Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: “Tôi không sợ áp lực”

Thứ Bảy 07/12/2013 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Kể từ ngày chuyển sang thi đấu cho Arsenal, Mesut Ozil đã trình diễn một phong độ tương đối thuyết phục. Mặc dù vậy, cũng có nhiều thời điểm tiền vệ người Đức chơi không tốt và bị báo giới chỉ trích. Tuy nhiên, mới đây cựu ngôi sao Real đã lên tiếng khẳng định rằng anh hoàn toàn không cảm thấy sợ hãi những áp lực mà giới truyền thông gây ra. Trái lại, điều đó càng làm cho Ozil trở nên mạnh mẽ và quyết tâm để chơi tốt hơn.

Ozil toả sáng ngay trong trận ra mắt
Mesut Ozil (phải) đang chơi rất hay trong màu áo Arsenal

Mesut Ozil đã chuyển tới Arsenal từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua với mức giá 42 triệu bảng, qua đó trở thành bản hợp đồng “đắt đỏ” nhất trong lịch sử đội bóng thành London. Và thực tế là ngôi sao 25 tuổi này đã nhanh chóng thích nghi được với lối chơi chung của Pháo thủ. Trong vai trò một “nhạc trưởng” hoàn hảo ở giữa sân, Ozil đã thể hiện khả năng kiến tạo cực kỳ xuất sắc và tinh tế của mình. Chính những đóng góp hết sức quan trọng của cựu tiền vệ Werder Bremen đã giúp cho Arsenal giành được vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League ở thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, cũng có khá nhiều thời điểm Ozil chơi không được tốt và khiến cho các CĐV sân Emirates cảm thấy thất vọng. Khi đó, những sức ép từ giới truyền thông dành cho cầu thủ người Đức là rất lớn và tưởng như anh sẽ mất nhiều thời gian để trở lại. Thế nhưng, Ozil đã có câu trả lời cho tất cả bằng phong độ xuất sắc của mình. Trong những trận đấu vừa qua, tiền vệ 25 tuổi lại tiếp tục tỏa sáng với những đường chuyền “dọn cỗ” cho đồng đội. Thậm chí, anh còn trực tiếp ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng.

Phát biểu trước các phóng viên trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, Mesut Ozil chia sẻ: “Tôi đã từng chơi cho Real Madrid, một nơi luôn có thừa áp lực. Đó là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới và bạn luôn phải ra sân với nhiệm vụ giành thắng lợi. Không có trận đấu nào mà các CĐV không mong bạn giành chiến thắng. Tôi đã thi đấu ở đó 3 năm và hoàn toàn quen với những sức ép liên tục như vậy”.

“Arsenal là một câu lạc bộ tuyệt vời. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi bóng ở đây. Đương nhiên là có những thời điểm tôi đã chơi không đúng với khả năng thực sự của mình. Khi đó, họ (ám chỉ báo giới) có thể chỉ trích hay soi mói tôi. Điều đó có thể gây nên những áp lực nhưng tôi khẳng định mình không hề e sợ những áp lực đó. Ngược lại, tôi sẽ càng mạnh mẽ và quyết tâm thể hiện mình hơn”.

Ngoài ra, khi được hỏi về cơ hội của ĐTQG Đức ở World Cup 2014 tại Brazil vào mùa hè năm sau, Ozil cũng tỏ ra hết sức tự tin: “Chúng tôi sẽ đến Brazil để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ phải tập trung chơi tốt ngay từ đầu nên việc gặp những đối thủ mạnh hay yếu cũng không quan trọng. Sớm hay muộn thì cũng phải đối đầu với tất cả. Bồ Đào Nha nằm cũng bảng với Đức, họ là một đội bóng mạnh và sở hữu Cristiano Ronaldo. Nhưng chúng tôi cũng sẽ chứng minh rằng mình là một ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch”.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X