Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Michael Keane và nghĩa cử cao đẹp của Sir Alex

Chủ Nhật 23/04/2017 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Michael Keane chia sẻ câu chuyện bất ngờ giữa anh và vị HLV huyền thoại thời hai người còn cùng gắn bó ở Old Trafford.

Michael Keane chuẩn bị cùng Burnley tiếp đón đội bóng cũ trên sân nhà Turf Moor. Mặc dù chưa bao giờ được Man Utd trọng dụng qua bao năm đào tạo và trưởng thành, trung vệ 24 tuổi vẫn chỉ lưu giữ cho mình những kỷ niệm đẹp ở Old Trafford. Đặc biệt, ngôi sao mới của đội tuyển Anh còn mang nặng ơn của Sir Alex Ferguson để góp phần đạt được những gì như ngày hôm nay.

Theo đó, Michael Keane cho biết việc tập trung cho sự nghiệp đá bóng đã khiến anh phải gián đoạn chuyện học hành, quyết định không lên cao đẳng mà chỉ bằng lòng với bằng tốt nghiệp phổ thông trung học.

Michael Keane va nghia cu cao dep cua Sir Alex hinh anh
Michael Keane tri ân nghĩa cử cao đẹp của Sir Alex khi còn ở MU

Tuy nhiên khi mới gia nhập lò MU thì không như những cầu thủ trẻ khác được hưởng học bổng, Michael Keane chỉ nhận được một số tiền ít ỏi gọi là “bồi dưỡng”. Bên cạnh đó, gia đình phải tiếp tục chu cấp để trung vệ 24 tuổi khi đó có thể có lấy bằng A Levels - tương đương với bằng tốt nghiệp cấp ba. Không có thời gian và điều kiện, gia đình phải thuê gia sư về tận nhà để hướng dẫn Michael Keane chuyên tâm học hành. Biết được câu chuyện này, Sir Alex đã quyết định ra tay.

Michael Keane hồi tưởng lại: “Các cầu thủ khác có học bổng thì được trả lương 115 bảng/tuần (khoảng 3,3 triệu VNĐ), trong khi tôi chỉ có 40 bảng/tuần tiền bồi dưỡng (hơn 1 triệu VNĐ).  Sir Alex gọi tôi lên văn phòng gặp riêng và hỏi tôi: Học hành ra sao rồi? Tôi nghe nói cậu bỏ cao đẳng chỉ vì bóng đá thôi sao?”

“Tôi thú nhận với ông rằng tôi đã có gia sư riêng. Ông hỏi tôi mỗi tuần tốn bao nhiêu tiền học phí, sau đó chi trả toàn bộ những gì gia đình tôi đã bỏ ra và trả luôn phần còn lại. Thực sự, những nghĩa cử cao đẹp ấy khiến cho Sir Alex càng thêm phần đặc biệt và tôi mãi biết ơn ông ấy. Tôi được như ngày hôm nay là vì ông.”

Michael Keane gần như chắc chắn rời Burnley trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này để tìm kiếm những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp. Có khả năng không nhỏ là trung vệ 24 tuổi sẽ trở về Old Trafford khoác áo MU, một thương vụ tái hợp tương tự quả bom tấn Paul Pogba năm ngoái. Để chiêu mộ Michael Keane, Man Utd có thể sẽ phải bỏ ra cho Burnley 20 triệu bảng, gần gấp 10 lần những gì họ đã nhận được từ đối tác cách đây chỉ mới 2 năm.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X