Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mesut Ozil hé lộ lý do phía sau phong độ xuất sắc mùa này

Thứ Bảy 07/11/2015 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Vua kiến tạo” người Đức cảm thấy thể trạng tốt hơn hẳn mùa trước và ấn tượng với tinh thần đồng đội đang có tại Arsenal.


Tiền vệ Mesut Ozil đang có những màn trình diễn đỉnh cao trong màu áo Arsenal. Sau 10 lần ra sân đã qua tại Premier League mùa này, cựu cầu thủ Real Madrid đã có tổng cộng 9 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công, con số hiện nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Cộng với 1 pha ghi bàn, Ozil là nhân tố quan trọng trong thành tích đồng dẫn đầu BXH Premier League với Man City của Arsenal (25 điểm sau 11 trận).

Mesut Ozil
Mesut Ozil đang tìm lại phong độ đỉnh cao của mình

Đây là một sự khác biệt thấy rõ bởi trong cả mùa giải 2014/15, Ozil sa sút và chỉ có vẻn vẹn 5 đường kiến tạo. Theo lý giải của tiền vệ 27 tuổi thì chính chấn thương đầu gối khá nặng gặp phải đầu mùa trước đã khiến cho phong độ của anh bị ảnh hưởng nhưng giờ tình hình đã khá hơn. “Mùa giải trước, tôi đã phải ngồi ngoài vài tháng bởi chấn thương đầu gối”, trang web chính thức của Arsenal dẫn lời Ozil. “Hiện tôi đã cảm thấy ổn hơn nhiều, không có chấn thương và có thể phát huy hết khả năng trong các trận đấu.”

Đêm chủ nhật này, Ozil cùng đồng đội sẽ bước vào trận derby Bắc London với Tottenham. Trước giờ khai cuộc, anh đã bày tỏ sự tự tin rằng tinh thần đồng đội sẽ giúp Arsenal vượt qua gian khó. “Chúng tôi chiến đấu vì mọi người và đội bóng giống như một gia đình. Bạn cũng có thể cảm nhận được điều đó trên sân cỏ. Chúng tôi đang khát khao thành công và đó là lý do tại sao tôi muốn dành tặng những lời ngợi khen tới toàn đội”, tuyển thủ Đức nói thêm. “Bạn nhìn thấy Arsenal có nhiều phương án trong các trận đấu. Ví dụ như Olivier Giroud là mẫu cầu thủ khác so với Theo Walcott hay Alexis Sanchez. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng và luôn đặt quyết tâm ghi bàn cao độ. Điều này là rất tích cực.”

Những thống kê chứng tỏ Ozil đang là tiền vệ kiến tạo xuất sắc nhất châu Âu
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ người Đức lại tiếp tục chứng tỏ anh đóng vai trò quan trọng thế nào trong lối chơi tấn công của Arsenal khi kiến tạo cho Giroud và cầu...

Sắp tới, hàng công Arsenal sẽ có thuốc thử liều cao khi đối đầu với Tottenham có hậu phương khá vững chắc. Cho tới trước trận đấu Arsenal vs Tottenham, thầy trò Mauricio Pochettino chỉ lọt lưới có 9 bàn sau 11 trận và cũng đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp tại Premier League (thắng 5, hòa 5).


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X