Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen: Man Utd chỉ là phương án B cho Liverpool

Thứ Ba 06/09/2016 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chia sẻ khá sốc của cựu tiền đạo khét tiếng người Anh về quyết định khoác áo đại kình địch không đội trời chung trong mùa hè 2009.

Từng được sủng ái là biểu tượng sân Anfield với 158 bàn/297 trận khi chưa đầy 25 tuổi, nhưng rồi Michael Owen dần trở thành một kẻ phản bội đáng nguyền rủa không hơn không kém trong mắt các CĐV Liverpool.

Michael Owen Man Utd chi la phuong an B cho Liverpool hinh anh
Michael Owen bất đắc dĩ phải gia nhập MU vì không được Liverpool chào đón trở về

Đầu tiên là việc dứt áo ra đi trên đỉnh cao sự nghiệp để gia nhập “Dải ngân hà Galaticos” của Real Madrid trong hè 2004. Sau chuyến phiêu lưu thất bại ở Tây Ban Nha kéo dài 1 mùa giải ngắn ngủi, cựu thần đồng bóng đá Anh quay trở lại quê hương và có thêm 4 năm trồi sụt trong màu áo Newcastle. Tuy nhiên, bước ngoặt thực sự khiến NHM Liverpool đồng loạt ném cho Owen sự căm hận đến vào năm 2009, khi anh gây sốc với quyết định đầu quân cho đại kình địch không đội trời chung Manchester United, chưa kể còn tiếp quản số 7 huyền thoại vừa được Cristiano Ronaldo để lại.

Chịu đựng sự đay nghiến của các Kopites suốt bao lâu nay, ấy vậy mà đến bây giờ sau 7 năm, Owen bất ngờ lên tiếng trần tình về nguyên nhân khiến anh “bắt buộc” phải cập bến Old Trafford. Hóa ra, cựu tiền đạo khét tiếng người Anh vốn luôn khao khát tái hợp Liverpool nhưng không bao giờ được đội bóng cũ chấp nhận dang tay đón về. Chính vì vậy, Quỷ Đỏ thành Manchester dù có đáng ghét như thế nào cũng bất đắc dĩ trở thành phương án “chữa cháy” cho Owen có cơ hội cứu vãn sự nghiệp.

Cựu thần đồng xứ sương mù chia sẻ: “Cứ đến mỗi mùa hè, tôi lại sốt sắng liên lạc với Jamie Carragher, nhờ cậy anh ấy tìm cách đưa tôi trở lại Liverpool. Nhưng rồi tất cả mọi nỗ lực sau cùng đều công cốc hết. Rafael Benitez không muốn tôi, Kenny Daglish không muốn tôi, Brendan Rodgers cũng vậy nốt - Tôi không bao giờ có thể về với Anfield được nữa. Họ luôn sở hữu những tiền đạo xuất sắc, trong khi tôi thì đã sa sút phong độ và còn phải vật lộn với các chấn thương.”

“Thế rồi tôi đành thực hiện cuộc điện thoại miễn cưỡng với Sir Alex Ferguson và may mắn thay, ông ấy có ấn tượng tích cực về tôi và đã trao cơ hội khoác áo Man Utd. Ý thức rõ những gì phải hứng chịu từ quyết định này, nhưng tôi còn có thể làm gì khác vì sự nghiệp của mình đây? Nhất quyết không thể về hưu non ở tuổi 29-30 được!” – Phát biểu của một cầu thủ Liverpool hiếm hoi được nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X