Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra tự truyện, Mesut Ozil tiết lộ về sự khắc nghiệt tại Premier League

Chủ Nhật 16/04/2017 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mesut Ozil trong cuốn tự truyện mới đây đã tiết lộ những chi tiết thú vị về quãng thời gian thi đấu tại Premier League và gọi đây là giải đấu khắc nghiệt nhất.

 
"Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất mà tôi trải qua trong sự nghiệp. Nếu bạn ở đây mà không hề than vãn thì có lẽ bạn đã là quá khứ rồi. Có một số điều tôi phải giải quyết mất từ vài tuần đến vài tháng kể từ khi chuyển đến từ Real Madrid.
 
Ở Tây Ban Nha, các trận đấu diễn ra trên cơ sở xử lý bóng kỹ thuật, kể cả những đội bóng hạng thấp hơn cũng cố gắng làm thế. Còn ở Anh, bạn phải va chạm, cãi vã và chiến đấu, bóng đá ở đây mang một đặc trưng rất khác, bạn thậm chí không có thời gian nghỉ ngơi.
 
Mesut Ozil thua nhan moi truong o Premier League rat khac nghiet.
Mesut Ozil thừa nhận môi trường ở Premier League rất khắc nghiệt.

Nói chung, điều này không thường xảy ra ở Tây Ban Nha khi trái bóng liên tục được luân chuyển. Chuyền, chuyền, chuyền. Các đối thủ hiếm khi có cơ hội can thiệp khi trái bóng đã ở phần khác của sân. Ở Anh, bạn sẽ thất bại nếu cứ chú ý vào những khó khăn trong trận đấu và bao nhiêu lần va chạm cơ thể.
 
Bạn cần đầy andrenalin để không cảm thấy đau đớn. Nhưng sau đó khi đứng dưới vòi tắm, bạn sẽ hiểu thế nào là đau đớn. Sau một số trận đấu, cằm của tôi cứ như thể bị ai đó đập vào bằng búa với hàng loạt vết thâm tím. Ở Premier League khi trọng tài khuất tầm nhìn, lưng, vai rồi ngực của tôi được chào đón bởi khuỷu tay đối phương. 
 
Một số đối thủ cũng nhằm vào tôi để liên tục rầy la. 'Ozil, tiếp tục nào'. Tôi chưa từng nghe thấy điều gì như thế trước kia. Chẳng ở đâu người ta nói nhiều như ở Anh. Một số cầu thủ mãi mãi bị la ó. Tất nhiên đó chẳng phải là điều thân thiện gì.
 
Tôi nhớ rằng trong trận đầu tiên khi dồn tôi vào một góc, đối thủ rít lên: 'Đây không phải Real Madrid. Chúng ta cũng chẳng ở La Liga đâu'. Còn người bạn mới tốt nhất với tôi lúc đó vừa quay lưng vừa lầm bầm: 'Đứng dậy đi chàng trai' với nụ cười thật nham hiểm. 
 
Chúng tôi đều cố gắng gây ảnh hưởng đến quyết định của trọng tài bằng việc phàn nàn. Ai cũng cố gắng giải thích để lần tới trọng tài có thể nhìn rõ hơn nếu mình bị đá hay chơi cùi chỏ. Tôi cũng là điều tương tự như  Franck Ribery, Arjen Robben hay Lionel Messi khi những đối thủ luôn cố gắng ngăn chặn nhịp đi bóng của họ, đơn giản bởi đôi khi đó là cách duy nhất để ngăn chặn.
 
Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên là ngay cả khi bị tấn công, tôi nhận ra rằng kể cả các trọng tài ở Anh cũng có cách giao tiếp rất riêng của họ. Trong những ngày đầu tại Arsenal, họ bác bỏ những lời kêu gọi của tôi theo kiểu: Hãy tự giải quyết nó. Chào mừng đến Premier League".
 
N.D (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X