Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Emenalo từ chức: Kỷ nguyên mới của Chelsea?

Chủ Nhật 12/11/2017 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một thông tin rất đáng chú ý của The Blues sau trận thắng Man United 1-0, đó là GĐKT Michael Emenalo đã xin từ chức sau 10 năm gắn bó.


Michael Emenalo là ai?
 
“Đây là một quyết định rất khó khăn” – Michael Emenalo, người giờ đây đã là cựu GĐKT Chelsea phát biểu chỉ 1 ngày sau thắng lợi trước M.U. “Tuy nhiên, tôi tin rằng điều này là đúng đắn cho cá nhân tôi lẫn CLB. Tôi rất may mắn được làm việc với những chiến lược gia hàng đầu của Chelsea trong những năm qua. Tôi tự hào với những gì mình đã đạt được và cầu chúc cho Chelsea đạt được những thành công trong tương lai.”
 
Emenalo tu chuc Ky nguyen moi cua Chelsea hinh anh
GĐKT Michael Emenalo của Chelsea

Người đàn ông quốc tịch Nigeria này là một nhân vật rất lớn tại Stamford Bridge. Michael Emenalo gia nhập Chelsea vào năm 2007, và được thăng chức làm GĐKT của CLB từ năm 2011 đến nay. Với vai trò này, Emenalo phụ trách tất cả những vấn đề liên quan đến đào tạo, giám sát mạng lưới tuyển dụng cũng như chuyển nhượng của The Blues. Có thể nói, ông chính là cánh tay nối dài của Chủ tịch Roman Abramovich với rất nhiều thành tích nổi bật.
 
Trên thực tế, Michael Emenalo không phải nhân vật quyền lực nhất sau tỷ phú người Nga, mà đó là Giám đốc Marina Granovskaia. Cùng với nhau, 3 nhân vật cộm cán này (Emenalo, Granovskaia và Conte) đã đưa Chelsea trở lại ngôi vương Premier League ở mùa giải trước. Mặc dù vậy, nếu như 2 người đầu tiên ở cùng một phe, thì HLV Antonio Conte lại đứng ở bên kia chiến tuyến.
 
Với vai trò cùng tài năng của mình, Michael Emenalo cùng Marina Granovskaia là những người đứng sau thỏa thuận hợp tác với Nike. Trước đó, họ cũng cùng nhau đưa về Stamford Bridge rất nhiều cầu thủ tài năng mà nay đã trở thành trụ cột không thể thiếu, như Eden Hazard hay Thibaut Courtois. Cuối cùng, nhắc đến Chelsea là chúng ta nói về một CLB chuyên làm ăn có lãi trong vài năm trở lại đây, với chiến lược rải cầu thủ trẻ cho rất nhiều CLB châu Âu mượn. Điều này đem lại cho Chelsea doanh thu mỗi năm hàng trăm triệu bảng rất nhàn hạ, bởi thực chất CLB này cho thuê cầu thủ. Tất cả những điều đó là công lao của Michael Emenalo và Marina Granovskaia.
 
Emenalo tu chuc Ky nguyen moi cua Chelsea hinh anh 2
Michael Emenalo không được lòng các CĐV

Một kỷ nguyên mới sắp mở ra tại Chelsea?
 
Như đã nói, với vai trò rất lớn tại CLB, sự ra đi của Michael Emenalo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến Chelsea. Tuy nhiên, điều này lại là một tín hiệu đáng mừng với cá nhân Antonio Conte – người có chiến lược làm việc hoàn toàn trái ngược. Bất kể bày tỏ sự tiếc nuối với quyết định của Emenalo, giờ đây HLV người Italia đang mừng như mở cờ trong bụng, bởi ai cũng biệt sự khắc nghiệt của đội bóng thành London – CLB sa thải HLV như một thói quen.
 
