Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: Niềm tin bị đánh cắp

Thứ Năm 21/04/2016 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, tiền vệ Mesut Ozil không chứng tỏ được khả năng của mình. Tuyển thủ người Đức không đáp ứng được niềm tin nơi NHM Arsenal.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, Arsenal chỉ đưa về duy nhất một sự bổ sung đáng chú ý, đó là sự có mặt của thủ thành Petr Cech từ Chelsea với giá 10 triệu bảng. Nhiều người tỏ ra hoài nghi về tham vọng thực sự của Pháo thủ trong bối cảnh, đội bóng này muốn vươn mình mạnh mẽ chứ không phải những mục tiêu khiêm tốn như những mùa giải gần đây. Nhưng chứng kiến thầy trò HLV Wenger vô địch lượt đi Premier League 2015/16, tất cả đã phải câm lặng.
Tien ve Mesut Ozil Niem tin bi danh cap hinh anh
Ozil chơi thăng hoa ở giai đoạn lượt đi
Không ai khác, tiền vệ Mesut Ozil là người lĩnh xướng "dàn nhạc giao hưởng" Arsenal trên con đường lấy lại vị thế vốn có của mình. Trong năm 2015, tiền vệ người Đức có cho mình 15 pha kiến tạo, dẫn đầu danh sách những chân chuyền hay nhất giải ngoại hạng. Thậm chí, kỉ lục 20 pha kiến tạo trong một mùa giải của huyền thoại Thierry Henry đứng trước nguy cơ bị phá vỡ nếu cựu cầu thủ của Real Madrid tiếp tục giữ vững phong độ khủng khiếp của mình.
Arsenal vs West Brom (01h45 ngày 22/04): Đánh chiếm Top 3
(Bongda24h.vn) - Đêm nay, Arsenal sẽ tiếp West Brom trên sân nhà trong trận đá bù vòng 30 Premier League. Trận Arsenal vs West Brom, thầy trò Wenger cần chiến...
Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay. Sau những trận đấu thăng hoa Arsenal dần sa sút và đánh mất mình. Pháo thủ liên tiếp trải qua những trận chỉ biết hoà và thua. Từ vị trí đầu bảng, đội bóng chủ sân Emirates lần lượt bị Leicester City, Tottenham Hotspur rồi Manchester City vượt mặt. Lúc này, thầy trò HLV Wenger thậm chí bị đẩy vào cuộc đua giành một vị trí trong Top 4. Trong chuỗi trận thất vọng ấy, Mesut Ozil chính là ngôi sao chơi mờ nhạt nhất. Anh không còn hòa nhập vào lối chơi của Arsenal, liên tiếp là những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân. Người ta không còn thấy một siêu sao kiến tạo trong màu áo Real, anh mất hút trên sân. Những thống kê đã chỉ ra điều đó.

Trong năm 2015, Ozil sở hữu tổng cộng 15 đường kiến tạo thành bàn. Trung bình cứ 97 phút anh lại tạo ra một đường chuyền thành bàn. Nhưng năm 2016 cựu cầu thủ của Real Madrid mới có 3 đường kiến tạo, phải mất tới 383 phút anh mới tung ra một đường dọn cỗ. Cầu thủ sinh năm 1988 tạo ra tổng cộng 89 cơ hội trong năm 2015, cứ 19 phút anh lại tạo ra một cơ hội cho các đồng đội. Sang năm nay, số cơ hội được Ozil tạo ra chưa đến 50, anh cũng cần tới 24 phút để đặt đồng đội vào tư thế có thể ghi bàn.
Tien ve Mesut Ozil Niem tin bi danh cap hinh anh 2
Nhưng anh lại thể hiện phong độ kém cỏi ở giai đoạn lượt về
Trong nhiều trận đấu quan trọng ở lượt về, Ozil gần như không để lại dấu ấn lớn dù được kỳ vọng rất lớn. Trong trận đấu quan trọng với Chelsea, cầu thủ sinh năm 1988 im hơi lặng tiếng và rồi Pháo thủ thất bại 0-1. Trong trận hòa West Ham 3-3 cách đây không lâu, cầu thủ người Đức tiếp tục chơi mờ nhạt và đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục mất điểm. Gần nhất, trong trận tiếp Crystal Palace trên sân nhà, cựu cầu thủ Real Madrid một lần nữa gây thất vọng để rồi Pháo thủ để đối phương cầm hòa 1-1. Ozil đã sa sút khi mà Arsenal cần anh nhất.
Xung đột tại Arsenal: HLV Wenger không hài lòng với thái độ của Ozil
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger vừa tỏ rõ sự không hài lòng của mình sau những phát ngôn đầy tính buông xuôi đến từ tiền vệ tài hoa Mesut Ozil trong thời...
Christian Eriksen của Tottenham hay Kevin de Bruyne của Man City dù không kiến tạo nhiều như Ozil, nhưng những cầu thủ này luôn biết cách tỏa sáng mỗi thời điểm đội bóng gặp khó khăn. Ở đây không hoàn toàn khẳng định rằng Ozil là cầu thủ của những trận đấu nhỏ, nhưng ở các trận cầu áp lực việc đặt niềm tin vào tiền vệ 28 tuổi thực sự quá phiêu lưu và anh khó lòng đáp lại kì vọng. Tuyển thủ người Đức như một ngôi sao mỏng manh về tâm lý và chỉ thăng hoa rực rỡ khi cỗ máy vận hành trơn tru mà thôi.
Tien ve Mesut Ozil Niem tin bi danh cap hinh anh 3
HLV Wenger cần nhanh chóng giúp Ozil lấy lại phong độ của mình
Trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal sẽ còn trải qua 5 trận đấu nữa. Khoảng cách lên tới 13 điểm với đội đầu bảng Leicester khiến cơ hội vô địch trở nên xa vời, nhưng thầy trò HLV Wenger vẫn phải chiến đấu để bảo vệ tấm vé dự Champions League. Arsenal đang hơn M.U 1 điểm và lại còn đá ít hơn một trận, nhưng nếu cứ chơi thất vọng như trong thời gian gần đây Pháo thủ hoàn toàn có thể văng khỏi Top 4. Để thoát khỏi tình trạng khó khăn hiện tại, những ngôi sao của họ buộc phải lấy lại phong độ và Ozil bắt buộc nằm trong số đó.
Mesut Ozil đạt cột mốc mới trong màu áo Arsenal
(Bongda24h.vn) - Từ khi chuyển tới Arsenal từ Real Madrid, đây là mùa giải mà tiền vệ Mesut Ozil ghi nhiều bàn thắng nhất trong màu áo Arsenal.
Ozil cần nhanh chóng hồi sinh giúp Arsenal vượt qua giai đoạn khó khăn. Anh cũng cần những đường kiến tạo tiếp theo để có thể cân bằng hoặc thậm chí là vượt qua kỷ lục khiến tạo của huyền thoại Henry. Và có lẽ tuyển thủ người Đức cần tăng tốc vào ngay đêm nay, trong trận đá bù với West Brom tại Emirates.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X