Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Özil lên tiếng thách thức dư luận

Thứ Hai 22/09/2014 18:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ của Arsenal chấp nhận rằng mình sẽ luôn là “con mồi ngon” của mọi sự chỉ trích và cho biết anh không việc gì phải chứng tỏ bản thân với người ngoài.

Trận thắng 3-0 của Arsenal trước Aston Villa tối thứ 7 vừa rồi đánh dấu màn trình diễn tốt nhất của Mesut Özil kể từ đầu mùa giải. 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo đã giúp tuyển thủ Đức đập tan đi phần nào sự chỉ trích của báo chí. Özil thi đấu khởi sắc hơn một phần cũng do HLV Arsene Wenger đã biết cách thay đổi tư duy chiến thuật bảo thủ của mình. Dù vẫn được xếp đá cánh trái nhưng phạm vi hoạt động của tiền vệ 26 tuổi không còn bị bó buộc nữa mà thường xuyên luân chuyển vị trí vào trung lộ, nhờ đó mà anh có trở lại sự tự do sáng tạo. Ngoài ra, việc Ramsey chủ động lùi sâu hỗ trợ Arteta trong khoản phòng ngự từ xa cũng giúp Özil giảm bớt gánh nặng tranh chấp bóng, điều vốn đã là điểm yếu cố hữu của anh.

mesut ozil
Mesut Oezil (áo vàng) mở tỷ số vào lưới Aston Villa

Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Özil giải tỏa tâm lý được rất nhiều. Anh đã phải im lặng chịu đựng mọi sự chỉ trích vì chuỗi ngày thi đấu thất vọng và giờ đây đã phản bác mạnh mẽ. Báo DPA của Đức dẫn lời Özil: “Tôi không việc gì phải chứng tỏ bản thân với các người cả. Việc tôi đủ khả năng để thi đấu cho 1 đội bóng lớn như Arsenal đã nói lên tất cả. Nên nhớ, tôi từng được NHM bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của Premier League và thậm chí đã là 1 nhà vô địch thế giới. Một quãng nghỉ hè dài và mọi người lại tiếp tục đặt dấu hỏi về khả năng của tôi sao?”

“Tôi luôn phải chịu thiệt thòi như vậy. Bất kể phong độ thi đấu ra sao, tôi luôn là mục tiêu của mọi sự chỉ trích. Tôi đã quá quen với điều này khi còn thi đấu ở Đức và Tây Ban Nha.”

Tiền vệ gốc Thổ cũng đáp lại những ngờ vực về khả năng của Pháo Thủ trong năm nay. “Arsenal mới chỉ khởi đầu mùa giải mới và vẫn còn rất nhiều thứ phải hoàn thiện. Chúng tôi cần phải có sự ăn ý với các tân binh trong hè này. Những công việc như vậy không thể trở nên hoàn hảo trong một sớm một chiều được. Nhưng tôi tin rằng Arsenal sẽ trở lại và gặt hái được những thành công.”

Chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Aston Villa đã giúp Arsenal leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 9 điểm. Một tuần trọn vẹn với các Gooners khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Pháo Thủ đều sảy chân: MU, Liverpool, Everton, Tottenham rủ nhau… thua, trong khi Man City và Chelsea chia điểm trên Etihad. Cuối tuần này, Arsenal sẽ trở về sân nhà Emirates để tiếp đón đối thủ đáng ghét Tottenham. Trận derby Bắc London này cùng trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton sẽ là những tâm điểm của vòng đấu thứ 6 giải ngoại hạng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X