Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: Bộ não của quỷ

Thứ Ba 25/02/2014 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở tuổi 33, Michael Carrick vẫn là điểm sáng, là bộ não ở hàng tiền vệ Man United. Chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace vừa qua đã chứng minh cho điều đó, khi Carrick chuyền chuẩn xác đến 135 lần. Đây là số đường chuyền chính xác nhiều nhất của một cầu thủ tại Premier League mùa này.

Michael Carrick vẫn đang giữ một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của M.U
Michael Carrick vẫn đang giữ một vai trò rất quan trọng trong lối chơi của M.U

NHÀ ĐẠO DIỄN TÀI BA

Paul Parker - cựu ngôi sao Man United - cho rằng Michael Carrick là cầu thủ giữ vai trò chủ chốt của đội chủ sân Old Trafford, thậm chí có thể còn quan trọng hơn cả những danh thủ như Robin van Persie hay Wayne Rooney. Parker phân tích: “Người ta chú ý đến Van Persie hay Rooney vì họ ghi những bàn thắng. Tương tự ở Barcelona, người ta hay nói về Lionel Messi hay Neymar. Nhưng tại Man United, Carrick mới là hạt nhân trong hệ thống vận hành”.

Ảnh hưởng của Carrick đến lối chơi của M.U vẫn rất sâu đậm. Điển hình là trong trận gặp Crystal Palace vừa qua. Một mình tiền vệ này chuyền 155 lần, trong đó có 135 lần là chính xác, đạt tỷ lệ lên đến 94%. Đây là số đường chuyền chính xác nhiều nhất được thực hiện bởi một cầu thủ tại Premier League mùa này.

Bình luận viên Jamie Redknapp đã so sánh biểu đồ hoạt động của Carrick (ở trận gặp Crystal Palace) và Toni Kroos (ở trận Bayern thắng Arsenal 2-0), từ đó rút ra kết luận: cả hai cùng có mặt ở hầu hết các vị trí trên mặt sân tính từ khu 16m50 của đội nhà đến khu 16m50 của đối thủ. Thậm chí, Carrick còn hoạt động rộng hơn Kroos (tập trung nhiều ở trung lộ) một chút. Cầu thủ của M.U xuất hiện thường xuyên ở hai cánh. Carrick là mắt xích liên lạc giữa các cầu thủ Quỷ đỏ trên mọi tuyến, đặc biệt anh chơi lùi rất tốt.

HLV David Moyes đánh giá: “Chiến thắng của chúng tôi trước Crystal Palace là màn trình diễn tốt bậc nhất của M.U ở mùa này, xét trên hai khía cạnh tấn công và phòng ngự, trong đó có những đóng góp không nhỏ của Carrick”. M.U có những cầu thủ tấn công xuất sắc như Rooney, Van Persie song hàng thủ lại đang chơi kém. Chính vì thế, phong độ của Carrick, “đê chắn” trước hàng hậu vệ, càng mang tính sống còn hơn với Quỷ đỏ.

KROOS, LỰA CHỌN CHO TƯƠNG LAI?

Carrick vẫn đang chơi tốt, nhưng nếu M.U mua được Kroos trong tương lai gần, điều đó sẽ giúp Carrick giảm tải gánh nặng do tuổi tác. Do Carrick chơi thiên về phòng ngự còn Kroos chơi thiên về tấn công nên hai cầu thủ này không sợ giẫm chân nhau kiểu như Frank Lampard và Steven Gerrard ở đội tuyển Anh. Tờ Guardian đánh giá: “Carrick là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại Anh, còn Kroos vô cùng thông minh và có khả năng thích ứng cao. Họ sẽ biết làm thế nào để cùng tồn tại, bổ sung cho nhau. Còn một yếu tố nữa là HLV Moyes sẽ phải tìm ra công thức để cả hai cùng tỏa sáng”.

Carrick cũng thừa nhận anh không thể thi đấu tốt trong mọi trận đấu, bởi mật độ thi đấu quá dày đặc. Hàng tiền vệ là khu vực yếu nhất của M.U, nên cầu thủ 33 tuổi lại càng bị vắt kiệt sức. Carrick là tiền vệ đá chính nhiều nhất cho M.U ở Premier League (18 trận). Anh tiết lộ có một vài trận dù không đạt phong độ tốt nhất vẫn phải xung trận. Về lâu về dài, Carrick sẽ không duy trì được hiệu suất thi đấu như hiện nay. Và khi đó, Kroos sẽ là sự thay thế trong tương lai của Carrick tại M.U.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X