Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: Về "già" mới hay

Chủ Nhật 15/01/2012 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Old Trafford và Premier League sẽ còn bàn tán rất nhiều về sự trở lại và bàn thắng của Paul Scholes. Nhưng ở hàng tiền vệ M.U hiện tại, không phải Scholes, Giggs, Park hay Anderson mà chính Carrick mới là người không thể thay thế.

Vị trí của Carrick vốn không còn chắc chắn kể từ trận chung kết Champions League với Barca ở Roma vào năm 2009. Từ sau thất bại ấy, anh chơi xuống phong độ rõ rệt. Anh và tài năng trẻ Gibson bị chỉ trích vì lối chơi thiếu nhiệt, lười di chuyển, tranh bóng. Chính anh đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi để Olic ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt trong trận đấu mà M.U bị Bayern Munich loại khỏi Champions League ở mùa 2009-10.

 

Cái cách Michael Carrick khởi đầu mùa giải này không khác gì so với mấy mùa giải gần đây: tương lai, vai trò và vị trí bị nghi ngờ. Đã có những tin đồn về sự ra đi của Carrick khi M.U hỏi mua Sneijder và Nasri hồi mùa Hè 2011. Ngay cả khi hai thương vụ ấy thất bại, tương lai của Carrick vẫn bấp bênh. Sir Alex Ferguson tiến hành cuộc cách mạng trẻ hóa rầm rộ trong khi Carrick đã ở tuổi 30. Tom Cleverley được đôn lên từ đội hình trẻ và tỏa sáng rực rỡ. Sự phối hợp ăn ý giữa Cleverley và Anderson đã giúp M.U thi đấu tưng bừng, cảm hứng và hiệu quả, thể hiện bộ mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Nhưng trong 2 tháng gần đây, Carrick bất ngờ tỏa sáng. Với chấn thương của hàng loạt tiền vệ, anh được trao cơ hội. Và anh đã không phụ niềm tin của Sir Alex và người hâm mộ. Trong thời gian ấy, trận nào anh cũng đá chính, đá trọn 90 phút. Anh điềm tĩnh trong từng pha xử lý bóng. Anh tích cực di chuyển, tranh cướp bóng quyết liệt hơn và hiệu quả hơn. Ở trận thắng Bolton đêm qua, ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 từ cú cứa lòng "nhắm đâu trúng đấy" bằng chân trái, anh còn thực hiện những đường chuyền vượt tuyến, chọc khe cho các tiền đạo.

Valencia trận hay trận dở. Nani đuối sức rõ rệt. Ở vị trí tiền vệ trung tâm còn lại thì chứng kiến quá nhiều xáo trộn. Trong số các gương mặt thuộc tuyến giữa, chỉ riêng mình Carrick duy trì được phong độ cao và ổn định. Ngay cả ở những trận đấu mà M.U chơi tệ hại, Carrick vẫn khiến Sir Alex hài lòng.

Điều đáng ngạc nhiên về Carrick ở mùa này là anh có được thể lực rất tốt. Trong đội hình M.U, chỉ mình anh và Evra không vắng phút nào trong giai đoạn mùa Đông khốc liệt, với lịch thi đấu dày đặc. Tính từ tháng 12 cho đến nay, Carrick đã đá đến 9 trận, trận nào cũng là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất. Với một cầu thủ đã 30 tuổi, đó là thành tích rất đáng nể.

Vị trí tiền vệ trung tâm bị xem là điểm yếu nhất của M.U. Nhưng với sự tỏa sáng của Carrick, sự trở lại của Scholes, tình hình sức khỏe tích cực của Anderson và Cleverley, Sir Alex hoàn toàn có lý khi không tham gia thị trường chuyển nhượng mùa Đông đầy mạo hiểm.

Nếu cứ duy trì phong độ cao như thế này cho đến hết mùa giải, Carrick sẽ tràn ngập cơ hội dự EURO 2012. Những tiền vệ trung tâm quen thuộc của tuyển Anh như Lampard hay Gerrard không hề nổi bật hơn so với Carrick. Wilshere thì gặp vấn đề với chấn thương. Hai gương mặt còn lại, Parker và Barry, thì ở tầm tuổi anh. Nếu thành công giúp M.U giành chức vô địch Premier League, Carrick có thể nhận được niềm tin từ HLV Fabio Capello.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X