Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen tiến cử Paul Pogba cho Liverpool

Thứ Ba 23/12/2014 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo của Liverpool mong muốn đội bóng cũ sẽ sớm chiêu mộ Paul Pogba như một sự thay thế xứng đáng cho đội trưởng Steven Gerrard.

Không phải bàn cãi, Paul Pogba xứng đáng là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Châu Âu vào thời điểm hiện tại dù anh chỉ mới bước qua tuổi 21. Cùng với những Pirlo, Vidal hay Marchisio, anh là mắt xích vô cùng quan trọng của tuyến tiền vệ Juventus, góp công lớn giúp “Bà đầm già” liên tục thống trị Serie A trong những năm gần đây. Tài năng của Pogba càng được khẳng định trong mùa hè vừa rồi khi anh giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2014 dưới màu áo của ĐT Pháp.

Michael Owen tien cu Paul Pogba cho Liverpool hinh anh
Owen muốn Liverpool chiêu mộ Pogba

Mới đây, huyền thoại của Liverpool Michael Owen đã lên tiếng thúc giục đội bóng cũ phải nhanh chóng chiêu mộ Pogba. Cựu tiền đạo 35 tuổi tin rằng tuyển thủ Pháp là một “hậu bối” hoàn hảo và xứng đáng thay thế Steven Gerrard, người đội trưởng vốn không còn nhiều thời gian thi đấu bóng đá đỉnh cao.

“Steven Gerrard chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất Anfield nhưng Liverpool cũng phải nhanh chóng nhận ra rằng anh ấy sẽ không thể mãi gắn bó với họ. Tuổi tác giờ đã trở thành gánh nặng cho Gerrard và cũng khiến anh ấy không thể duy trì phong độ đỉnh cao nữa.”

“Tôi mong muốn Liverpool sẽ tìm được một nhân tố mới xứng đáng thay thế Gerrard, một cầu thủ trẻ trung và tài năng như Paul Pogba chẳng hạn. Chứng kiến Pogba thi đấu, tôi nhận ra được rất nhiều phẩm chất của Gerrard, từ khả năng đánh chặn, tranh chấp, thu hồi bóng, điều tiết trận đấu hay những cú sút xa mạnh mẽ. Pogba chỉ mới 21 tuổi và nếu gia nhập Liverpool, cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành một huyền thoại sống như Gerrard.”

Thực ra chẳng cần đến lời khuyên bảo của Owen thì Liverpool mới để ý đến Pogba. Mặc dù vậy, con đường giành chữ ký của tiền vệ 21 tuổi lại không hề bằng phẳng chút nào. Các đại gia Châu Âu đã và đang kèn cựa nhau từng tí một để có thể sở hữu món hàng siêu hot này. Theo tin chuyển nhượng, ngoài Liverpool, các đồng hương Chelsea, Arsenal hay Man City đều không giấu tham vọng chiêu mộ Pogba. Ngay cả MU cũng sẵn sàng gạt bỏ sĩ diện để đón “hàng thải một thời” này về Old Trafford. Bên ngoài xứ sương mù, PSG thậm chí còn lên kế hoạch gây sốc cả TTCN khi duyệt chi đến 80 triệu bảng nhằm dụ dỗ Juventus nhả Pogba.

Về phía Juve, tất nhiên họ không muốn chia tay Pogba trong thời điểm hiện tại. Mặc dù vậy, bất chấp vẫn còn 3 năm hợp đồng, Bianconeri khó có thể níu kéo tuyển thủ Pháp thêm được lâu khi mà vẫn bị “bủa vây tứ phía” như bây giờ. Hơn thế nữa, Serie A cũng không đủ sức hấp dẫn như Premier League, còn mức lương mà Pogba được hưởng tại Turin lại quá “bèo” – 1,5 triệu Euro/mùa, tương đương 30.000 Euro/ tuần.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X