Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen chính thức gia nhập binh đoàn "Quỷ đỏ"

Thứ Bảy 04/07/2009 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, ĐKVĐ Premier League đã có bản hợp đồng thứ 2 trong mùa hè này dù cũng gây chấn động làng bóng đá châu Âu nhưng chẳng giống một chút nào với Real Madrid qua các vụ chiêu mộ Kaka, Ronaldo hay Benzema. Bởi Owen là một cái tên thuộc về quá khứ và đang ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Thêm vào đó, Sir Alex cũng đang đánh bạc với một cầu thủ liên tục bị chấn thương hành hạ.

Suốt những ngày qua, báo chí Anh đang sôi lên sùng sục với thông tin cựu thần đồng bóng đá của xứ sở sương mù, Michael Owen được "ông lớn" MU nhòm ngó đến. Quả thực, đó không phải là tin đồn thổi như biết bao tin tức thường xuất hiện mỗi khi kỳ chuyển nhượng đến mà đó là sự thật. MU sau khi thất bại ở hàng loạt thương vụ (David Villa, Benzema,..) đã rất nhanh quay sang một cái tên từng có thời làm mưa làm gió ở châu Âu: Michael Owen. Trước Wayne Rooney, Owen chính là cầu thủ được coi là thần đồng của bóng đá Anh khi nổi lên từ rất sớm trong cả màu áo CLB và ĐTQG. Owen trình làng Premier League từ năm 17 tuổi trong màu áo Liverpool và có bàn thắng đầu tiên khi chưa đầy 18 tuổi. Tiền đạo này được cả lục địa già biết đến sau những gì thể hiện trong màu áo Liverpool và được coi là một trong những sát thủ khét tiếng nhất khi đó. Owen từng giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử ĐT Anh (rồi bị chính người đồng đội mới Wayne Rooney phá vào năm 2003) và đã có 40 bàn thắng cho Tam sư (xếp thứ 4 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất của ĐT Anh).

Michael Owen đặt bút ký vào bản hợp đồng với MU. Bên cạnh anh là giám đốc điều hành David Gill

Tuy nhiên, quãng thời gian 8 năm gắn bó với Liverpool (1996-2004) lại là những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp của Owen. Bởi sau đó, anh đã chìm hẳn khi quyết định chuyển tới "miền đất hứa" Real Madrid. Không giữ được phong độ và cũng không hợp với bóng đá Tây Ban Nha, Owen đã tìm đường trở về nước. Hồi đó, MU cũng rất quan tâm đến Owen nhưng không hiểu sao, anh lại chọn Newcastle, một đội bóng chỉ thuộc diện trung bình ở giải Ngoại hạng. Các CĐV Newcastle đã rất sung sướng với sự bổ sung đáng giá này nhưng vận đen đã đeo bám lấy Owen. Anh liên tục dính hết chấn thương này đến chấn thương khác nên không thể đóng góp nhiều cho đội bóng. Trong 4 năm thi đấu tại đây, Owen chỉ ra sân có 71 trận và mùa giải vừa qua, Newcastle cũng đã phải nói lời chào tạm biệt với Premier League.

Owen trở thành cầu thủ tự do khi không được "Chích chòe" ký tiếp hợp đồng và một điều kỳ diệu đã xảy đến với anh khi MU chính thức đặt vấn đề. Đương nhiên trong tình cảnh hiện nay, lời mời nghiêm túc của "Quỷ đỏ" là không thể cưỡng lại. Ferguson chỉ đôi chút nghi ngại về vấn đề thể lực của Owen và khi mọi cuộc kiểm tra y tế đã hoàn tất với sự đảm bảo Owen đủ sức thi đấu cho MU, bản hợp đồng đã chính thức được ký kết.. Theo đó, Owen sẽ thi đấu ở Manchester United trong 2 năm tới (chứ không phải một năm ngắn ngủi) với mức lương không phải là thấp: 50.000 bảng/tuần và sẽ tăng lên gấp bội tùy theo thành tích thi đấu thật sự của anh trên sân cỏ.

