Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen và cơ hội cuối tại Stoke City

Thứ Năm 13/09/2012 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một thời gian dài ngồi chơi xơi nước, Michael Owen rốt cuộc đã được Stoke dang tay. Và trận gặp Man City cuối tuần này sẽ là cơ hội cho cựu tuyển thủ Anh vớt vát sự nghiệp, vốn bị coi đã ở chân sườn dốc bên kia.

Khi Owen tuyên bố tìm kiếm bến đỗ mới sau khi bị Man Utd thanh lý hợp đồng, nhiều người đặt câu hỏi tại sao anh không treo giày và giống như các cầu thủ giải nghệ khác, đi theo nghiệp huấn luyện viên; hoặc gạt sang một bên cuộc sống bóng đá và tập trung đầu tư ngựa đua, vốn giúp tiền đạo này nổi tiếng vài năm trở lại đây hơn là trong tư cách một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Michael Owen đang bị đặt dấu hỏi
Michael Owen đang bị đặt dấu hỏi

Không ai phủ nhận ánh hào quang xung quanh Owen trong quá khứ ở cả cấp độ quốc tế (ghi nhiều bàn thứ 4 cho Tam sư với 40 bàn), và câu lạc bộ khi từng khoác áo những đội bóng hàng đầu châu Âu như Liverpool, Real Madrid, Newcastle và Man Utd. Tuy nhiên, dù mới chỉ 32 tuổi, Owen dường như đã đi đến điểm tới hạn của sự nghiệp vì đôi chân bị tàn phá bởi vô số chấn thương trong 3 năm tại sân Old Trafford (2009-2012).

Nhưng Toni Pulis, huấn luyện viên trưởng của Stoke thuộc nhóm người có quan điểm “hàng miễn phí không có nghĩa vứt đi”. Owen vì thế đã được đưa về sân Britannia và được kỳ vọng sẽ kết hợp ăn ý với Peter Crouch trên hàng công Stoke trong cuộc chạm trán Man City cuối tuần này.

Bộ đôi tiền đạo bé-và-nhỏ này đã từng chơi không tồi khi là đối tác của nhau trên hàng công đội tuyển Anh với 16 bàn trong 16 trận, và họ đều có ký ức đẹp với Man City, đối thủ của Stoke cuối tuần này.

Lịch sử của các trận derby thành Manchester đã có tên Owen. Trong trận thắng nghẹt thở của Man Utd trước gã láng giềng ồn ào mùa 2008/2009, chính xác là ngày 21/09/2009, Owen là người mang về chiến thắng cho Red Devils bằng pha lập công ở phút bù giờ thứ 6, ấn định kết quả 4-3 cho đoàn quân áo đỏ. Khoảnh khắc ăn mừng điên rồ đó cũng là điểm sáng hiếm hoi trong những năm đáng quên ở Old Trafford của Owen.

Còn với Peter Crouch, là cú vô lê từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Joe Hart trong trận hòa 1-1 giữa hai đội tại sân Britannia mùa trước – bàn thắng được đánh giá là một trong những pha lập công đẹp nhất mùa 2011/12.

Và giờ, Toni Pulis đang hy vọng Owen và Crouch sẽ làm được điều gì đó trước đoàn quân toàn sao của Roberto Mancini.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X