Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Essien có thể rời Chelsea ngay trong mùa đông

Thứ Bảy 11/01/2014 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ ngày trở lại Chelsea từ mùa hè năm ngoái, Michael Essien đã không còn duy trì được phong độ đỉnh cao của mình. Mặc dù từng là “học trò cưng” của HLV Jose Mourinho nhưng tiền vệ người Ghana vẫn liên tục phải ngồi “làm bạn” với băng ghế dự bị ở sân Stamford Bridge. Chính bởi vậy mà mới đây, người đại diện của Essien đã khẳng định rằng ngôi sao 31 tuổi hoàn toàn có thể sẽ sớm “chia tay” The Blues ngay trong tháng giêng này.

Essien tái ngộ Mourinho ở Real Madrid
Không muốn tiếp tục ngồi dự bị, Essien có thể sẽ sớm chia tay Chelsea trong mùa đông

Chỉ vài năm trước thôi, Michael Essien từng được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu. Ở thời điểm đỉnh cao phong độ của mình, Essien có thể trở thành một “máy quét” hiệu quả nhất trước hàng phòng ngự Chelsea. Khả năng tranh chấp không ngừng nghỉ cùng một nền tảng thể lực, sức mạnh tuyệt vời đã giúp cho tiền vệ người Ghana giành chiến thắng trong hầu hết những pha đối đầu tay đôi.

Mặc dù vậy, sau những chấn thương liên tiếp trong vài mùa giải gần đây cộng thêm tuổi tác ngày một cao hơn khiến Essien đã không còn giữ được phong cách chơi bóng “máu lửa” của mình nữa. Năm ngoái, khi còn thi đấu cho Real theo dạng một bản hợp đồng cho mượn, cầu thủ 31 tuổi này cũng được HLV Jose Mourinho nhiều lần trọng dụng nhưng ngay từ thời điểm đó, người ta đã nhận thấy anh không còn sung mãn như trước. Cho tới mùa giải này, khi trở về Chelsea, Essien gần như không có mấy cơ hội được ra sân ngay từ đầu bởi trong đội hình The Blues hiện tại sở hữu quá nhiều tiền vệ trung tâm chất lượng.  

Chính việc không được thi đấu thường xuyên đã khiến cho tiền vệ người Ghana có phần cảm thấy “chán” bầu không khí tại đội bóng thành London. Mùa đông năm nay, HLV Mourinho cũng đang có ý định muốn chiêu mộ thêm một cầu thủ thực sự đẳng cấp chơi ở khu vực giữa sân. Những cái tên “hot” như Gundogan, Guarin, Pogba… đều đã được nhà cầm quân người Bồ nhắm tới. Vì vậy, có thể hiểu rằng, chỗ đứng cho Essien ở sân Stamford Bridge đang ngày một ít dần.

Mới đây, người đại diện của Michael Essien, ông Fabien Piveteau vừa lên tiếng tiết lộ về khả năng ra đi của thân chủ mình. Phát biểu trả lời trong một cuộc phỏng vấn, người đàn ông 40 tuổi này cho biết:

“Essien không có nhiều cơ hội thi đấu ở Chelsea. Cho dù vẫn được HLV tin tưởng nhưng một thực tế rõ ràng là ở đội bóng hiện nay đang có quá nhiều tiền vệ. Có thể Essien sẽ sớm ra đi để tìm một môi trường mới phù hợp hơn. Khá nhiều đội bóng đang muốn liên hệ và đàm phán với thân chủ tôi. Tất cả đều hứa hẹn một mức đãi ngộ hợp lý và một vị trí ra sân thường xuyên hơn cho cậu ấy”.

Hiện nay, có thông tin cho rằng AC Milan đang rất nỗ lực trong việc bám đuổi Essien để sớm cải thiện sức mạnh ở hàng tiền vệ. So với Chelsea, đại diện của Serie A giờ đã yếu đi khá nhiều nhưng dù sao, đây cũng là một lựa chọn mà ngôi sao người Ghana nên tham khảo.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X