Nếu bỏ qua những yếu tố như danh tiếng hiện tại hay phong độ thời gian qua thì Owen xem ra không phải là sự bổ sung thừa thãi của MU. Bản năng ghi bàn không phải là thứ có thể biến mất trong một sớm một chiều, nhất là khi Owen được thi đấu bên cạnh một loạt những cầu thủ tài năng như Rooney, Berbatov, Carrick, Giggs, Scholes. Owen cũng từng phối hợp rất ăn ý với Rooney ở ĐT Anh và đó là một yếu tố mà Sir Alex cân nhắc đến khi quyết định chiêu mộ tiền đạo này. Ngoài ra, ai cũng thừa biết sau sự ra đi của Ronaldo và Tevez, hàng công của ĐKVĐ Premier League đã mỏng nay lại càng mỏng hơn. Họ chỉ còn mỗi 2 tiền đạo thực thụ trong khi Macheda hay Welbeck còn quá non nên Owen với kinh nghiệm dày dạn và tài năng đã được khẳng định sẽ khiến MU có thêm sự lựa chọn đáng gờm. Dẫu rắng nếu chiêu mộ được Benzema hay David Villa thì vẫn hơn nhưng giờ đây khi mà Real Madrid độc bá thị trường chuyển nhượng thì MU đành tạm hài lòng với phương án Owen. Nhưng nên nhớ, Ferguson không phải là "tay mơ" dù rằng Owen đến theo dạng CNTD. Vấn đề lo ngại duy nhất chính là thể lực tuy nhiên khi được coi là "quân bài dự bị" thì Owen có thể đủ khả năng đóng góp cho MU. Còn về quyết tâm và động lực thì khỏi phải bàn. Owen hẳn cũng rất muốn đền đáp lại tình cảm và sự tin tưởng mà "Quỷ đỏ" và Sir Alex đã dành cho mình.

Người trong cuộc nói gì sau bản hợp đồng "lịch sử"

Không thể diễn tả hết niềm hạnh phúc vô bờ bến của Owen sau khi chính thức khoác lên mình tấm áo "Quỷ đỏ". Anh bày tỏ: "Vài ngày trước đây, kể cả trong giấc mơ, tôi cũng không bao giờ dám nghĩ đến viễn cảnh này. Có lẽ tôi sẽ khó có thể ngủ nổi trong mấy ngày tới khi biết rằng mình sẽ được thi đấu bên cạnh hàng loạt những danh thủ hàng đầu ở MU. Tôi đã bắt đầu nói chuyện với một vài CLB khác và hôm thứ 4, Sir Alex đã điện thoại cho tôi. Ông ấy mời tôi đi ăn sáng và trong cuộc gặp gỡ đó, ông ấy muốn tôi gia nhập MU. Đương nhiên, tôi đồng ý ngay tắp lự.

Khoác áo MU là “giấc mơ có thật“ của Owen

Đó là một cơ hội tuyệt diệu với tôi và tôi sẽ nắm chặt nó bằng cả hai tay. Giờ đây, tôi đang nóng lòng trở thành một Quỷ đỏ thực sự và may mắn là tôi quen khá nhiều thành viên trong đội hình MU. Năm ngoái, tôi đã không có mặt trong giai đoạn tập luyện trước mùa giải và chắc chắn là tôi sẽ có mặt ở Carrington (trung tâm huấn luyện của MU) ngay từ ngày đầu tiên. Tôi muốn cảm ơn Sir Alex vì đã đặt niềm tin vào tôi và tôi sẽ tri ân lại ông ấy bằng những bàn thắng và màn trình diễn của mình trên sân đấu. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và giờ tôi chỉ có thể thốt lên "Wow" (một câu cảm thán trong tiếng Anh thể hiện sự kinh ngạc). Ở MU, người ta chỉ nghĩ tới những chiến thắng và danh hiệu".

HLV Alex Ferguson cũng không giấu nổi sự sung sướng khi có được tân binh thứ 2 trong mùa hè. Ông nói: "Michael là tiền đạo đẳng cấp quốc tế với thành tích ghi bàn đã được khẳng định ở cấp độ cao nhất. Đó không phải là điều cần phải bàn cãi. Gia nhập một đội bóng lớn như MU, đồng nghĩa với sự kỳ vọng lớn sẽ đặt lên vai bạn nhưng chúng tôi tin, Owen sẽ vượt qua được và tỏa sáng tại đây".

Rõ ràng những bản hợp đồng mới đến thời điểm này (Valencia và Owen) không tương xứng với đẳng cấp và tên tuổi của Manchester United và nếu so với những động thái của Real Madrid thì MU hẳn chỉ là "tý hon" nhưng không ai dám quả quyết rằng MU sẽ thất bại trong mùa giải tới với những sự bổ sung nhỏ nhoi này. Bởi thực tế trên sân cỏ chưa bao giờ giống với lý thuyết. Chỉ có phong độ, khả năng thích ứng với môi trường mới và tài năng của người cầm quân mới quyết định đến khả năng thành công của mỗi cầu thủ.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X