm quen với trái bóng năm 12 tuổi tại Tooting & Mitcham United - một câu lạc bộ địa phương thi đấu tại giải hạng 7 của nước Anh. Cuộc hành trình của Antonio có lẽ ngắn hơn rất nhiều nếu năm 14 tuổi, cậu bé không từ chối lời đề nghị gia nhập học viện đào tạo của Tottenham.
 
Mẹ Antonio khi ấy lo lắng cậu con trai sẽ mệt mỏi khi di chuyển hai giờ đồng hồ vòng quanh London mỗi ngày để tập luyện. Vì vậy, cậu bé tiếp tục ở lại sân Tooting & Mitcham Imperial nơi cách Upton Park của West Ham chỉ 13 dặm với khoảng một tiếng di chuyển bằng xe hơi tại hệ thống giao thông ở London.
 
Nhớ về điểm khởi đầu, Antonio bồi hồi: "Mỗi trận chỉ có khoảng 200 người đến sân xem chúng tôi thi đấu. Bên phải sân là một hàng rào, phía bên kia là dãy khán đài và hai đầu sân cũng là những hàng ghế. Tôi nghĩ đó là một trong những sân bóng tệ nhất mà bạn có thể nghĩ ra. Với những cầu thủ di chuyển với bóng như tôi, bóng cứ nảy lung tung vì mặt sân rất xấu. Nhưng đó là gốc rễ của tôi và mọi phút ở đó đều mang đến tình yêu đặc biệt".
 
Có lẽ nếu đến Tottenham năm 14 tuổi, Antonio sẽ trưởng thành sớm hơn, được mọi người biết đến sớm hơn và có cơ hội khoác áo Tam Sư sớm hơn. Nhưng mọi thứ chỉ là chữ nếu. Trong tám năm thi đấu chuyên nghiệp kể từ lần đầu tiên thi đấu cho Tooting & Mitcham United, Antonio đã học tập được rất nhiều kỹ năng thi đấu tại một loạt đội bóng hạng trung tại Anh.
 
Đó là cuộc hành trình dài bắt đầu từ Tooting & Mitcham Imperial tới Reading, đội bóng tại Championship. Sau đó, cuộc hành trình của Antonio tiếp diễn với Cheltenham Town tại League Two, Southampton và Colchester United tại League One rồi Sheffield Wednesday tại Championship. (Trong cơ cấu giải chuyên nghiệp tại Anh, Championship tương đương với giải hạng 2 ở các nước khác, League One hạng 3 và League Two hạng tư. Các giải đấu hạng dưới đó đều không được tính là bóng đá chuyên nghiệp - PV).
 
Michail Antonio Tu cuoc hanh trinh 13 dam den Tam Su hinh anh 2
Antonio đang có phong độ cực kỳ ấn tượng khi ghi 2 trong tổng số 3 bàn thắng của West Ham tại Premier League 2016-17.

Thật tình cờ khi Upton Park - nơi đưa tên tuổi của Antonio lên tầm cao mới - chỉ cách điểm xuất phát từ sân Tooting & Mitcham Imperial chỉ 13 dặm (khoảng 21 km - PV). Tại West Ham, những điểm mạnh của Antonio dần lộ diện như những pha bứt tốc độ bên cánh phải, những đường tạt bóng và đặc biệt là khả năng không chiến.
 
Sau ba trận mở màn Premier League 2016-17, West Ham chỉ ghi được tổng cộng 3 bàn. Trong đó, một mình Antonio đóng góp đến 2 bàn từ những tình huống không chiến. Với một chiến lược gia luôn theo đuổi triết lý bóng đá Anh truyền thống như Sam Allardyce, đó là những tố chất rất cần thiết.
 
Chia sẻ về quyết định gọi Antonio mà bỏ qua một loạt cái tên khác, "Big Sam" cho biết: "Cậu ấy tinh quái, có tốc độ và không chiến tốt, cậu ấy có thể đá rộng và đang đạt phong độ cao. Vậy cớ sao tôi không chọn Antonio?"
 
Sáu tháng trước, Antonio từng nhận được lời đề nghị thi đấu cho đội tuyển Jamaica. Người thân của Antonio cũng khuyên tiền vệ 26 tuổi nên sớm đưa ra quyết định bởi ai cũng cho rằng tấm áo Tam Sư quá xa vời đối với một cầu thủ xuất thân từ bóng đá "không chuyên".
 
Nhưng Antonio gạt đi tất cả để tiếp tục thực hiện giấc mơ...
 
Như Đạt 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X