Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Owen cảm thấy "khó thở" ở Man Utd

Thứ Năm 22/09/2011 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chẳng phải tiền đạo người Anh khó chịu, bực bội vì không được ra sân thường xuyên mà Owen hơi lo lắng về áp lực phải khẳng định được bản thân trong từng cơ hội được trao tại đội bóng thành Manchester.

Hồi mùa hè, không ít người đã phải bất ngờ khi nghe tin Sir Alex tiếp tục giữ chân Owen thêm một năm dù rõ ràng, MU chẳng hề lâm vào cảnh thiếu thốn tiền đạo (đến cả "Vua phá lưới" Premier League Berbatov còn sẵn sàng bị cho ra rìa, huống gì Owen). Thực tế, bước sang mùa bóng mới, sự vươn lên mạnh mẽ của tiền đạo 21 tuổi Danny Welbeck khiến "lão thần đồng" của bóng đá Anh ngày càng trở thành "người thừa" ở Old Trafford. Song Owen vẫn luôn vẹn nguyên niềm tin và khao khát được cống hiến cho màu áo Đỏ danh giá, nhân tố quyết định khiến anh đồng ý ở lại chứ không gia nhập một CLB khác. Nếu không được như vậy thì làm sao Owen có thể lập cú đúp hoành tráng ngay trong trận đầu tiên được ra sân mùa này.

Michael Owen rất "biết thân biết phận" ở Man Utd

Có vẻ Owen rất hiểu "thân phận" của mình: "Nếu bạn được thi đấu thường xuyên, hết tuần này đến tuần khác thì chắc chắn bạn sẽ được phép chơi tồi trong một vài trận nhất định bởi làm gì có cầu thủ nào đủ sức toả sáng liên tục, không gián đoạn. Tuy nhiên, với những trường hợp tương tự như tôi thì lại là một câu chuyện khác. Tôi bắt buộc phải chơi tốt bằng mọi giá, nếu không sẽ còn lâu được trao tiếp cơ hội thứ 2 và dư luận sẽ tha hồ chỉ trích tôi. Chính điều này đã tạo ra áp lực không nhỏ. Tất nhiên tôi chẳng thích thú gì khi phải sống dưới sức ép nhưng tôi cũng đành phải chấp nhận".

"Tôi rất biết vị trí của mình trong đội hình MU. Đội bóng sở hữu hàng loạt chân sút tài năng như Wayne Rooney, Chicharito, Danny Welbeck hay Dimitar Berbatov", Owen tiếp tục: "Nhiều người nói rằng tôi gắn bó với Mu chỉ vì tiền Thực sự tôi rất ghét cái lối suy nghĩ đó nhưng không bao giờ tôi để sự tức tối gây ảnh hưởng đến bản thân". Chốt lại, Owen bày tỏ tình yêu vô bờ dành cho MU: "Thật vinh dự khi được khoác áo một đội bóng lớn, được chơi bên cạnh những cầu thủ xuất sắc. Tôi luôn yêu quý từng khoảnh khắc đã trôi qua ở MU. Chắc hẳn sự nghiệp của tôi chỉ còn có thể kéo dài thêm vài năm nữa và tôi muốn kết thúc đời cầu thủ tại đội bóng này".

Hy vọng giấc mơ của Owen sẽ trở thành hiện thực. Xét cho cùng, nếu Owen vẫn chứng tỏ được anh vẫn còn giá trị sử dụng trong mỗi lần được ra sân thì hãy tin, Sir Alex sẽ giữ anh lại hệt như cách đã đối đãi với Neville, Scholes hay Ryan Giggs dù rằng Owen đến với "Quỷ đỏ" lúc đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

  • Bảo Phương (Theo TheSun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X