Cụ thể, hãy trở về mùa hè năm 2016, thời điểm chiến lược gia có biệt danh “Bố già” này nhậm chức tại Chelsea. Chiến công đầu tiên của ông, mà bây giờ tất cả đều phải thừa nhận về mức độ thành công của nó, chính là chiêu mộ được tiền vệ N’Golo Kante. Chính vì điều này mà khi nhìn vào những thương vụ thất bại sau này của The Blues, các CĐV thường đổ lỗi cho vị GĐKT Emenalo. Trong mùa hè vừa qua, có thể kể đến Romelu Lukaku, Alex Sandro, Oxlade Chamberlain hay thậm chí là Fernando Llorente.
 
Với chiến lược lâu năm của mình, Emenalo đã đem về rất nhiều tiền cho CLB qua chính sách chuyển nhượng của mình. Tuy nhiên khi Antonio Conte đến, ông yêu cầu BLĐ chi tiền tấn để đem về những người phù hợp. Đây là một yêu cầu vô cùng chính đáng, nhưng mặt khác nó mâu thuẫn trực tiếp với chính sách mà CLB áp dụng, hay nói cách khác là Michael Emenalo. Thành công thì tất nhiên không sao, nhưng nếu thất bại với chính sách không chi tiền mua cầu thủ, rất có khả năng Chelsea sẽ trở thành một Arsenal mới.
 
Emenalo tu chuc Ky nguyen moi cua Chelsea hinh anh 3
Michael Emenalo mâu thuẫn với cách làm việc của Antonio Conte

Emenalo một mặt từ chối yêu cầu chuyển nhượng bom tấn của Conte, mặt khác muốn giữ lại những tài năng trẻ của CLB để phát triển. Cụ thể, ông muốn trao cơ hội cho những Nathan Ake và Nathaniel Chalobah, trong khi Antonio Conte lại khăng khăng đòi chiêu mộ bằng được Leonardo Bonucci hay Dries Mertens. Tuy nhiên, cách làm việc chồng chéo giữa 2 nhân vật Emenalo và Conte đã khiến Chelsea đánh mất cả 2, vừa chẳng được bom tấn mà cũng không còn cầu thủ trẻ. Mùa giải trước của The Blues đã rất thành công với chức vô địch Premier League, nhưng hãy nhìn vào tình hình hiện tại để thấy mâu thuẫn này tai hại đến mức nào.
 
Hãy nhìn vào một bài học trong quá khứ, HLV Jose Mourinho thời còn ở Real Madrid đã mâu thuẫn trực tiếp với GĐKT Jorge Valdano, và Người đặc biệt đã giành chiến thắng sau cùng, khiến ông yên ổn trong một thời gian sau đó. Nhưng khi trở về mái nhà xưa Stamford Bridge, những mâu thuẫn trong phòng thay đồ đã khiến HLV Bồ Đào Nha bị bay ghế, và một phần nguyên nhân đến từ mâu thuẫn với Michael Emenalo.
 
Lịch sử đã chỉ ra rằng, sự nghiệp HLV của Chelsea không kéo dài lâu. Nhưng rồi Antonio Conte đã đến và chấm dứt điều đó. Chưa thể khẳng định tương lai nào sẽ đón chờ chiến lược gia người Ý, tuy nhiên có một thực tế là ông mới ký hợp đồng với Chelsea, dù không kéo dài thời gian nhưng thu nhập đã tăng đáng kể. Với sự tự do trong công tác chuyển nhượng, chắc chắn Chelsea sẽ còn mạnh hơn rất nhiều dưới sự dẫn dắt của “Bố già”. Và liệu có thể coi đây là một kỷ nguyên mới của The Blues, kỷ nguyên của Antonio Conte? Đó là một câu hỏi rất đáng chờ đợi.

Giám đốc kỹ thuật của Chelsea bất ngờ từ chức
Chelsea vừa lên tiếng xác nhận rằng Giám đốc kỹ thuật của đội bóng là ông Michael Emenalo đã chính thức từ chức.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X