Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Michael Carrick: Bản hợp đồng hoàn hảo cho Arsenal

Chủ Nhật 21/02/2016 13:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Hiện giờ, vai trò của Carrick nơi hàng tiền vệ M.U không còn quá quan trọng như trước và nhiều khả năng ngôi sao người Anh sẽ phải chia tay sân Old Trafford vào cuối mùa giải này sau 10 năm gắn bó.

Trong vài mùa giải gần đây, tầm quan trọng của Michael Carrick tại M.U đã được đẩy lên rất cao và những đóng góp của anh cho đội bóng bắt đầu được các CĐV cũng như giới truyền thông ghi nhận. Sức mạnh của Quỷ đỏ luôn bị giảm đi đáng kể mỗi khi lão tướng người Anh không thể góp mặt trên sân. Tuy vậy, HLV Van Gaal đã giải quyết được vấn đề nơi trung tuyến này với những chữ ký chất lượng như Herrera, Schneiderlin và Schweinsteiger. Chính vì thế, ở mùa giải 2015/16 này, Carrick không còn là một nhân tố bất khả xâm phạm như trước. Dù tiền vệ kỳ cựu người Anh đã góp mặt trong tổng cộng 19 trận đấu tại Premier League của M.U mùa này nhưng anh mới chỉ có đúng 9 lần thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Bản hợp đồng hiện tại của Carrick sẽ chính thức đáo hạn vào mùa hè tới nhưng BLĐ M.U vẫn chưa hề có động thái bàn về một hợp đồng mới. Do vậy, tiền vệ người Anh nhiều khả năng sẽ phải chia tay đội bóng áo đỏ sau khi mùa giải năm nay kết thúc. HLV Wenger có lẽ đã chờ cơ hội này từ rất lâu để có thể sở hữu Michael Carrick. Từ trước đến nay, chiến lược gia người Pháp luôn ngưỡng mộ tài năng của đội phó M.U và đã từng hỏi mua cầu thủ tới ba lần nhưng đều thất bại.
Carrick
Tầm quan trọng của Carrick đã bị giảm thiểu đáng kể ở mùa giải này
Dù Carrick đang có những dấu hiệu sa sút ở mùa giải này nhưng đây thực sự là một thương vụ cực kỳ hợp lý với Arsenal. Gần như chắc chắn Arsenal sẽ chia tay tới ba tiền vệ trụ dày dạn kinh nghiệm vào cuối mùa giải này. Mikel Arteta đã nhận được lời đề nghị gia nhập vào đội ngũ huấn luyện của Pháo thủ. Mathieu Flamini và Tomas Rosicky gần như không còn tương lai tại sân Emirates vì cống hiến ít ỏi cộng với những vấn đề về tuổi tác.
Chiều sâu đội hình sẽ giúp Arsenal vô địch EPL
(Bongda24h.vn) - Xét về chiều sâu đội hình, Pháo thủ vượt trội so với Tottenham và Leicester. Bởi vậy khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là cao...
Do vậy, HLV Wenger buộc phải bổ sung thêm một ngôi sao nữa đã có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm để dẫn dắt và truyền đạt kinh nghiệm cho lứa trẻ của đội bóng thành London với những cái tên sáng giá như Coquelin, Wilshere hay Elneny. Nên nhớ, Carrick là một trong những cầu thủ có khả năng lựa chọn vị trí thông minh bậc nhất Ngoại hạng Anh và tiền vệ 34 tuổi hoàn toàn có thể chỉ dẫn điều này cho các sao trẻ trong đội hình Arsenal.

Những kinh nghiệm mà Carrick có thể đem tới Arsenal không chỉ đơn thuần về vấn đề chuyên môn mà còn là những trải nghiệm quý báu của một cầu thủ từng nhiều lần vượt qua khó khăn để bước tới đỉnh vinh quang Premier League. Carrick cùng với Rooney đã giành được tới 5 chức vô địch Premier League dưới thời Sir Alex Ferguson, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác còn đang chơi bóng. Đó là chưa kể C16 còn giành được vô số chức vô địch lớn nhỏ khác mà điểm nhấn là chức vô địch châu Âu mùa 2007/08.
Michael Carrick (Man United) co the choi o ca vi tri trung ve va tien ve trung tam
Michael Carrick đang nhận được sự quan tâm rất lớn của HLV Wenger
Bên cạnh đó, Michael Carrick chắc chắn đủ sức tạo ra những đóng góp lớn cho Arsenal trên sân cỏ trong những giai đoạn quan trọng dù đã luống tuổi. Tốc độ của ngôi sao sinh năm 1981 đã bị thời gian bào mòn từ lâu. Thế nhưng C16 là một trong số ít những tiền vệ đẳng cấp trên thế giới thi đấu mà không cần dựa vào tốc độ. Khả năng chuyền bóng chính xác cộng với nhãn quan chiến thuật ấn tượng là những điểm mạnh giúp Carrick hỗ trợ tấn công tốt. Ngoài ra, kỹ năng phòng ngự của cầu thủ người Anh cũng rất thông minh và không hề tốn sức. Carrick luôn đứng chắn ở những vị trí then chốt và khiến cho những đường lên bóng của đối thủ chậm lại đáng kể. Có thể thấy, lối chơi của Carrick tương đối giống Paul Scholes. “Hoàng tử tóc vàng” đã chơi bóng đến năm 38 tuổi và Michael Carrick chắc chắn đủ khả năng thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa.
Sẽ là sai lầm nếu M.U mua Zlatan Ibrahimovich
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Zlatan Ibrahimovich vừa bóng gió khả năng rời PSG để chơi bóng tại Premier League mùa giải tới. M.U là đội bóng đã đánh tiếng muốn có...
Pháo thủ đã thi đấu khá trầy trật khi Coquelin bị chấn thương hồi cuối tháng 11 năm ngoái. Cả Flamini lẫn Chambers đều không thể thay thế xứng đáng cho cầu thủ người Pháp và khiến cho The Gunners đánh rơi điểm số không ít lần. Sự có mặt của Carrick sẽ khiến cho đội hình của Arsenal giàu sức cạnh tranh vô địch hơn nữa. Thủ thành tân binh Petr Cech đã giúp Pháo thủ tiến một bước dài tới ngôi vương ở mùa giải này. Kinh nghiệm của Carrick có thể sẽ giúp đội bóng thành London trở nên nguy hiểm hơn nữa ở mùa giải năm sau bất chấp việc Pep Guardiola sẽ đến Man City còn M.U nhiều khả năng cũng bổ nhiệm chiến lược gia tài năng Jose Mourinho.

Nhìn chung, Arsenal sẽ trở nên mạnh hơn nếu chiêu mộ được Carrick. Lão tướng người Anh là một sự nâng cấp nơi tuyến giữa cho tiền vệ Mathieu Flamini, người thi đấu khá “lệch sóng” với Aaron Ramsey trong những trận đấu đã qua. Pháo thủ đang cần một tiền vệ tổ chức có khả năng điều tiết trận đấu tốt với những tình huống xử lý gọn gàng. Và Michael Carrick sẽ là câu trả lời chính xác nhất cho những yêu cầu nói trên của đội bóng thủ đô nước Anh.

Truc tiep Futsal Viet Nam vs Futsal Thai Lan

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X