Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil tiếp tục giúp Arsenal bay cao!

Thứ Hai 14/12/2015 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Aston Villa 0-2 Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo thành bàn. Chiến thắng có được đã giúp Pháo thủ tạm thời leo lên ngôi đầu trên BXH Premier League 2015/16.

Sẽ không hề quá lời khi nói rằng tiền vệ Mesut Ozil đang là cầu thủ không thể thiếu trong đội hình Arsenal , trong bối cảnh cơn bão chấn thương đang tàn phá sức mạnh của thầy trò Arsene Wenger. Từ đầu mùa giải 2015/16, tuyển thủ người Đức chính là cầu thủ có phong độ ổn định nhất bên phía Pháo thủ khi liên tục tỏa sáng giúp đội bóng chủ sân Emirates giành những kết quả có lợi.
Tien ve Mesut Ozil tiep tuc giup Arsenal bay cao! hinh anh
Ozil tiếp tục tỏa sáng giúp Arsenal hạ Aston Villa

Ở trận đấu gặp Aston Villa trong khuôn khổ vòng 16 Premier League, Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo giúp Aaron Ramsey có được bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Arsenal, qua đó đảm bảo chiến thắng khi trận đấu chưa đi hết hiệp một. Đó là đường kiến tạo thành bàn thứ 13 của tuyển thủ 27 tuổi này ở Premier League mùa này, con số nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của đội chủ sân Emirates. Rộng hơn, Ozil cũng là cầu thủ có số lượng đường kiến tạo nhiều nhất trong 5 giải đấu lớn nhất của bóng đá châu Âu đến thời điểm hiện tại.
Dư âm Aston Villa 0-2 Arsenal: Pháo thủ chẳng còn ngây thơ
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger đã lựa chọn một đấu pháp vô cùng hợp lý cho đội bóng thành London trong chuyến hành quân đầy trắc trở tới sân Villa Park vừa...

Không chỉ đóng góp đường chuyền cho Ramsey ghi bàn, Ozil còn là cầu thủ sáng tạo nhất của Pháo thủ trên sân Villa Park. Anh là cầu thủ sở hữu nhiều đường chuyền quyết định nhất đội (3 lần), không những vậy tuyển thủ người Đức còn có tỉ lệ chuyền bóng chính xác gần 90%, quan trọng hơn anh là trung tâm trong những đường lên bóng của đội bóng thành London. Sau trận đấu HLV Wenger dành rất nhiều thời gian khen ngợi cậu học trò: “Cậu ấy là một nhạc trưởng luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm. Ozil đang đạt phong độ rất cao và chúng tôi hưởng lợi từ điều đó”. Trận Aston Villa 2-0 Arsenal đã giúp Pháo thủ tạm thời vươn lên ngôi đầu trên BXH với 33 điểm sau 16 vòng đấu.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Mesut Ozil đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục của Henry

Nếu cứ duy trì phong độ hiện nay, Ozil sẽ có thể vượt qua kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry. Cựu tiền đạo Arsenal có 20 đường kiến tạo mùa 2002-03 và kỷ lục ấy vẫn đứng vững cho đến nay. Lúc này, Ozil đã có 13 đường chuyền thành bàn, anh cần thực hiện 7 đường kiến tạo nữa trong 22 trận còn lại ở mùa này để quân bình kỷ lục ấy. Mùa này anh đã kiến tạo trong 7 trận liên tiếp và đó là một kỷ lục khác. Ozil hiện đạt tỷ lệ bình quân 0,81 đường kiến tạo/trận và nếu cứ duy trì tỷ lệ này thì anh sẽ có 31 đường kiến tạo vào cuối mùa, cao hơn thành tích của Henry.
Petr Cech lập kỷ lục ấn tượng sau trận Aston Villa 0-2 Arsenal
(Bongda24h.vn) - Thủ môn Petr Cech đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại David James về số lần giữ sạch lưới trong trận Aston Villa 0-2 Arsenal vào đêm qua.

Phong độ ấn tượng của Ozil từ đầu mùa tới giờ là một trong những yếu tố giúp anh đang có cơ hội lớn được ký vào bản hợp đồng mới, ở bản giao kèo mới cầu thủ người Đức có thể nhận mức lương lên tới 180.000 bảng/tuần thay vì 130.000 bảng/tuần như thời điểm hiện tại. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ sinh năm 1988. Arsenal lên kế hoạch “trói chân” Ozil cũng là để tránh sự nhòm ngó đến từ Barca và Real, cả hai đội bóng này đều đã đánh tiếng muốn có tuyển thủ người Đức.

Khi Arsenal bỏ ra 42,5 triệu bảng để biến Ozil thành bàn hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng thì nhiều người đã bĩu môi cho rằng đó là một chữ ký quá đắt đỏ, không tương xứng với năng lực của tuyển thủ người Đức. Nhưng thời gian đã khẳng định rằng sự xuất hiện của Ozil khiến cho lối chơi tấn công của Arsenal trở nên mượt mà và giàu sức sáng tạo hơn. Mùa trước, chấn thương khiến cầu thủ sinh năm 1988 không có được phong độ ổn định, nhưng mùa này khi hoàn toàn khỏe mạnh anh đang là niềm cảm hứng bất tận của đội bóng chủ sân Emirates.

Trận Aston Villa 0-2 Arsenal, tiền vệ Mesut Ozil tiếp tục tỏa sáng với một đường kiến tạo thành bàn.



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

VIDEO: Carragher: Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!

VIDEO: Carragher: "Casemiro không thể thi đấu đỉnh cao nữa, nên sang MLS hoặc Saudi!"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, trong trận thua thảm hại 0-4 trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36 NHA, bộ đôi Casemiro và Christian Eriksen chính là những 'mắt xích' yếu nhất trong đội hình thi đấu của Man Utd.

Xem thêm
top-arrow
X