Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil và dấu hỏi phong độ

Thứ Hai 03/10/2016 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mesut Ozil chơi khá thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này, dường như ngôi sao người Đức vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất của mình.

 

Tại vòng 7 Premier League, Arsenal làm khách của Burnley và phải rất vất vả cũng như cần tới pha lập công gây tranh cãi của Laurent Koscielny ở phút 90+3 mới có thể giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Trận Burnley 0-1 Arsenal, màn trình diễn thất vọng của tiền vệ Mesut Ozil là một trong những lý do khiến đội chủ sân Emirates phải chật vật mới có được 3 điểm.
Tien ve Mesut Ozil va dau hoi phong do hinh anh
Ozil chơi thất vọng trước Burnley
Trên sân Turf Moor, HLV Wenger vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Như thường lệ Mesut Ozil được bố trí đá “số 10” ngay sau trung phong cắm Alexis Sanchez. Trên sân của Burnley, cầu thủ sinh năm 1988 không thể hiện được vai trò của một hộ công. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự số đông và hàng thủ hai lớp của Burnley khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn. Để có thể tạo ra đột biến, đội khách cần những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương của nhạc trưởng Ozil. Tuy nhiên, trong cả trận đấu cựu sao Real Madrid không thể làm được điều này.

Những đợt tấn công ở trung lộ của Arsenal ở trận này tỏ ra không hiệu quả, Mesut Ozil thì không thể thoát ra nổi sự đeo bám của hàng thủ đối phương. Trong thế trận mà Pháo thủ rất cần bàn thắng thì cầu thủ sinh năm 1988 thường xuyên phải trả bóng về phía sau hoặc tỉa bóng sang hai biên, bởi anh không thể phối hợp được với các đồng đội. Những thống kê chỉ ra rằng, 90 phút trên sân Turf Moor, Ozil chỉ có 1 lần duy nhất tạo ra cơ hội cho các đồng đội. Không được cấp bóng thường xuyên, Sanchez thường xuyên phải đá lùi xuống, và chính ngôi sao người Chile đã thay thế Ozil trong vai trò kiến tạo. Trước Burnley, Sanchez có tới 8 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
Tien ve Mesut Ozil va dau hoi phong do hinh anh 2
Mesut Ozil chưa có một đường kiến tạo nào ở Premier League mùa này
Mesut Ozil thường xuyên tỏ ra nóng vội. Anh hay chọn cách dứt điểm thay vì phối hợp. Đó không phải là thói quen của cầu thủ này. Ngôi sao tuyển Đức đã tung ra tổng cộng 4 cú sút, nhưng chất lượng là không cao bởi đa phần chri mang tính chất giải tỏa. Đây không phải lần đầu tiên Ozil gây thất vọng. Tại Premier League mùa này, cầu thủ 28 tuổi chưa có một đường kiến tạo thành bàn nào. 
Koscielny chối bỏ chuyện dùng tay ghi bàn cho Arsenal
Laurent Koscielny khẳng định anh không cố tình dùng tay ghi bàn thắng quyết định cho Arsenal trong chuyến hành quân tới sân Burnley.
Anh mới chỉ tạo ra 13 cơ hội cho các đồng đội. Nên nhớ rằng cùng thời điểm này mùa trước, số cơ hội mà ngôi sao sinh năm 1988 tạo ra lên tới 32. Trong Top 10 cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này không hề có mặt ngôi sao mang áo số 11 (Jason Puncheon của Crystal Palace dẫn đầu đã tạo ra tới 23 cơ hội cho các đồng đội và xếp sau là Kevin de Bruyne với 20 pha). Những thống kê chỉ ra rằng, nếu cứ chơi như vậy, Ozil sẽ chỉ có thể cung cấp khoảng 80 cơ hội cho các đồng đội sau 38 vòng đấu, thua xa con số (158) ở mùa giải 2015/16.
Tien ve Mesut Ozil va dau hoi phong do hinh anh 3
Ozil cần nhanh chóng lấy lại phong độ nếu không muốn bị đẩy lên băng ghế dự bị
Thực ra không phải đến thời điểm này người ta mới nói đến phong độ của Ozil. Cầu thủ mang áo số 11 đã có dấu hiệu sa sút phong độ từ cuối mùa giải trước. Cụ thể, giai đoạn lượt đi mùa 2015/16 anh tung ra tới 15 đường kiến tạo thành bàn ở Premier League, nhưng nửa sau mùa giải cầu thủ này chỉ có thêm 4 đường chuyền thành bàn.
HLV Wenger được khuyên ngó lơ ghế HLV tuyển Anh
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Ian Wright của Arsenal vừa lên tiếng khuyên HLV Wenger từ chối dẫn dắt đội tuyển Anh vì áp lực khi ngồi vào chiếc ghế này là cực...
Arsenal hiện có chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong chuỗi trận này, hàng công Pháo thủ đã gây ấn tượng, nhưng Sanchez hay Walcott mới là nhân vật chính còn Ozil vẫn liên tục gây thất vọng. Tuyển thủ Đức cần nhanh chóng cải thiện phong độ qua đó chứng tỏ lại tầm ảnh hưởng của mình, bằng không khả năng anh bị đẩy lên băng ghế dự bị là hoàn toàn có thể.

Video Burnley 0-1 Arsenal (Vòng 7 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
 
► Xem thêm thông tin kết quả Ngoại hạng Anh và bảng xếp hạng bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X