Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Laudrup bất ngờ bị Swansea sa thải

Thứ Tư 05/02/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định sa thải của đội bóng xứ Wales có hiệu lực ngay lập tức và hậu vệ kỳ cựu Garry Monk sẽ tạm thời dẫn dắt Swansea City trong trận đấu với Cardiff City vào hôm thứ bảy tới.

Michel Laudrup bị sa thải theo cách không ai ngờ đến.
Michel Laudrup bị sa thải theo cách không ai ngờ đến.

Chủ tịch đội bóng Huw Jenkins giải thích về việc này: “Đây là một quyết định miễn cưỡng của chúng tôi nhưng tốt cho câu lạc bộ cũng như người hâm mộ. Đây là lần đầu tiên sau 10 năm chúng tôi sa thải HLV theo cách này. Tôi đã có cuộc họp với Michael để bàn về việc cải thiện thành tích cho đội bóng. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ thấu đáo, tôi đã đưa ra quyết định khó khăn”.

Michael Laudrup dẫn dắt Swansea City từ tháng 6/2012 thay cho Brendan Rodgers. Mùa bóng năm ngoái, ông giúp đội bóng đứng thứ 9 tại giải Ngoại hạng Anh đồng thời vô địch Cup Liên đoàn. Tuy nhiên, ở mùa bóng năm nay Swansea thi đấu không thành công. Họ chỉ thắng 1 trong 10 trận đấu gần đây nhất tại giải Ngoại hạng Anh và hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Thành tích kém cỏi đó là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định sa thải Laudrup.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail quyết định sa thải Laudrup xuất phát từ những mâu thuẫn âm ỉ đã kéo dài từ đầu mùa giải này giữa vị HLV người Đan Mạch và ban lãnh đạo đội bóng trong việc chuyển nhượng cầu thủ cũng như gia hạn hợp đồng cho bản thân ông. Thành tích không tốt của Swansea mùa này tại giải Ngoại hạng Anh còn bị ảnh hưởng bởi việc họ phải đá 10 trận tại Europa League cũng như đội hình bị tàn phá bởi chấn thương.

Tạm thời hậu vệ Garry Monk và trợ lý Alan Curtis sẽ dẫn dắt Swansea City. Nhưng về lâu dài, đội bóng đang nhắm đến một loạt các HLV như Dennis Bergkamp (Ajax), cựu HLV Athletic Bilbao Marcelo Bielsa cũng như cựu HLV tuyển Anh Glenn Hoddle.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X