Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen: "M.U chưa đủ trình đá Champions League 2015/2016"

Thứ Tư 17/06/2015 06:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu trước báo giới, cựu danh thủ Michael Owen nhận định rằng nếu không có gì thay đổi về chiến thuật thì thật khó để M.U có thể vượt qua vòng play-off Champions League 2015/2016.

Michael Owen MU chua du trinh da Champions League 20152016 hinh anh
Michael Owen cho rằng M.U chưa đủ sức đá Champions League 2015/2016.

Sau 1 năm vắng bóng, M.U đã chính thức trở lại đấu trường Champions League, nhưng chỉ có điều đó không phải là tấm vé chính thức. Kế hoạch “nhuộm đỏ trời Âu” của đội chủ sân Old Trafford mới hoàn thành được 1 nửa chặng đường khi trước mắt đoàn quân của HLV Van Gaal là làm sao có thể vượt qua được vòng play-off để chính thức vào vòng bảng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Mới đây, cựu danh thủ Michael Owen đã lên tiếng cảnh báo M.U trước thềm mùa giải mới: “M.U đã trải qua một mùa giải thất vọng. Họ chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng nhưng đổi lại chỉ giành được vị trí thứ 4 tại Premier League và không giành được bất cứ một danh hiệu nào”.

Điểm yếu lớn nhất trong đội hình của Van Gaal là hàng công. Dễ dàng nhận ra, Falcao thi đấu kém cỏi, Van Persie thì đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp trong khi Rooney không phải lúc nào cũng có được phong độ tốt nhất. Hàng công của M.U đã suy yếu kể từ khi họ để Danny Welbeck ra đi”, Owen cho rằng M.U đã sai lầm khi bán Welbeck cho Arsenal.

"Tập thể ấy không thể sánh được với M.U dưới thời Sir Alex Ferguson. Và tôi tự hỏi không hiểu họ sẽ chơi thế nào khi phải tham dự cả Champions League lẫn Premier League mùa tới. Thậm chí M.U chưa chắc có thể vượt qua được vòng play-off của cúp châu Âu. Tôi thật sự lo ngại về điều này”. Owen chia sẻ thêm.

Sau một mùa giải thất bại, M.U tiếp tục lên kế hoạch chi đậm cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Mới đây, họ đã cho ra mắt tân binh Depay với giá chuyển nhượng 25 triệu bảng. Sắp tới, Quỷ đỏ sẽ tăng cường thêm hàng công, tiền vệ và hàng phòng ngự với số tiền ước chừng mua sắm khoảng gần 200 triệu bảng. Dù vậy, theo lời chia sẻ của cựu danh thủ Michael Owen thì dù có mua sắm đến đâu nhưng không thay đổi về chiến thuật thì M.U sẽ tiếp tục gây thất vọng ở mùa tới.

Michael Owen từng thi đấu cho M.U trong 3 năm từ 2009-2012. Dù vậy, sự nghiệp đỉnh cao của cầu thủ này cần phải kể tới đó là những năm tháng khoác áo Liverpool. Từ năm 1996-2004, cựu cầu thủ sinh năm 1979 đã thi đấu 216 trận và ghi được 118 bàn thắng và cùng với The Kop giành 1 Champions League, 1 FA Cup, 2 League Cup…

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X