Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick quan trọng thế nào với M.U?

Thứ Tư 09/11/2016 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đánh bại Swansea 3-1, M.U đã cắt mạch 4 trận không thắng ở Premier League. Trên sân Liberty tiền vệ Michael Carrick đã có một trận đấu hoàn hảo.

 

Đã lâu lắm rồi người ta mới lại được thấy M.U khiến đối phương phải chơi theo ý mình. Họ vừa làm chủ cuộc chơi lại vừa tấn công hiệu quả. Paul Pogba, Wayne Rooney hay Zlatan Ibrahimovic đều đã chơi tốt, nhưng chìa khóa để Quỷ đỏ đánh bại Swansea lại nằm ở tiền vệ Michael Carrick. Ngôi sao người Anh với khả năng điều phối bóng tốt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chia bài, đưa bóng rất đều cho các đồng đội. Lão tướng 35 tuổi còn là người lãnh trách nhiệm khởi phát các pha tấn công của Quỷ đỏ. 
Tien ve Michael Carrick quan trong the nao voi MU hinh anh
Carrick chơi xuất sắc trước Swansea
Michael Carrick đã có 86 đường chuyền với tỷ lệ thành công 95%, thực hiện 2 pha đánh chặn, giành chiến thắng 100% các pha qua người và 100% các cuộc tranh chấp trên không. Ở tuổi 35, Carrick dĩ nhiên chậm chạp đi nhiều và cũng không giàu sức mạnh nhưng anh biết điều phối bóng hài hòa và tổ chức tấn công tốt. Đó là điều mà đội bóng chủ sân Old Trafford thiếu từ đầu mùa. 

Khi Carrick không chơi, Pogba phải lùi sâu làm nhiệm vụ khởi xướng tấn công bởi M.U không còn ai khác có thể làm tốt công việc đó. Trách nhiệm này làm hạn chế năng lực vốn có của ngôi sao người Pháp. Do phải đảm trách quá nhiều việc mà không được hỗ trợ nên tiền vệ người Pháp không sao phát huy tốt những phẩm chất như kỳ vọng. 
Tien ve Michael Carrick quan trong the nao voi MU hinh anh 2
Carrick hồi sinh Pogba
Sự có mặt của Carrick cho phép những đối tác ở hàng tiền vệ chơi cao hơn. Ở đây, Pogba được hưởng lợi nhiều nhất. Nhờ cầu thủ sinh năm 1981 làm xuất sắc nhiệm vụ của mình, tuyển thủ Pháp có thể thoải mái dâng cao. Có Carrick trên sân, Pogba có điều kiện tỏa sáng và phát huy tốt nhất sở trường kết nối những mắt xích trên hàng công. Bản đồ nhiệt cho thấy, Pogba xuất hiện thường trực trước vòng cấm đối phương để tung ra những đường chuyền hoặc dứt điểm.
Ferdinand chỉ trích Mourinho vì không tin dùng Carrick
(Bongda24h.vn) – Cựu trung vệ Rio Ferdinand của M.U mới đây đã đặt dấu hỏi về việc loại bỏ lão tướng Michael Carrick khỏi đội hình chính của HLV Jose Mourinho.
Không chỉ có Pogba, Wayne Rooney cũng hưởng lợi từ sự xuất sắc của Carrick. Trước Swansea, Rooney chơi rất hiệu quả với 2 đường kiến tạo thành bàn. Sự xuất hiện đồng thời của Rooney và Pogba nơi tuyến đầu đã giúp trung phong Ibrahimovic vừa được tiếp bóng nhiều hơn, vừa được giải phóng nhiều khỏi sự đeo bám của đối thủ. Khi có thêm khoảng trống và thời gian, Ibra hiệu quả hơn hẳn khi chỉ cần 2 lần dứt điểm để mang về 2 bàn thắng. Do vậy, thật dễ hiểu khi M.U thổi bay Swansea chỉ sau 30 phút bóng lăn.
Tien ve Michael Carrick quan trong the nao voi MU hinh anh 3
Không chỉ Pogba mà Rooney cũng chơi tốt hơn hẳn khi có Carrick tổ chức bóng
Tổng thể, Michael Carrick rõ ràng rất quan trọng với M.U và được minh chứng qua những con số thống kê. Cụ thể, Quỷ đỏ đã toàn thắng 6 trận đấu mà ngôi sao người Anh đá chính khi đội chủ sân Old Trafford đã lần lượt đánh bại Leicester tại Community Shield, Northampton, Man City tại League Cup, Fenerbahce tại Europa League, Leicester và Swansea tại Premier League. Với tỉ lệ chiến thắng 100% khi Carrick có mặt trên sân, nhiều người đang không hiểu tại sao Mourinho lại không sử dụng thường xuyên lão tướng người Anh.
Mourinho lý giải nguyên nhân không dùng Carrick thường xuyên
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho giải thích rằng ông không thể sử dụng Carrick trong mọi trận đấu của Man United vì vấn đề tuổi tác của lão tướng người Anh.
Với những gì thể hiện từ đầu mùa, Carrick thật sự vẫn rất có ích cho Quỷ đỏ, nhất là trong bối cảnh Mourinho vẫn chưa tìm ra sự ổn định cho đội bóng. “Người đặc biệt” biết khả năng của Carrick nhưng cho rằng vấn đề tuổi tác không cho phép cầu thủ người Anh ra sân liên tục. Giải thích của Mourinho có vẻ không thuyết phục, bởi Zlatan Ibrahimovic, người cũng 35 tuổi nhưng luôn đá chính mỗi tuần. 

Mourinho có rất nhiều lựa chọn chất lượng ở tuyến giữa, lựa chọn ai ra sân là quyền của ông. Nhưng với những gì diễn ra từ đầu mùa, Carrick là cho thấy anh là lựa chọn tốt nhất ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu Mourinho tiếp tục bảo thủ trong việc sử dụng Carrick, khả năng Quỷ đỏ tiếp tục nhận những kết quả bất lợi khi vắng Carrick là không hề nhỏ.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X