Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao tuyển Anh chỉ ra cách duy nhất để ngăn nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 25/12/2019 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Michail Antonio cho rằng trừ điểm là cách duy nhất để ngăn chặn nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá.
Nạn phân biệt chủng tộc đang ngày một gia tăng ở các sân bóng trong những năm gần đây. Trận đấu giữa Tottenham và Chelsea cuối tuần qua đã bị phá hỏng khi Antonio Rudiger và Son Heung-min phải nhận những lời lẽ xỉ vả từ các CĐV.

Một vài CLB đã ra án phạt cấm đến sân vĩnh viễn với các CĐV bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc. Nhưng Michail Antonio cho rằng những án phạt đó vẫn chưa đủ để răn đe.

Antonio chỉ ra cách duy nhất để ngăn nạn phân biệt chủng tộc hình ảnh

Michail Antonio chỉ ra cách duy nhất để ngăn nạn phân biệt chủng tộc


“Tôi nghĩ FA, PFA và mọi tổ chức có liên quan cần phải đối phó với vấn đề này một cách cứng rắn hơn. Trừng trị các cá nhân không thể giải quyết được vấn đề. Cách duy nhất để chấm dứt vấn nạn này là phải phạt các đội bóng.

Tiền nong không phải là yếu tố khiến các CLB e sợ. Nhưng nếu CLB bị phạt điểm thay vì tiền thì các CĐV sẽ tự mình kiềm chế để không phát ra những lời lẽ như thế. Khi nó ảnh hưởng nặng nề đến đội bóng, sẽ không có ai phân biệt chủng tộc cả.

Phân biệt chủng tộc không ảnh hưởng đến tôi. Tôi dần nhận thấy rằng sự phân biệt chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống của tôi. Bạn có thể gọi tôi là bất cứ thứ gì. Tôi thì vẫn sẽ về nhà, trao cho vợ mình một nụ hôn và âu yếm các con.

Bạn đến đấm vào mặt tôi thì tôi sẽ bảo vệ mình. Tôi từng thấy nhiều người hét vào mặt cố làm tôi giận dữ. Nhưng tôi chỉ nói rằng: “Tôi không ở đây để đánh nhau, tôi ở đây để yêu thương”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X