Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick ngầm bảy tỏ sự ủng hộ dành cho Roy Hodgson

Thứ Hai 23/07/2012 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau một mùa giải khá ấn tượng cùng Man Utd, việc Michael Carrick có khả năng được triệu tập trở lại đội bóng Tam Sư là không quá khó để tưởng tượng. Và tiền vệ của Man Utd cũng cho biết anh có thể sẽ trở lại với sân cỏ quốc tế dưới trướng của HLV Roy Hodgson- người đã gạch tên anh khỏi danh sách các cầu thủ dự Euro 2012.

Cách đây ít lâu, Carrick đã úp mở việc giã tử ĐTQG để tập trung cho mục tiêu của Man Utd. Tuy nhiên sau khi các quan chức của LĐBĐ nước này đích thân bày tỏ mong muốn được tiền vệ của Quỷ Đỏ giúp sức khi Tam Sư rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân lực, Carrick đã đồng ý.

Carrick
Carrick(phải) sẽ "suy nghĩ nghiêm túc" nếu được HLV Roy Hodgson ngỏ lời
Mặc dù vậy, bản danh sách các cẩu thủ tham dự Euro sau đó của HLV Roy Hodgson chẳng khác nào dội một gáo nước lạnh vào Michael Carrick. Thay vì gọi một cầu thủ đang có phong độ tốt như anh, vị chiến lược gia người Anh lại trao cơ hội cho một cái tên khác đang dính chấn thương là Scott Parker.

Quá chán nản với quyết định đó của ông thầy mới, Carrick đã tuyên bố mình phát ngán với sự nghiệp thi đấu quốc tế rồi mà chỉ còn tập trung thi đấu thật tốt với CLB chủ quản mà thôi. Tuy nhiên, thời gian qua đi và dường như tiền vệ mang áo số 16 của Man Utd cũng bắt đầu "nguôi ngoai" cơn giận. Trong một bài phát biểu mới đây, khi được hỏi về khả năng trở lại với đội bóng Tam Sư của Carrick dưới thời HLV Roy Hodgson, anh thẳng thắn cho biết: "Tôi chắc chắn sẽ suy nghĩ nghiêm túc nếu được đề nghị."

Có thể hiểu rằng Carrick nhìn ra được cơ hội của mình ở tuyển Anh- thứ mà tiền vệ này chưa bao giờ có khi Fabio Capello còn nắm quyền. Chia sẻ với người hâm mộ, Carrick nói: "Tôi chưa bao giờ nói về điều này trước đây nhưng tôi đã hoàn toàn không có cơ hội ở World Cup 2010. Tôi cũng chưa hề ra yêu sách phải cho tôi ra sân hoặc tôi sẽ ra đi bởi ở vào độ tuổi của tôi, nếu phải sớm từ giã ĐTQG, đặc biệt là dưới trướng một HLV giỏi (như Capello) thì quả là một điều đáng tiếc."

Động thái này của Carrick có thể coi là dọn đường để HLV Roy Hodgson triệu tập anh trở lại với đội bóng Tam Sư cho vòng loại World Cup 2014 sắp tới. Tính đến nay, tiền vệ 30 tuổi này chỉ mới có 20 lần ra sân trong màu áo trắng của tuyển Anh mặc dù lần đầu tiên anh được triệu tập đã cách đây 11 năm (khi anh còn thi đấu cho West Ham năm 2011). Với phong độ hiện tại, không loại trừ khả năng Carrick sẽ có thể nâng cao được con số khiên tốn này của mình.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X