Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil: Nghĩa vụ bắt buộc của "siêu Pháo thủ"

Thứ Bảy 16/08/2014 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhạc trưởng người Đức đã làm tiêu tốn của Arsenal khoản chi phí tốn kém nhất trong lịch sử (42,5 triệu bảng), nhưng anh lại phần nào đánh mất mình ở cuối mùa trước, khiến đội bóng tuột cơ hội vô địch Premier League. Mùa này, Oezil sẽ phải “lập công chuộc tội”.

Phải mất gần một thập kỷ, Arsenal mới phá kỷ lục chuyển nhượng của chính mình. Năm 2004, HLV Arsene Wenger chi 17,6 triệu bảng đưa về Jose Antonio Reyes. Phải đến năm 2013, Arsenal mới phá kỷ lục trên với 42,5 triệu bảng cho Mesut Oezil. Arsenal chấm dứt cơn khát thành tích sau 9 năm với chiếc Cúp FA 2014, nhưng những gì Oezil thể hiện trong suốt mùa giải đã không xứng với sự kỳ vọng về một cầu thủ có giá 42,5 triệu bảng.

mesut ozil
 

Oezil khởi đầu mùa giải đầu tiên ở Arsenal rất ấn tượng. Anh kết hợp rất ăn ý với Aaron Ramsey, Olivier Giroud, Theo Walcott. Wenger không giấu ý định xây dựng lối chơi dựa vào ngôi sao cũ của Real Madrid, nhưng ngay từ đầu HLV của Arsenal đã cảnh báo: “Tôi đã ép Oezil vào cuộc quá sớm, lẽ ra cậu ấy phải đợi khoảng 1 tháng mới hội đủ mọi điều kiện ra sân”. Dễ hiểu cho quyết định của Wenger, bởi Arsenal thiếu hụt nhân sự “cao cấp”, và còn vì Oezil đến sân Emirates vào ngày cuối cùng của đợt chuyển nhượng Hè 2013.

Rồi chuyện gì phải đến đã đến. Oezil xuống thể lực. Nhưng một phần quan trọng khác là bởi chấn thương của Walcott khiến Oezil không còn đủ những bạn diễn cần thiết để tỏa sáng. Pha sút hỏng phạt đền ở trận gặp Bayern Munich tại vòng knock-out Champions League ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của anh, ngoài ra còn là màn thể hiện nghèo nàn ở một loạt trận đấu lớn vào cuối mùa trước. Arsenal cần những cầu thủ có “nước rút tốt” để khỏa lấp điểm yếu lớn nhất của mình là hụt hơi ở giai đoạn về đích, nhưng rốt cuộc canh bạc mang tên Oezil đã không đem lại kết quả mỹ mãn.

Mùa đầu tiên ở Arsenal đã khép lại, Oezil tuy bị nhiều chỉ trích song vẫn được HLV Wenger ủng hộ. Chi tiết tiêu biểu nhất: Arsenal bỏ qua cơ hội ký hợp đồng với cựu thủ quân Fabregas, bởi Wenger vẫn tin Oezil. Ngôi sao sáng tạo này vừa đoạt chức vô địch World Cup cùng ĐT Đức, ngoài ra đã có đủ thời gian hòa nhập tại Arsenal cũng như trang bị hành trang thể lực và sức bền phù hợp với đòi hỏi khốc liệt của giải Ngoại hạng Anh.

Chưa hết, Oezil còn có thêm “viện binh”. Mùa giải năm nay, với Sanchez, Debuchy và Chambers, Arsenal đã mang về những tân binh phù hợp nhất để Oezil tỏa sáng trở lại. Trong đó, Sanchez là ngôi sao hàng đầu thế giới và thực sự là sự bổ sung cực kỳ sáng giá để Oezil tìm lại chính mình. Đấy là chưa kể Wenger còn thuê cả Shad Forsythe (HLV thể lực của Đức tại Cúp thế giới 2014) để giúp Oezil khắc phục nhược điểm lớn nhất của mình là thể lực.

 

Arsenal đã đầu tư nặng vốn vào Oezil, hơn ai hết cầu thủ này hiểu anh cần phải làm gì để đáp lại niềm tin ấy. Oezil nói: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự tin khi chơi bóng cho Arsenal. Chắc chắn mùa tới các bạn sẽ được thấy một Oezil hoàn toàn khác”. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X